วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 28 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ไฟเขียวให้ประมูลงานซื้อยางใหม่ได้ ไม่ถือว่าล็อกสเป๊ก-'บิ๊กตู่'จี้ท้องถิ่นใช้เพิ่มขึ้นอีก
นายกฯจี้ อปท.ให้ความร่วมมือใช้ยางในประเทศ ระงับใช้ยางในสต๊อก 1.4 แสนตันไว้ก่อน หวั่นกระทบราคายางเกษตรกร 'กฤษฎา'จับมือ'มหาดไทย' ดันอปท.ใช้ยางพารา ไฟเขียวยกเว้นการปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงคลัง หวังกระตุ้นราคาในตลาดให้สูงขึ้น
'เพอร์เฟค'เล็งขายคอนโดประชารัฐ8.8แสน
นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ ภายใต้แผนการเติบโตไปกับพันธมิตรร่วมทุน โดยตั้งเป้าหมายรายได้ในระยะ 3 ปี บริษัท และบริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เริ่มจากรายได้ปีนี้ที่ 2 หมื่นล้านบาท และเพิ่มเป็น 2.5 และ 3 หมื่นล้าน ในปี 2562 และ 2563 ตามลำดับ
ครม.ไฟเขียวแก้กม.คุมตลาดหุ้น-เงินดิจิตอล
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฉบับใหม่ เพราะพ.ร.บ.ฉบับเก่าล้าสมัยไม่บูรณาการไม่ทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ไม่เป็นไปตามมาตรฐานสากล ใม่สามารถคุ้มครองประโยชน์ของผู้ลงทุน
จี้ระบบเก็บเงินโทลล์เวย์
นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานคณะการกำกับดูแลโครงการทางหลวงสัมปทานตอนดินแดง-ดอนเมืองโทลล์เวย์ ครั้งที่ 1/2561 ว่าคณะกรรมการได้เร่งรัดให้บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ผู้รับสัมปทานดอนเมืองโทลล์เวย์ ส่งแผนธุรกิจและแผนการดำเนินงานปรับปรุงระบบเก็บเงินค่าผ่านทางระบบเงินสด และพัฒนาระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ หรือ ระบบ ETC เพื่อให้สามารถใช้ร่วมกับระบบ M-Pass บนมอเตอร์เวย์ ของ กรมทางหลวง(ทล.) และระบบ Easy Pass ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น