วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 29 มี.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตรึงดอก1ปีดันศก. 'อภิศักดิ์'แนะไม่ควรขยับเหตุเงินเฟ้อต่ำ มั่นใจส่งออกโต กนง.ปรับจีดีพี4.1%
แบงก์ชาติคงดอกเบี้ย 1.5% รมว.คลังเสนอลากยาวอีก 1 ปี ปรับเศรษฐกิจขยายตัว 4.1%
นายจาตุรงค์ จันทรังษ์ เลขานุการคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) แถลงว่า การประชุม กนง. เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา มีมติลงคะแนน 6 ต่อ 1 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.5% และได้ปรับประมาณการเศรษฐกิจปี 2561 จากเดิมที่คาดว่าโต 3.9% เพิ่มเป็น 4.1% ขณะเดียวกันให้ประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2562 เติบโต 4.1% เช่นกัน เนื่องจากการส่งออกและการท่องเที่ยวที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง การลงทุนภาคเอกชนฟื้นตัวดี และการบริโภคภาคเอกชนขยายตัวได้
ลงทุนเวียดนามพุ่ง2แสนล้าน
ไทยบุกลงทุนขนาดใหญ่โครงสร้างพื้นฐานเวียดนาม มูลค่าหมื่นล้าน โอกาสเติบโตทุกธุรกิจ
นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาธุรกิจไทย-เวียดนาม กล่าวในการสัมมนา "CLMVT : ศูนย์กลางเศรษฐกิจโลกแห่งอนาคต" ธุรกิจดาวเด่นในเวียดนาม ว่าปีนี้จะเป็นปีที่ธุรกิจไทยมีการลงทุนในเวียดนามสูงสุดกว่า 2 แสนล้านบาท และเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ในโครงสร้างพื้นฐานด้านต่างๆ ของประเทศ
กลต.ปรับซ้ำ NEWS
ตลาดทุนชมรวบ 25 รายปั่นหุ้นรวดเร็ว ก.ล.ต.สั่งปรับ นิวส์ เน็ตเวิร์ค และ "อารักษ์" ฐานขายหุ้นพีพี 465 ล้าน โดยไม่ขออนุญาต
แหล่งข่าวจากตลาดทุน เปิดเผยว่า การดำเนินการสอบการปั่นหุ้นของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในคดีอื้อฉาวครั้งนี้ถือว่ารวดเร็วมาก เนื่องจากเมื่อรับเรื่องจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ก็สามารถผลักดันขยายผลจนมีความคืบหน้ากว่าในอดีตมาก ซึ่งทาง ตลท.ได้ส่งเรื่องให้ตรวจสอบในอีกหลายเรื่อง
'สมคิด'เร่งลดต้นทุนเกษตรกร
"สมคิด" สั่งหาทางช่วยเกษตรกรลดต้นทุนผลิต หั่นราคาปุ๋ยขายผ่านสหกรณ์เกษตรกว่า 1,000 แห่ง บีบ ธ.ก.ส.ลดดอกเบี้ยเกษตรกรเหลือ 4%
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยระหว่างการมอบนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรให้แก่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าต้องการให้ไปหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรเพื่อลดต้นทุน 2 ด้าน
สลากอนุมัติทำหวยชุดสู้แก้ราคาแพง
บอร์ดสลากมีมติทำสลากชุด สั่งลงพื้นที่ทำประชาพิจารณ์สรุปผล มิ.ย.นี้
นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงผลการประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า ที่ประชุมมีมติให้สำนักงานสลากฯ ออกสลากรวมชุด โดยจะให้ทำการประชาพิจารณ์เพื่อสอบถามความเห็นทั้งประชาชน ผู้ค้าสลาก และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดภายในเวลา 3 เดือน โดยจะมีการลงพื้นที่ทั่วประเทศ และสำรวจความเห็นผ่านหน้าเว็บไซต์สำนักงานสลากฯ เริ่มวันที่ 1 เม.ย. และไปสิ้นสุดในเดือน มิ.ย. เพื่อนำข้อสรุปเสนอความต้องการของประชาชนให้คณะกรรมการพิจารณา หากทุกฝ่ายเห็นชอบจะเริ่มออกสลากรวมชุดได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2561 นี้ โดยจะไม่มีการพิมพ์สลากเพิ่มจากปัจจุบันที่พิมพ์อยู่ 80 ล้านฉบับ
