วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 28 ก.พ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
คลอดกม.เงินดิจิทัล ครม.ผ่านร่างพรบ.หลักทรัพย์ฯเพิ่มอำนาจกลต.ยกระดับคุมฟินเทค-คริปโตฯ
ครม.อนุมัติแก้ไข พ.ร.บ. ตลาดหลักทรัพย์ เปิดกว้างรับนวัตกรรมการเงินใหม่ ทั้งฟินเทค สกุลเงินดิจิทัล และเสริมเขี้ยว ก.ล.ต.
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ซึ่งเป็นการแก้ไข พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งในการแก้ไขนี้เป็นชุดยกระดับการกำกับดูแลตลาดทุนให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล
ลดค่าตั้งบริษัทเหลือ5พันบาท
ครม.อนุมัติลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนบริษัท ราคาเดียว 5,000 บาททุกขนาด ออนไลน์ลดอีก 30%
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2561 ได้เห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการจดทะเบียน การขอตรวจเอกสาร การขอสำเนาเอกสารพร้อมคำรับรองและค่าธรรมเนียมอื่นเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัด พ.ศ. ... ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ โดยมีสาระสำคัญเป็นการเปลี่ยนแปลงอัตราค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนนิติบุคคลทั้งในรูปแบบบริษัทจำกัดและห้างหุ้นส่วนจำกัดให้เป็นอัตราคงที่ (Flat Rate) โดยปรับปรุงให้เป็นอัตราเดียวและเป็นอัตราที่ต่ำที่สุด ทั้งส่วนของบริษัทจำกัดและห้างหุ้นส่วนจำกัด
สิงห์ลุยซื้อกิจการนอก
สิงห์ เอสเตท ทุ่ม 1.1 หมื่นล้าน ลงทุนโรงแรม-รีสอร์ท 4 ประเทศ เดลต้าเล็งปิดดีลซื้อ 2 บริษัทชิ้นส่วนเครื่องบินเยอรมนี 9,400 ล้าน
นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท หรือ S แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติลงทุนโรงแรมและรีสอร์ท ผ่านบริษัทย่อยในสิงคโปร์รวม 6 โครงการ ใน 4 ประเทศ โดยซื้อจากกลุ่ม Outrigger Hotels Hawaii รวมมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือไม่เกิน 7,909 ล้านบาท ผ่านการซื้อเงินลงทุนทั้งหมดที่บริษัทในกลุ่มผู้ขายจะจัดตั้งขึ้นใหม่ ภายใต้กฎหมายของหมู่เกาะเคย์แมน ในสัดส่วน 100% ของเงินลงทุนทั้งหมด
'เพซ'ซุ่มคุย คิงเพาเวอร์ขายคอนโด
เพซ ย่องเจรจา คิง เพาเวอร์ ขายโครงการนิมิต หลังสวน 7 พันล้าน หลังปิดดีล แสนสิริไม่สำเร็จ
แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น ได้เจรจาเพื่อขายโครงการนิมิต หลังสวน ซึ่งพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม มูลค่า 7,000 ล้านบาท ให้กับบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจสินค้าปลอดอากร เนื่องจากนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธาน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นลูกค้า รายใหญ่ของคอนโดแห่งนี้ โดยได้ซื้อห้องชุดในโครงการนี้ทั้งชั้นและ ห้องชุด 3-4 ยูนิตในโครงการ ไนน์ตี้เอท ไวร์เลส ของบริษัท แสนสิริ ที่ล่าสุดสร้างการขายปิดสถิติราคา 8 แสนบาท/ตร.ม.
เร่งชงภาษีลาภลอยเข้าครม.
