วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 09 ก.พ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ก.ล.ต.เตรียมสรุปเฮียริ่งICOมี.ค.นี้
"รพี สุจริตกุล" เผย ก.ล.ต.เตรียมเสนอผลการรับฟังความเห็นการกำกับดูแลไอซีโอ คาดได้ข้อสรุป มีนาคมนี้ พร้อมอยู่ระหว่างพิจารณาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องร่วมกับหน่วยงานหลักภายใน 1 เดือน แนะผู้ลงทุนติดตามข้อมูลเป็นระยะ
LHBANKตั้งเป้าสินเชื่อโต10-15%ดึงลูกค้าไต้หวัน-คุมNPLไม่เกิน2%
แอลเอชแบงก์ตั้งเป้าสินเชื่อปี 61 เติบโต 10-15% เน้นเจาะกลุ่ม Wealth ดิจิทัลแบงกิ้ง พร้อมจับมือพันธมิตร CTBC BANK ดึงลูกค้าไต้หวันตั้งเป้าหมื่นล้าน แย้มเริ่มมี 4-5 ราย ขณะที่สินเชื่อบ้านทรงตัวหันเน้นกลุ่มบ้านเกิน 4 ล้าน ด้านเอ็นพีแอลคุมไม่เกิน 2%นางศศิธร พงศธร (ฉัตรศิริวิชัยกุล) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)(LHBANK) เปิดเผยว่า กลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานในปี 2561 ธนาคารตั้งเป้าการเติบโตของสินเชื่อที่ระดับ 10-15% จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนคาดการณ์จีดีพีขยายตัวที่ 4% จากในปี 2560 ที่สินเชื่อเติบโต 10.2% โดยมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Wealth พร้อมไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาบริการในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งที่ผ่านมา ธนาคารได้พัฒนาระบบการลงทุนผ่าน Mobile Application (Wealth Digital Platform) เพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการการลงทุนได้ด้วยตนเองที่จะสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 2 นี้
รัฐเผยแผนกู้เงินปีนี้กว่า1ล้านล้านบ.เตรียมทยอยรีไฟแนนซ์หนี้กับJICA
"ประภาศ คงเอียด" เผยแผนการกู้เงินของรัฐบาลในปี 61 อยู่ที่ 1.124 ล้านล้านบาท โดยเป็นการกู้เงินใหม่ 6 แสนล้านบาท และชดเชยการขาดดุลอีก 4.5 แสนล้านบาท และกู้เพื่อรีไฟแนนซ์อีก 5.16 แสนล้านบาท ย้ำ ยังเน้นการกู้ในประเทศเป็นหลัก โดยเดือน เม.ย. และเดือน มิ.ย. นี้ เตรียมทยอยรีไฟแนนซ์หนี้สกุลเงินเยนกับ JICA เพื่อเปลี่ยนมากู้เป็นเงินบาทในประเทศ 2.5 พันล้านบาท และ 1.5 หมื่นล้านบาท ตามลำดับ
เอ็กซิมแบงก์ตั้งเป้าสินเชื่อปีนี้โต9%เน้นพาผู้ประกอบการรุกตลาดCLMV
เอ็กซิมตั้งเป้าปี 61 สินเชื่อจะขยายตัวที่ 9% ส่งผลให้มีวงเงินรวมสินเชื่อใหม่ 4.7 หมื่นล้านบาท และพอร์ตสินเชื่อคงค้างของธนาคารขยับขึ้นแตะ 1 แสนล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิจะเติบโต 4-5% ย้ำ ปีนี้เน้นพาผู้ประกอบการไทยเข้ารุกตลาด CLMV ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่สำคัญของไทย ด้วยมูลค่าส่งออกที่ขยายตัวเฉลี่ย 13% ต่อปี พร้อมออกสินเชื่อส่งออกสุขใจสำหรับเอสเอ็มอีโดยกำหนดวงเงินกู้สูงสุด 5 แสนบาท ระยะเวลาการกู้ 3 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษปีแรกที่ 4.50%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น