สหพัฒน์ชี้การเมืองจุดเสี่ยง
สหพัฒน์หวั่นปัจจัยการเมือง ฉุดภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว ประกาศลุยขายสินค้าต่อเนื่อง เชื่อสิ้นปีรายได้ 3.4 หมื่นล้าน
นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล เปิดเผยว่า ปัจจัยลบที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดของภาคธุรกิจในปีนี้ คือ ปัญหาทางการเมือง เนื่องจากปัจจัยดังกล่าวมีผลกระทบโดยตรงกับภาพรวมเศรษฐกิจ ดังนั้น จึงควรปล่อยให้สถานการณ์ทางการเมืองเป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้ หากมีการเร่งมากเกินไปอาจส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ
พณ.เกาะติดปมรถเร่บิ๊กซีความผิดไม่มี
"สนธิรัตน์" เล็งใช้กฎหมายแข่งขันทางการค้าคุมเข้มค้าปลีกรายใหญ่ผุดรถเร่ เบื้องต้นยังไม่มีความผิด
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ห้างบิ๊กซีจัดทำรถกระบะเร่ (รถพุ่มพวง) ขายสินค้าตามชุมชนว่า กระทรวงพาณิชย์ จะใช้ พ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้า พ.ศ. 2560 เข้ามาดูแลกรณีที่ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ (โมเดิร์นเทรด) ดำเนินการจัดทำรถกระบะเร่ขายสินค้าตามชุมชนต่างๆ หากได้รับการร้องเรียนว่าได้สร้างผลกระทบให้กับร้านค้าปลีกดั้งเดิม (โชห่วย)
ซีพีออลล์ตัดหุ้นแม็คโครขายกำเงินสด1หมื่นล้าน
ซีพีออลล์ขายบิ๊กล็อตหุ้นสยามแม็คโคร 230 ล้านหุ้น กำเงินสดหมื่นล้านนำเงินคืนหนี้-ลุยธุรกิจต่อ
นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำรายงานขายหุ้น ในกระดานรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2561 ในหุ้นของบริษัท สยามแม็คโคร (MAKRO) ให้กับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศจำนวน 230.24 ล้านหุ้น หรือ 4.80% ที่ราคาหุ้นละ 44 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1.01 หมื่นล้านบาท
สินเชื่อบ้านพุ่งขึ้น6% ผลจากรัฐลงทุนกว่า1.1ล้านล้าน ออกกฎหมายหนุนอสังหาฯโต
เอกชนชี้การลงทุนภาครัฐดันเศรษฐกิจไทยขยายตัว หนุนอสังหาฯ และสินเชื่อโตเพิ่มราว 6%
นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า ในปีนี้แนวโน้มการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยบ้านไม่น่าจะมีหรือขึ้นไม่มาก ทั้งนี้คาดว่าสินเชื่อที่อยู่อาศัยจะมีการขยายตัวเพิ่ม 6% หรือเพิ่มขึ้นอีกราว 2 แสนล้านบาท จากปีที่แล้วมีการขยายตัว 5.5-6% หรือประมาณ 3.5 ล้านล้านบาท
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ลดคุ้มครองเงินฝาก10ล้าน ดีเดย์เริ่มใช้11ส.ค.นี้แน่นอน
สถาบันคุ้มครองเงินฝากเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ฝากเงิน หลังจะปรับลดวงเงินคุ้มครองเหลือ 10 ล้าน ในวันที่ 11 ส.ค.นี้
นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ประธานกรรมการสถาบันคุ้มครองเงินฝาก เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 2561 จะมีการปรับวงเงินคุ้มครองจาก 15 ล้านบาท เป็น 10 ล้านบาท และจะปรับเป็น 5 ล้านบาท ในวันที่ 11 ส.ค. 2562 และตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 2563 เป็นต้นไป วงเงินคุ้มครองจะเป็น 1 ล้านบาท ซึ่งสถาบันคุ้มครองเงินฝากได้ทำการเร่งประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ฝากเงินเข้าใจ ว่าการลดวงเงินคุ้มครองไม่มีผลกระทบอะไรเกิดขึ้น
