วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 21 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ครม.ปล่อยกู้คนจนเฟส2อีกหมื่นล. คาดช่วยได้6แสนราย-คลังโชว์แก้หนี้นอกระบบ
ครม.ไฟเขียวออมสินปล่อยกู้ฉุกเฉินคนจน เฟส 2 อีกหมื่นล้าน ไว้จ่าย "ค่าเทอม-โปะหนี้นอกระบบ" กู้ได้รายละ 5 หมื่นบาท ไม่ใช้เครดิตบูโรพิจารณาให้กู้ คาด ช่วยคนจนได้ 6 แสนคน ส่วนคลังโชว์แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เร่งให้ใบอนุญาตพิโกไฟแนนซ์
ใช้กองทุนน้ำมันตั้ง150สถานีอัดไฟฟ้า
นายยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานได้มอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ร่วมกับ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เดินหน้าพัฒนาโครงการสนับสนุนการลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Charging Station) โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน หรือกองทุนน้ำมัน เพื่อสนับสนุนการจัดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานเอกชน โดยให้การสนับสนุนเงินลงทุนสำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าทั้งสิ้น 150 สถานี ภายในระยะเวลา 3 ปี เพื่อเป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้านำร่อง และเตรียมความพร้อมสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต
เดอะมอลล์ทุ่ม130ล้านจัด8ไฮไลต์ซัมเมอร์
น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กก.ผจก.ฝ่ายการตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า ในช่วงหน้าร้อนหรือซัมเมอร์ของปีนี้ ในส่วนของศูนย์การค้าเดอะมอลล์ เตรียมจัดกิจกรรมการตลาดใหญ่ประจำปี โดยจะใช้งบ 130 ล้านบาทจัด8 กิจกรรมไฮไลต์รับตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม แต่เน้น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มครอบครัวและเด็ก กลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนโสดวัยทำงาน
ภาษีเงินได้-แวตต่ำเป้า
น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การจัดเก็บรายได้สุทธิ ช่วง 5 เดือนแรกปีงบ 2561 (ต.ค.2560 - ก.พ. 2561) มี 9.08 แสนล้านบาท สูงกว่าเป้า 3.94 หมื่นล้านบาท หรือ 4.5% จากการนำส่ง รายได้ของรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานอื่น สูงกว่าเป้า 2.56 หมื่นล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น