วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 02 มี.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ดันโกลเด้นเกทไทย ทางหลวงชนบทลงทุน5หมื่นล้านสร้างสะพานข้ามอ่าวไทย ชงไฮสปีดหัวหินเข้าครม.
ทช.ผลักดันโครงการสร้างสะพานข้ามทะเลเชื่อมสมุทรปราการสมุทรสาคร เตรียมทำอีไอเอ เสนอ คจร.เคาะงบประมาณก่อสร้าง
นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดี กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า จะเดินหน้าโครงการก่อสร้างสะพาน ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเชื่อมโยงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ กับสมุทรสาคร หรือ สะพานโกลเด้นเกทเมืองไทย มูลค่า 5 หมื่นล้านบาท โดยขณะนี้ได้ออกแบบโครงการเสร็จเรียบร้อยแล้ว
'ทรัมป์'ลุยขึ้นภาษี เหล็ก-อะลูมิเนียม
"ทรัมป์" ประกาศตั้งภาษีนำเข้าเหล็ก-อะลูมิเนียมจากทั่วโลก หวั่นปลุกกระแสการค้าโลกตึงเครียด
สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานอ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องว่า ประธานาธิบดี นายโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เตรียมประกาศตั้งภาษีนำเข้าเหล็กและอะลูมิเนียมจากคู่ค้าทุกประเทศ (เซฟการ์ด) ที่อัตรา 25% และ 10% ตามลำดับ ซึ่งจะเป็นมาตรการจำกัดทางการค้าที่รุนแรงที่สุดของสหรัฐและเสี่ยงก่อความตึงเครียดต่อการค้าโลกยิ่งขึ้น
ธกส.ขายสลาก50บาท หวังให้ผู้ซื้อรายย่อยเข้าถึง วงเงิน5,000ล้าน ถูกรางวัลตั้งแต่3ตัว
ธ.ก.ส.เล็งออกสลากขายรายย่อยราคาไม่เกินหน่วยละ 50 บาท คาดประเดิมก้อนแรกออกช่วงครึ่งหลังปีนี้ 5,000 ล้าน
รายงานข่าวจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า ในปี 2561 ธ.ก.ส.มีแผนออกสลากออมทรัพย์อีก 3 ชุด เพื่อทดแทนสลากออมทรัพย์ที่ครบกำหนด จำนวน 2 ชุด และเปิดรับฝากสลากออมทรัพย์ชุดใหม่ ได้แก่ ชุดเกษตรยั่งยืน จำนวน 1 ชุด วงเงิน 5,000 ล้านบาท
คนกรุงเตรียมเฮรถเมล์เอ็นจีวีใหม่
ขสมก.เตรียมเปิดตัวเมล์เอ็นจีวี 26 มี.ค.นี้ พร้อมแผนบรรจุ 25 เส้นทาง พร้อมแจงแผนส่งมอบล็อตแรก 100 คัน
นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ และรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้า โครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษารถโดยสาร 489 คัน ระยะเวลา 10 ปี วงเงิน 4,261 ล้านบาท ขณะนี้รถเมล์มาแล้ว 35 คัน และอยู่ระหว่างประกอบ และในวันที่ 9 มี.ค. จะมาถึงท่าเรือแหลมฉบังครบล็อตแรก 100 คัน
ราชการค้างค่าไฟ2,000ล.