โอนบัญชีหยุดเดินเข้าคลัง เสนอครม.รอเห็นชอบ ยันไม่ได้ฮุบเงินประชาชน สามารถขอเงินคืนได้ตลอด
คลังแจงออกกฎหมายโอนบัญชีเงินฝากที่ไม่มีการเคลื่อนไหวเกิน 10 ปี หากผู้ฝากต้องการถอนเงินคืนทำได้ตลอดเวลา
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ ส่งรายละเอียดร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การบริหารจัดการบัญชีเงินฝากที่ไม่มีการเคลื่อนไหวของสถาบันการเงิน พ.ศ. ... (ร่าง พ.ร.บ. Dormant Account) ไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว โดยยังอยู่ระหว่างการรอบรรจุในวาระการประชุม ครม. ส่วนสาระสำคัญของร่างกฎหมายดังกล่าว คือ การบริหารจัดการเงินฝากของลูกค้าที่อยู่กับสถาบันการเงินแต่ไม่มีการเคลื่อนไหว 10 ปี โดยจะให้สถาบันการเงินต่างๆ ส่งเงิน ดังกล่าวมาไว้ในบัญชีที่กรมบัญชีกลาง ตั้งขึ้นมาโดยที่สถาบันการเงินต่างๆ จะต้องบันทึกข้อมูลเงินฝากดังกล่าวของลูกค้าด้วย เพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการถอนเงินฝากก็สามารถดำเนินการได้ทันที
กอช.เพิ่มช่องออมอัตโนมัติ
กอช.ผุดระบบหักบัญชีเงินฝากเงินอัตโนมัติ อำนวยความสะดวกสมาชิกดันยอดปีนี้ 1.2 ล้านคน
นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กอช. ได้เปิดตัวบริการวางแผนการออมผ่านระบบหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ พร้อมธนาคารรัฐ 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) สมาชิกสามารถหักบัญชีอัตโนมัติตั้งแต่ 50-1,100 บาท/เดือน เพิ่มช่องการออมให้กับสมาชิกโดยไม่ต้องเดินทางมาที่สาขาธนาคาร ให้เสียเวลาและค่าเดินทาง
แบงก์แข่งขันดุเลิกค่าฟีโอน-เติม-จ่าย
ผู้บริโภคเฮ ไทยพาณิชย์เลิกค่าฟีธุรกรรมโมบายแอพตลอดไป ด้าน "บัณฑูร" สั่งด่วนให้ฟรี ห้ามกั๊ก
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ไทยพาณิชย์เป็นธนาคารแรกที่ยกเลิกค่าธรรมเนียมเมื่อทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอพพลิเคชั่นเอสซีบี อีซี่ 5 ประเภท ได้แก่ 1.โอนข้ามเขต 2.โอนต่างธนาคาร 3.เติมเงินต่างๆ 4.จ่ายบิล 5.กดเงินโดยไม่ใช้บัตรข้ามเขต ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 2561 เป็นต้นไปโดยไม่มีกำหนด
กรุงเทพฯขายเบี้ย คุ้มครองสวนทุเรียน
กรุงเทพประกันภัยประเดิม เจ้าแรกคุ้มครองสวนทุเรียน ปีนี้ตั้งเป้าโต 5% ทำเบี้ย 1.6 หมื่นล้าน
นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย เปิดเผยว่า ในช่วงต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวกรมธรรม์ประกันภัยสวนทุเรียนเป็นรายแรกของประเทศ เพื่อให้ความคุ้มครองกรณีต้นทุเรียนตาย ซึ่งตั้งเป้าทำเบี้ยให้ได้ในปีนี้ที่ 10 ล้านบาท และเริ่มขายได้แล้ว 3,000 บาท คุ้มครอง 1 ไร่
คปภ.ยันประกันไทยยังแกร่ง สั่งปิดเจ้าพระยาฯไม่กระทบภาพรวมธุรกิจ เล็งใช้เทคโนโลยีตัวใหม่ช่วยตรวจสอบ
คปภ.ยันธุรกิจประกันภัยไทยยังแกร่ง ภาพรวมไม่มีปัญหา ปิดบริษัท เจ้าพระยาฯ ไม่กระทบอุตสาหกรรม
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีบริษัทประกันภัยรายใดที่มีปัญหาเรื่องฐานะการเงินเหมือนกับบริษัท เจ้าพระยาประกันภัย ที่ถูกคณะกรรมการ คปภ.สั่งบริษัทให้หยุดรับประกันวินาศภัยเป็นการชั่วคราวไปเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เสี่ยวจูเจาะนักเที่ยวจีน จับมือพันธมิตรเปิดจองที่พักสร้างรายได้ท้องถิ่นหวังขยายทั่วโลก
เสี่ยวจูร่วมพันธมิตรไทย รับนักท่องเที่ยวจีนช่วยดันรายได้คืนสู่ท้องถิ่น เล็งสร้างสำนักงานใหญ่เป็นฮับขยายอาเซียน ตั้งเป้า 3 ปี ครบ 50 ประเทศ
