วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 27 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"สนธิรัตน์"ดันมหานครอาหารทะเล เกษตรกรขอบคุณราคาข้าวโพด-มันพุ่ง 
"สนธิรัตน์" ถกผู้นำเศรษฐกิจ 8 จังหวัดภาคกลาง เตรียมประเด็นก่อนประชุม ครม.สัญจร 5-6 มี.ค. ชงดันสมุทรสาครเป็น "มหานครอาหารทะเล" เหตุเป็นแหล่งผลิตที่ หลากหลาย พร้อมเดินหน้าพัฒนาตลาดกลางสัตว์น้ำ ผัก ผลไม้และไม้ตัดดอก ส่งเสริมการขึ้นทะเบียนสินค้า GI และผลักดันการท่องเที่ยวท้องถิ่น ด้านเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด-มันสำปะหลัง ยกทีมขอบคุณ ช่วยดันราคาพุ่ง
เปิด5รายชื่อชิงดำ'ซีอีโอ'ปตท.คนใหม่ 
เปิดรายชื่อ 5 ผู้สมัครชิงตำแหน่งซีอีโอ ปตท.คนใหม่แทนนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ที่จะหมดวาระลงในวันที่ 31 ส.ค.นี้ โดยมีผู้บริหารปตท. 4 คนยื่นสมัคร คือ "วิรัตน์-อรรถพล-ชาญศิลป์-วิทวัส์" และบุคคลภายนอกอีก 1 คนคือ ดวงดรันย์ อยู่สวัสดิ์
บางกอกแอร์เวย์สตั้งเป้ารายได้ปี61โต10% คุมต้นทุนน้ำมัน-ขายแพ็กเกจกิจกรรมกระตุ้น 
สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส วางแผนและกลยุทธ์ลุยธุรกิจการบินปี 61 ตั้งเป้าเพิ่มรายได้ 10% ผู้โดยสารโต 7% คุมต้นทุนน้ำมัน เฮจจิ้ง 60% ปิดความเสี่ยงราคา เตรียมเปิดบินจีนเพิ่ม ใช้เชียงใหม่เป็นฮับ บินเชื่อม เวียดนามและเมียนมา สร้างการขายแบบเครือข่าย แพ็กเกจคลอบคลุมเส้นทาง ผสมจัดกิจกรรมตลอดทั้ง 12 เดือน ในหลากหลายรูปแบบเพื่อกระตุ้นการเดินทางไปยังจุดบิน ที่มีศักยภาพ ทุ่มอีกกว่า 2 พันล้าน สร้างโรงซ่อมเครื่องบินที่สุโขทัย และอุปกรณ์ภาคพื้น
ไทยเตรียมลงนามMOUกับEAEU เพิ่มความร่วมมือเศรษฐกิจก่อนทำFTA 
"พาณิชย์" เตรียมจัดทำบันทึกความร่วมมือระหว่างไทยEAEU เพื่อเป็นช่องทางขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ก่อนปูทางไปสู่การเจรจาทำ FTA ระหว่างกัน เผยการทำ FTA จะช่วยเปิดโอกาสทางการค้า การลงทุนไทยเข้าสู่ตลาด EAEU และยังสามารถใช้ EAEU เชื่อม EEC กับเส้นทางสายไหมของจีนได้ด้วย
ญี่ปุ่นชี้EECหนุนไทย ผู้นำด้านการบินอาเซียน สบพ.จับมือAGPเปิดหลักสูตรช่างซ่อม 
สบพ. เอ็มโอยู AGP Corporation จากญี่ปุ่น ช่วย พัฒนาหลักสูตรผลิตบุคลากรด้านช่างบำรุงรักษาอุปกรณ์ภาคพื้น ตั้งเป้ารองรับความต้องการ อุตสาหกรรมการบินในพื้นที่ EEC ทูตญี่ปุ่น ชี้ EEC เป็นโครงการสำคัญของไทยและเอเชีย และหนุนไทยเป็นผู้นำด้านการพัฒนาบุคลากรด้านการบินในภูมิภาค
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ปลัดคลังสั่งKTB รับนโยบายธปท. ระงับบัญชีธุรกรรมคริปโตเคอเรนซี 
ปลัดคลังเตรียมหารือบอร์ดธนาคารกรุงไทย ระงับการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล ตลาด TDAX เพื่อให้ความร่วมมือกับแบงก์ชาติ พร้อมเตรียมสรุปแนวทางการกำกับคริปโตเคอเรนซี ภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้
กสิกรฯจับมือพันธมิตรเมียนมาเร่งยอดธุรกรรมโอนเพิ่ม 200 ล. 
นายกิตติชาติ โพธิทัต ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกลยุทธ์และการตลาดธุรกิจข้ามประเทศ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยเห็นถึงความสำคัญของตลาดเมียนมาเป็นอย่างมาก โดยที่ผ่านมาธนาคารฯ ได้มีการจัดตั้งศูนย์ธุรกิจการค้าชายแดนกสิกรไทย สาขาแม่สอด จังหวัดตาก จากการดำเนินงานที่ผ่านมา ได้สนับสนุนวงเงินสินเชื่อให้ผู้ประกอบการแม่สอดเพื่อลงทุนในเมียนมาไปแล้วกว่า 150 ล้านบาท จับคู่ธุรกิจรวม 10 ราย และจัดกิจกรรมสัมมนาในพื้นที่เพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านการค้าการลงทุนอีกหลายครั้ง
TRITNขาดทุนลดผลดี"สเตรกา"โต 
ไทรทัน โฮลดิ้ง ปี 60 รายได้ 941 ล้านบาท และมีกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นจาก 48.58 ล้านบาทในปี 2559 เป็น 93.60 ล้านบาทในปี 2560 โดยรายได้และกำไรขั้นต้นที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น ส่งผลให้บริษัทฯมีผลขาดทุนสุทธิ ลดลง 88.40% ผลดีจากรายได้ของบริษัทย่อย "สเตรกา" ที่เพิ่มมากขึ้นจากโครงการใหม่ๆ ที่ได้รับมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น