สำนักงบเผยราชการ รัฐวิสาหกิจค้างหนี้ค่าน้ำ ไฟ โทรศัพท์ปี 2560 กว่า 2,000 ล้าน "บิ๊กตู่" จี้เร่งประหยัด
สำนักงบประมาณรายงานข้อมูลหนี้ค่าสาธารณูปโภคของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของรัฐอื่น ว่า ในปีงบประมาณ 2560 (ต.ค. 2559-ก.ย. 2560) มีหนี้ค่าสาธารณูปโภครวมกันทั้งสิ้น 39,474.33 ล้านบาท สามารถชำระหนี้ได้ 37,241.09 ล้านบาท หรือ 94.25% ของหนี้ทั้งหมด แต่ยังคงเหลือหนี้ค้างชำระ 2,270.22 ล้านบาท หรือ 5.75% ของค่าสาธารณูปโภคทั้งหมด
เทคฯวาโวลีนปั้นไทยเป็นฐานบุกซีแอลเอ็มวี
บริษัทแม่น้ำมันหล่อลื่นวาโวลีนสหรัฐ เข้าซื้อหุ้นจากกลุ่มไทยถือ 100% ชี้เห็นศักยภาพรุกซีแอลเอ็มวี ตั้งเป้าโต 2 เท่าในปี 2563
นายไมตรี สุพรรณวัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท วาโวลีน ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ วาโวลีน เปิดเผยว่า บริษัท วาโวลีน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทแม่ได้เข้าซื้อหุ้นจาก นายเพิ่มศักดิ์ โกศลพันธุ์ ประธานบริหาร บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) ในอัตราส่วน 30% ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทแม่ได้ถือครองหุ้นของบริษัทดังกล่าวครบ 100%
'เจริญ'เสริมเขี้ยวอมรินทร์ ทุ่มเงิน445ล้านบาทกลืนเอบุ๊ค ลุยต่อยอดผ่านแบรนด์'นายอินทร์'ทั่วประเทศ
อมรินทร์พริ้นติ้ง ทุ่ม 445.50 ล้าน ซื้ออมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ สยายปีกผ่านร้านนายอินทร์ 158 สาขาทั่วประเทศ
นางเมตตา อุทกะพันธุ์ ประธานกรรมการ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง (AMARIN) แจ้งว่า บริษัทซื้อหุ้นบริษัท อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ (ABOOK) ซึ่งประกอบธุรกิจด้านสิ่งพิมพ์ ในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดจำหน่ายสิ่งพิมพ์ในรูปแบบต่างๆ สัดส่วน 81% หรือเป็นเงินรวม 445.50 ล้านบาท ส่งผลให้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 100%
กลุ่มอสังหาหนุนภาคบริการขยาย
พาณิชย์เผยภาคบริการเดือน ม.ค. 2561 โตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 13 คาดทั้งปีอสังหาฯ ก่อสร้างสดใสตามเศรษฐกิจ
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า ดัชนีภาวะการค้าภาคบริการของไทยเดือน ม.ค. 2561 อยู่ที่ 113.7 มีการเติบโตอยู่ที่ 9.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเป็นการเติบโตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 13 โดยสาขาบริการที่สำคัญมีการเติบโตที่ดีทั้งก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ การขนส่ง การขายปลีก
ยาสูบรุกชิงส่วนแบ่งตลาดล่าง
ยาสูบฮึดแย่งตลาดคืนปั้นยาเส้นไม่ปรุงรสราคาถูกลดภาระจ่ายภาษี มั่นใจปีนี้กลับมากำไรจากเดิมคาดขาดทุน 1.5 พันล้าน
นายยุทธนา หยิมการุณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะกรรมการโรงงานยาสูบ เปิดเผยว่า แม้ว่าการขายบุหรี่ของโรงงานยาสูบจะลดลงหลังใช้อัตราภาษีใหม่เมื่อ 16 ก.ย. 2560 ที่ผ่านมา เนื่องจากบุหรี่ต่างประเทศได้เปรียบมากกว่าบุหรี่ไทยเพราะราคาใกล้เคียงกัน ซึ่งโรงงานยาสูบก็ผลิตบุหรี่ยี่ห้อใหม่ราคา 60 บาท ออกมาทำตลาดเพื่อทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น
ธุรกิจบ้านออกหุ้นกู้สร้างพอร์ต
วงการชี้ ที่แบงก์ชาติระบุอสังหาฯ ระดมทุนออกหุ้นกู้จำนวนมาก เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง เผยต้นทุนดอกเบี้ยสูงไม่กระทบกำไร และราคาบ้าน
นายอิสระ บุญยัง นายกกิตติมศักดิ์สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร กล่าวถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกังวลภาคเอกชนเริ่มกลับมาออกตราสารหนี้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ หรืออันเรตบอนด์มากขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นตราสารหนี้ ระยะสั้นของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่มีฐานะการเงินเข้มแข็งว่า หลายปีที่ผ่านมาบริษัทอสังหาฯ ขนาดใหญ่นิยมออกตราสารหนี้กันมากขึ้น เพื่อระดมทุนมาก่อสร้างโครงการแทนการกู้เงินจากสถาบันการเงิน แม้อัตราดอกเบี้ยจะสูงกว่าแต่คล่องตัวมากกว่า โดยอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (เครดิตเรตติ้ง) ของแต่ละบริษัท
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ธพว.อัดสินเชื่อเต็มสูบ เพิ่มเป้าหมายให้กู้เท่าตัวเป็น7หมื่นล้าน หนุนเศรษฐกิจชุมชน