นายไมเคิล ซุน รองประธานกรรมการ บริษัท เสี่ยวจู แพลตฟอร์มให้บริการที่พักแบ่งเช่าสัญชาติจีน เปิดเผยว่า บริษัทต้องการขยายฐานธุรกิจและจำนวนผู้ใช้แพลตฟอร์มของเสี่ยวจูในประเทศไทย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการเดินทางด้วยตัวเอง และกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบครอบครัว โดยจะใช้ไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจ ซึ่งมีแผนก่อตั้งสำนักงานใหญ่ในไทย 1-2 ปีจากนี้เพื่อขยายแพลตฟอร์มไปตลาดอาเซียนและตั้งเป้าครบ 50 ประเทศ ภายใน 3 ปีจากนี้
ฟิตเนสเฟิรส์ทแตกซับแบรนด์ เน้นออกกำลังกายเฉพาะกลุ่ม
ฟิตเนส เฟิรส์ท บุกหนักธุรกิจฟิตเนสปั้นแบรนด์ใหม่ เซเลบริตี้ ฟิตเนส เจาะกลุ่มขาแดนซ์ พร้อมเปิดเซ็กเมนต์ใหม่ลุยไฮเอนด์
นายมาร์ค เอลเลียต บิวคานันท์ กรรมการบริหาร บริษัท ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจออกกำลังกายในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเมืองไทยมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 192 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 6,500 ล้านบาท ซึ่งฟิตเนสมีสัดส่วน 20% จากมูลค่าดังกล่าวเนื่องจากมีการออกกำลังกายรูปแบบอื่นรวมด้วย เช่น มวย โยคะ สนามเทนนิส เป็นต้น
สื่อโฆษณาฟื้นตัว เมเจอร์ลุยอำเภอ
เมเจอร์เร่งขยาย 100 โรงหนังในต่างจังหวัดระดับอำเภอเพิ่มรายได้ มองภาพรวมสื่อโฆษณาโต 6-7% หลังสัญญาณเศรษฐกิจฟื้น
นายนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในปีนี้คาดการณ์ว่าจะกลับมาเติบโตที่ 6-7% เทียบเท่าปี 2559 ที่ผ่านมา จากสัญญาณเศรษฐกิจของประเทศที่มีแนวโน้มที่ดี
อนันดาแตกไลน์ธุรกิจ ผนึกดิแอสคอทท์ลุยตลาดเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์จับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ
อนันดา ขยายพอร์ตรายได้ระยะยาว เตรียมเปิดตัวเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ 4 โครงการกว่า 1 หมื่นล้าน
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า จากการที่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง ทางการค้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ต่างชาติเข้ามาทำงานเป็นจำนวนมาก
ซัมซุงชี้แอลอีดีไซน์เนจโต
ไทยซัมซุงชี้ตลาดแอลอีดี ไซน์เนจในไทยปีนี้โต 10-20% เปิดตัว ซัมซุง ฟลิป เจาะกลุ่มการประชุม
นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ รองประธานธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า ภาพรวม ตลาดแอลอีดีไซน์เนจในประเทศไทย ปี 2561 คาดว่าจะมีอัตราเติบโตอยู่ที่ 10-20% จากปีก่อนที่มีมูลค่าอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เป็นผลจากองค์กรและพฤติกรรมผู้บริโภคต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์สำนักงานสู่ยุคดิจิทัลมากยิ่งขึ้น
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
รับเหมามากกว่าตลาด หวังงานในมือ2ปี โครงการใหญ่4.5แสนล. หุ้นอ่อนตัวไตรมาส2
ASP มองหุ้นไทยไตรมาส 2 ย่อตัวลง มองดีหุ้นรับเหมาก่อสร้างให้น้ำหนักมากกว่าตลาด แนะเลือกลงทุนหุ้นรายตัว
