วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 09 ก.พ. 2561

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 09 ก.พ. 2561

NPPดึงกองทุนสิงคโปร์ เข้าถือหุ้นพีพี24.38%ราคาต่ำกว่ากระดาน ไม่ขอเก้าอี้บริหาร
   หุ้นนิปปอน แพ็ค พุ่งรับกองทุนสิงคโปร์เข้าถือพีพี 24.38% ราคาหุ้นละ 0.70 บาท ต่ำกว่าราคาหน้ากระดาน
   ราคาหุ้น บริษัท นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) (NPP) พุ่งขึ้น 6.70% หรือ 0.08 จุด มาปิดที่หุ้นละ 1.27 บาท ภายหลังบริษัทแจ้งเพิ่มทุนดึงกองทุนสิงคโปร์เข้ามาถือหุ้น

อิมแพ็คกำไรพุ่ง22% หว่านปันผล311ล้าน
   ทรัสต์อิมแพ็ค โกรท กำไร 9 เดือน 987.34 ล้าน อัตราการใช้พื้นที่ 53% หว่านปันผล 311.3 ล้าน
   น.ส.วันเพ็ญ มุ่งเพียรสกุล กรรมการผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อิมแพ็ค โกรท (IMPACT) แจ้งว่า ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน สิ้นสุด ธ.ค. 2560 มีกำไรสุทธิ 987.34 ล้านบาท เพิ่มจากช่วงเดียวกันปีก่อน 22%

กลต.สรุปคุมไอซีโอเดือนมี.ค.
   ก.ล.ต.ขอแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับไอซีโอ ย้ำได้ข้อสรุปแนวทางกำกับภายในเดือน มี.ค.
   นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต.เตรียมเสนอผลการรับฟังความเห็นเกี่ยวกับการกำกับดูแลการระดมทุนเหรียญดิจิทัล (ไอซีโอ) ที่เป็นหลักทรัพย์ต่อคณะกรรมการกำกับตลาดทุนและคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับแนวทางกำกับดูแลภายในเดือน มี.ค. นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างพิจารณาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และความเป็นไปได้สำหรับการวางแนวทางดูแลเหรียญดิจิทัล เพื่อเสนอต่อคณะทำงานร่วมระหว่างกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ ก.ล.ต.ต่อไปภายใน 1 เดือน

กองทุนจ่อซื้อIIIเพิ่ม เดินสายโรดโชว์ครึ่งปีหลัง รอจังหวะซื้อกิจการกลุ่มขนส่งเอเชีย
   กองทุนจ่อซื้อหุ้น III เพิ่ม มองอุตสาหกรรมโตในภูมิภาคชัดเจน เล็งเดินสายโรดโชว์ครึ่งปีหลัง ลุยซื้อกิจการด้านขนส่งเอเชีย
   นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เปิดเผยว่า ภายหลังบริษัทเสนอขายหุ้นให้ประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ปลายปี ที่ผ่านมา มีนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชมกิจการอย่างต่อเนื่อง บางรายซื้อเพิ่มในกระดานหุ้นหลังจากขายไอพีโอแล้ว ขณะที่กองทุนต่างประเทศสิงคโปร์บางแห่งรอให้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ของบริษัทเพิ่มขึ้นในระดับที่นโยบายอนุญาตให้ลงทุนก่อน จากปัจจุบันอยู่ที่กว่า 4,000 ล้านบาท หรือนักลงทุนสถาบันกว่า 10%

'SNC' กำไรทรง401ล้านปันผล50สต.
   เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ กำไรปี 2560 ที่ 401 ล้าน จ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลังปี 2560 หุ้นละ 0.50 บาท
   นายสามิตต์ ผลิตกรรม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) แจ้งว่า ปี 2560 มีกำไร 401 ล้านบาท ทรงตัวจากปี 2559 และจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลังหุ้นละ 0.50 บาท กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผลวันที่ 22 ก.พ. วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 20 ก.พ. จ่ายปันผลวันที่ 30 เม.ย.นี้

กสิกรชูหุ้นจีน ทิสโก้ไปสหรัฐ
   บลจ.กสิกรไทยเชียร์หุ้นจีนน่าสนใจ ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์สหรัฐ เป้ากำไร 5%
   นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัท มีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นจีนสำหรับการลงทุนระยะยาว ปัจจัยสนับสนุนจากแนวโน้มเศรษฐกิจจีนที่คาดว่าจะเติบโตสูงต่อเนื่องกว่า 6% ในปี 2561

APCOเป้าปีนี้โต20% ขยายตลาดท่องเที่ยว
   APCO เป้ารายได้ปีนี้ โต 15-20% รักษากำไรขั้นต้นที่ 80% เผยกำลังซื้อฟื้นหนุน พร้อมลุยตลาดท่องเที่ยว
   ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจปีนี้มีแนวโน้มที่ดีจากภาวะตลาดและกำลังซื้อที่น่าจะปรับตัวดีขึ้น อีกทั้งบริษัทได้มีการขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มเติม มีการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ Operation BIM ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านทางช่องทางออนไลน์ และสื่อใหม่ๆ หลากหลายรูปแบบ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีกระแสตอบรับที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น