ธพว.สั่งอัพสินเชื่อเพิ่มอีก 100% เป็น 7 หมื่นล้าน หลังออกแผนฟื้นฟู
นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เปิดเผยว่า ธพว.ได้ปรับเป้าหายการปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้นอีก 100% หรือเพิ่มขึ้นจาก 3.5 หมื่นล้านบาท เป็น 7 หมื่นล้านบาท ในปีนี้เป้าหมายสำคัญของการปล่อยสินเชื่อ ของ ธพว. คือ เรื่องเศรษฐกิจชุมชน หรือ LocalEconomy ถือเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจท้องถิ่นที่ยังขาดการพัฒนา จึงต้องการยกระดับอาชีพชุมชน
แบงก์คิดหนักเปิดสาขาตัวแทน แบกรับภาระความเสี่ยงต้นทุน
สมาคมธนาคารไทย เผยการตั้งแบงก์กิ้ง เอเยนต์ ต้องพิจารณารอบคอบ เผยลูกค้าใช้บริการเคาน์เตอร์และตู้เอทีเอ็มลดลงเหลือเพียง 17%
นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า กรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย อนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์แต่งตั้งร้านสะดวกซื้อ เป็นตัวแทนธนาคาร หรือแบงก์กิ้ง เอเยนต์ ว่า ขณะนี้แต่ละธนาคารอยู่ในขั้นตอนการศึกษา เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะการบริหารความเสี่ยง และภาพลักษณ์องค์กร
กอช.เร่งปั๊มยอดสมาชิก
กอช.รุกหนักจับมือ เซเว่นฯ เปิดโมบายแอพ ตั้งเป้าดันยอดสมาชิก 1.2 ล้านราย
น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออม แห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า เป้าหมายหาสมาชิกปีนี้ให้ได้ 1.2 ล้านราย จากปัจจุบัน 5 แสนราย เป็นเป้าหมายที่ทำได้ เพราะ กอช.จะจับมือกับเซเว่น อีเลฟเว่น เป็นช่องทางให้แรงงาอิสระสมัครเป็นสมาชิก กอช. พร้อมทั้งส่งเงินสะสมทำให้เกิดความสะดวกสบายมากกว่าปัจจุบัน โดยคาดว่าจะเริ่มได้ไม่เกินกลางปีนี้ ซึ่งเป็นช่องทางที่จะเพิ่มสมาชิก กอช.ได้มาก
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เคพีเอ็นลงขันสิงคโปร์ ตั้งบริษัทรุกคอนโดลักซ์ชัวรี่ปีละ2โครงการ ชี้5ปีลงทุน3.5หมื่นล.
เคพีเอ็นผนึกบิ๊กอสังหาฯ สิงคโปร์ ชิงส่วนแบ่งคอนโดหรู ตั้งเป้า 5 ปีลงทุนกว่า 3.5 หมื่นล้าน
นายระวี ธาตุนิยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคพีเอ็น แลนด์ เปิดเผยว่า เพื่อให้บริษัทมีการเติบโตอย่างยั่งยืนจึงได้ร่วมทุนกับบริษัท เคปเปล แลนด์ สิงคโปร์และจดทะเบียนภายใต้บริษัทร่วมทุน เคพีเอ็น-เคปเปล อัลลายซ์แอนซ์ ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ในย่านซีบีดีเฉลี่ยปีละ 1-2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 7,000 ล้านบาท
ออโรร่าลุยผ่อน0% กระตุ้นยอดซื้อเพิ่ม
ออโรร่า จับมือสถาบันการเงิน จัดแคมเปญผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน ดึงกำลังซื้ออนาคตมาดันยอด
น.ส.ลภัสรดา ฤดีวรางค์กูร ผู้อำนวยการธุรกิจเพชร บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ ผู้ผลิตและจำหน่ายเพชร ทองรูปพรรณ แบรนด์ ออโรร่า เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคในปี 2561 ถือว่าปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น แต่พฤติกรรมของการซื้อเครื่องประดับยังคงเหมือนเดิม คือ ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจซื้อสินค้าเงินผ่อน เนื่องจากต้องการเก็บเงินสดไว้
เชื่อสิ่งพิมพ์ยังไม่ตาย สยามสปอร์ตแนะระวัง4ปัจจัย ชี้ปีนี้เน็ต1.4หมื่นล.แซงสื่อกระดาษ
สยามสปอร์ต เผยธุรกิจสิ่งพิมพ์ไม่ตาย แต่ต้องปรับตัวให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งกลุ่มหลักคือ 50 ปีขึ้นไป
นายสรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจสิ่งพิมพ์นับจากนี้บริษัทมั่นใจยังไม่ตายและสามารถเดินต่อไปได้ แม้ว่าปัจจุบันจะถูกสื่อออนไลน์เข้ามาชิงส่วนแบ่งการตลาด ส่งผลให้มูลค่าตลาดของธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากมูลค่าตลาดของธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ในปี 2560 ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสื่อนิตยสารที่ลดลงสูงถึง 33% เมื่อเทียบกับปี 2559 หรือสื่อหนังสือพิมพ์ที่เม็ดเงินปรับตัวลดลงอยู่ที่ประมาณ 19% ทำให้ภาพรวมของธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์มีมูลค่ารวมกันเหลือประมาณ 1 หมื่นล้านบาท จากเดิมกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท
โซลูชั่นการแพทย์สยายปีก