นางภรณี ทองเย็น รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซียพลัส แถลงข่าวภาพรวมเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทย พร้อมมุมมองตลาดหุ้นไทยไตรมาส 2 ว่าหุ้นไทยยังผันผวนสูงและทิศทางอ่อนตัวลง โดยมองกรอบดัชนีเคลื่อนไหว 1,787-1,839 จุด รวมทั้งยังมีแรงขายทำกำไรจากที่รอรับเงินปันผลปี 2560 ซึ่งจะกดดันดัชนีลง 25.6 จุด หรือ 1.4%
ฟันธง'กรีนบอนด์'รุ่ง ไอเอฟซี-ฟิทช์ ชี้สถาบันการเงินไทยขายปีนี้ พลังงานทดแทนสดใส
ไอเอฟซี-ฟิทช์ออกโรงย้ำกรีนบอนด์เกิดแน่ในเมืองไทยปีนี้ ประเดิมด้วยกลุ่มสถาบันการเงิน
นายวินเซนต์ มิลตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยในงานสัมมนาครึ่งปี หัวข้อ "แนวโน้มภาวะเศรษฐกิจโลกและแนวโน้มตลาดตราสารหนี้ 'กรีนบอนด์' ในประเทศไทย" ว่า ฟิทช์คาดว่าประเทศไทยจะมีการออกเสนอขาย "กรีนบอนด์" เพิ่มขึ้นจากธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมสาธารณูปโภค ภาคพลังงาน และภาคธนาคารพาณิชย์ โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากความตระหนักและต้องการลดผลกระทบจากปัญหาสภาวะสิ่งแวดล้อม แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสภาวะสังคมและการควบคุมจัดการที่มากขึ้นในประเทศไทย
PK รุก CLMV หวังปีนี้รายได้5พันล้านบาท
PK เปิดแผนธุรกิจปีนี้ พร้อมบุกต่างประเทศเต็มที่ หวังสร้างรายได้ 25% ของงบรวม
นายแสงชัย โชติช่วงชัชวาล ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พัฒน์กล (PK) เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้ 5,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 4,731 ล้านบาท ซึ่งตามแผนนั้นจะรุกออกไปลงทุนต่างประเทศมากขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี ซึ่งคาดหวังว่าปีนี้รายได้จากต่างประเทศจะขยับขึ้นมาอยู่ที่ 25% ของรายได้รวมทั้งหมด และในปัจจุบันบริษัทมีงานในมือมากพอที่จะรับรู้รายได้ในปีนี้ให้ได้ตามเป้าหมาย
กลต.หนุนIFECเลือกกรรมการ
ก.ล.ต. สนับสนุนกรรมการ IFEC จัดประชุมผู้ถือหุ้นเลือกตั้งกรรมการ แนะผู้ถือหุ้นใช้สิทธิ ศาลรับฟ้องคดีอาญาบริษัท
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สนับสนุนแนวทางการจัดประชุมผู้ถือหุ้นโดยนายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และ พล.ต. บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ กรรมการบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ตามที่ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อเลือกตั้งกรรมการใหม่ 4 คน เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิเลือกบุคคลที่เหมาะสมเป็นกรรมการบริษัท เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไป
SHREITเพิ่มพอร์ตรร. สยายปีกกัมพูชา-มาเลเซีย-เมียนมาปีนี้คาดมูลค่ากองทุน7,500ล้าน
สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ แผนปี 2561 ลุยช็อปสินทรัพย์โรงแรมต่างประเทศเพิ่มอีก 160 ล้านดอลลาร์ ออกหุ้นกู้ 3,000 ล้าน รองรับลงทุน
นายปธาน สมบูรณสิน กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส ในฐานะผู้จัดการทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า สตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้ (SHREIT) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาโอกาสการลงทุนในทรัพย์สินประเภทโรงแรมในประเทศเดิมที่ SHREIT มีทรัพย์สินอยู่แล้ว ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม รวมถึงประเทศใหม่ๆ เพิ่มเติม เช่น กัมพูชา มาเลเซีย และเมียนมา เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น