วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 28 ก.พ. 2561

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ปตท.รุกผลิตไฟฟ้า ส่ง GPSC ลงทุน EEC-เมียนมา-ลาว
นายเติมชัย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ จีพีเอสซี (GPSC) ผู้ผลิตไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทมุ่งเน้นการลงทุนธุรกิจไฟฟ้า และสาธารณูปโภคภายในประเทศ ที่จะรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม ล่าสุด จีพีเอสซี ลงทุนระบบกักเก็บพลังงาน(อีเอสเอส) ก่อสร้างโรงงานต้นแบบผลิตแบตเตอรี่สำหรับโรงไฟฟ้า ร่วมกับ บริษัท 24เอ็ม เทคโนโลยี ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะเจ้าของเทคโนโลยี ขนาดกำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์/ชั่วโมง วงเงินลงทุนประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยตั้งโรงงานสำเร็จรูปนิคมอุตสาหกรรมเหมราช ชลบุรี 1 คาดว่าจะสามารถดำเนินการผลิตได้ภายในปลายปี 2562
ผุดถนนเลียบอ่าวไทย 'อาคม'ชงครม.สัญจร6มีค.
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.สัญจรในวันที่ 5-6 มีนาคม 2561 ที่จังหวัดเพชรบุรี จะมีการนำเสนอแผน และยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในส่วนของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง รวมถึงเรื่องของความร่วมมือกับทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีแนวคิดในการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลทางด้านอ่าวไทยตั้งแต่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ไปจนถึงชุมพร
TOA เร่งสร้างรง.3 แห่งรับดีมานด์สีฟื้น
นายพงษ์เชิด จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ายอดขายปี 2561 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยจะเร่งเพิ่มยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร และกลุ่มผลิตภัณฑ์สีและสารเคลือบผิว หลังจากภาพรวมความต้องการใช้สีทาอาคารเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ปลายปี 2560 ประกอบกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคในการจับจ่ายใช้สอยปรับตัวดีขึ้น หลังรัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อบรรยากาศการซื้อสินค้าที่ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น