เอ็นท์ เฮลท์ มองลูกค้าโรงพยาบาลกลุ่มพาณิชย์ขยายตัวสูงใน 2 ปี หวังยกระดับมุ่งสู่มาตรฐานสากล
นายเมธี พฤฒิสาริกร บริษัท เนชั่นแนล เฮลท์แคร์ ซิสเท็มส์ หรือเอ็นท์ เฮลท์ ผู้ให้บริการด้านการสนับสนุนทางการแพทย์และธุรกิจโรงพยาบาล เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ที่ขยายตัวต่อเนื่องปีละ 10-20% จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการสนับสนุนทางการแพทย์ โดยเฉพาะห้องปฏิบัติการทางการแพทย์
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กลุ่มยานยนต์พุ่ง74% 'อาปิโกไฮเทค'โตสุด
กลุ่มยานยนต์กำไรปี 2560 รวมกัน 2,001 ล้าน เพิ่มขึ้น 74% โดย AH กำไรเติบโตสูงสุด 113%
บริษัทกลุ่มยานยนต์แจ้งผลประกอบการปี 2560 มีกำไรรวมกัน 2,001 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 74% จากปี 2559 โดยบริษัท อาปิโก ไฮเทค (AH) มีกำไร 1,158 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113% จากปี 2559 รองลงมาคือบริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) กำไร 811 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% จากปี 2559 อันดับสาม บริษัท ไทยรุ่งยูเนียนคาร์ (TRU) มีกำไร 83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% และอันดับสี่ บริษัท ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม (TKT) ขาดทุน 51 ล้านบาท ขาดทุนลดลงจากปี 2559 ที่ขาดทุน 67 ล้านบาท
โรงพยาบาลโต 23.5% ปี 2560 มหาชัย 256% BDMS พุ่ง 22% รายได้ค่ารักษาเพิ่ม
กลุ่มโรงพยาบาลปี 2560 กำไร 17,352 ล้าน เพิ่มขึ้น 23.5% โรงพยาบาลมหาชัยกำไรโต ดีสุด 256%
กลุ่มโรงพยาบาลประกาศกำไรปี 2560 มีกำไรรวมกัน 17,352 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.5% จากปี 2559 โดย บริษัท โรงพยาบาลมหาชัย (M-CHAI) กำไร 1,284 ล้านบาท เติบโตสูงสุด 256% รองลงมาคือ โรงพยาบาลราชธานี (RJH) มีกำไร 231 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% อันดับ 3 โรงพยาบาลเอกชล (AHC) มีกำไร 127 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% อันดับ 4 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) มีกำไร 10,211 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% อันดับ 5 บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) มีกำไร 917 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% อันดับ 6 บริษัท เอกชัยการแพทย์ (EKH) มีกำไร 84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% อันดับ 7 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) มีกำไร 3,944 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% และอันดับ 8 โรงพยาบาลธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) มีกำไร 554 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8%
ทริสลดมุมมอง TLUXE เป็นลบ
ทริส เรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กร บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ ที่ BB เปลี่ยนแนวโน้ม เป็น ลบ จาก คงที่ และยกเลิกอันดับเครดิตองค์กร
ทริส เรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) ที่ระดับ BB และปรับลดแนวโน้มอันดับเครดิตเป็น ลบ จาก คงที่ การปรับลดแนวโน้มอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนผลประกอบการทางการเงินของบริษัทที่ต่ำกว่าคาด การลงทุนที่สูงกว่าประมาณการ และความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ในการหาเงินทุนมาชำระคืนเงินกู้เดิมที่ครบกำหนด พร้อมกันนี้ยกเลิกอันดับเครดิตองค์กรของบริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ ตามความประสงค์ของบริษัท ดังนั้น อันดับเครดิตของบริษัทที่ประกาศก่อนหน้านี้จะไม่ได้รับการทบทวนอีก ต่อไปนับจากวันที่ประกาศนี้
BGRIM โตแรง 55%ปี'60 กำไรเฉียด 3,600 ล้านบาท อีบิตดา 8,725 ล้านเพิ่มขึ้น 16%
บี.กริม ปี 2560 โตเกินคาด กำไรเฉียด 3,600 ล้าน ย้ำเป้าปีนี้เพิ่มกำลังผลิตกว่า 400 เมกะวัตต์
นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เปิดเผยว่า ปี 2560 บริษัทมีรายได้รวม 3.14 หมื่นล้านบาท เพิ่มจากปีก่อน 14% มีกำไรสุทธิ 3,594 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55% จากปีก่อน และกำไรสุทธิปรับปรุง 2,918 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% จากปีก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น