คลังเตรียมชงภาษีลาภลอยเข้า ครม. หวังกฎหมายมีผลใช้ได้ในปีหน้า
นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สศค.ได้สรุปการรับฟังความคิดเห็นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีการได้รับประโยชน์จากการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของรัฐ พ.ศ. .... หรือภาษีลาภลอยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ ซึ่งเป็นกฎหมายที่ดีทำให้เกิดการกระจายใช้ประโยชน์ของที่ดิน และทำให้รัฐเก็บรายได้เพิ่มมากขึ้น คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ได้ภายในปีนี้หรือปีหน้า
คลังตั้งแท่นจ่อเพิ่มทุนให้2ธนาคารรัฐ
กองทุนแบงก์รัฐปึ้ก คลังเตรียมเพิ่มทุนธนาคารอิสลามและเอสเอ็มอีแบงก์
นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ประชุมคณะอนุกรรมการด้านการลงทุนในคณะกรรมการกองทุนพัฒนาระบบสถาบันการเงินเฉพาะกิจ หรือ กองทุนแบงก์รัฐ เปิดเผยว่า กองทุนแบงก์รัฐมีเงินทุนมากเพียงพอที่จะเพิ่มทุนให้กับแบงก์รัฐ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าให้เพิ่มทุน 1.8 หมื่นล้านบาท โดยเป็นเงินงบประมาณ 2,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นเงินจากกองทุนแบงก์รัฐ 1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งต้องรอแก้ไขกฎหมายของ ไอแบงก์ก่อนถึงจะใส่เงินเพิ่มทุนได้
โฆษณาปี'61ลุ้นพลิกโต4%หลังเชื่อเศรษฐกิจฟื้น
สมาคมมีเดียเอเยนซี่ฯ มั่นใจภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาปีนี้พลิกโต 4% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ติดลบ 4%
นายไตรลุจน์ นวะมะรัตน์ นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสภาพเศรษฐกิจที่เริ่มขยายตัวดีขึ้นตามการส่งออกและการท่องเที่ยว ส่งผลให้คาดการณ์ว่าภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาในปี 2561 นี้ น่าจะกลับมาเติบโตได้ที่ประมาณ 4% เนื่องจากปัจจุบันนักการตลาดเริ่มมีการวางแผนการตลาดที่เข้าใจและเข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคมากขึ้น หากไม่มีปัจจัยลบมาส่งผลกระทบมั่นใจว่าภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาจะกลับมาเติบโตได้ตามที่คาดการณ์ไว้อย่างแน่นอน
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เอไอเอไทยเบี้ยโตสวนทางอัตรากำไร
กลุ่มเอไอเอเผยปี 2560 ไทยมีอัตรากำไรของมูลค่าธุรกิจใหม่ 73.6%
กลุ่มเอไอเอรายงานมูลค่าธุรกิจใหม่ของเอไอเอ ประเทศไทย ปี 2560 มีจำนวน 381 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (คิดเป็นเงินบาทอยู่ที่กว่า 1.2 หมื่นล้านบาท) ลดลง 4% มีอัตรากำไรของมูลค่าธุรกิจใหม่อยู่ที่ 73.6% ลดลง 7.9% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2559 ส่วนเบี้ยประกันภัยรับปีแรกมีจำนวน 518 ล้านดอลลาร์ (คิดเป็นเงินราว 1.63 หมื่นล้านบาท) เพิ่มขึ้น 9.97%
ตั้งที่ปรึกษาลงทุนออนไลน์ เกียรตินาคินทุ่ม300ล้านพัฒนานวัตกรรมผ่านจอแอลอีดี ไลฟ์วิดีโอคอลกับกูรู
ธนาคารเกียรตินาคิน ออกเคเค เมจิก มิร์เรอร์ หวังช่วยลดต้นทุนสาขา คาดขยายฐานลูกค้าเพิ่ม 20%
นายอนุชิต อนุชิตานุกูล ประธานสายพัฒนาระบบงานช่องทางขายและผลิตภัณฑ์ ธนาคารเกียรตินาคิน เปิดเผยว่า ธนาคารพัฒนานวัตกรรม เคเค เมจิก มิร์เรอร์ (KK Magic Mirror) เทคโนโลยีที่ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านจอแอลอีดีครั้งแรกของประเทศไทย แบ่งได้ 2 รูปแบบ คือการโต้ตอบกับพนักงานเสมือนจริงโดยตอบข้อมูลทางการเงิน 2 คำถาม เพื่อวางแผนการลงทุนเบื้องต้น กับสองคือการพูดคุยกับกูรูทางการเงินจากกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรในรูปแบบไลฟ์วิดีโอคอล ใช้งบลงทุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี 200-300 ล้านบาท
แบงก์กรุงศรีรุกสินเชื่อดิจิทัล ปล่อยกู้ผ่านแอพชูดอกเบี้ยต่ำกว่าปกติ3% ปีนี้พร้อมเปิดตัวให้กู้บ้าน-เอสเอ็มอี
ธนาคารกรุงศรีอยุธยารุกคืบดิจิทัลเปิดตัวกรุงศรี ไอฟิน สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลครบวงจร
นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวกรุงศรี ไอฟิน สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลครบวงจร สอดคล้องแผนระยะกลางของธนาคารปี 2561-2563 ที่รุกดิจิทัล ตั้งเป้าสัดส่วนสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลเพิ่มเป็น 10% ของสินเชื่อส่วนบุคคลรวมของธนาคารในปี 2563 จากปัจจุบัน 3%
'บสก.'ลุยซื้อหนี้ตั้งเป้า1.6หมื่นล.
บสก.ตั้งเป้ารายได้ 1.6 หมื่นล้าน ตุนเงินซื้อหนี้เสียแบงก์กว่า 8.3 พันล้าน พร้อมโชว์กำไร 4,500 ล้าน
นายบรรยง วิเศษมงคลชัย รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (บสก.) เปิดเผยว่า ในปี 2561 บสก.ตั้งเป้าหมายรายได้รวม 16,436 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการบริหารหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) 10,220 ล้านบาท และรายได้ จากการขายสินทรัพย์รอการขาย (เอ็นพีเอ) 6,216 ล้านบาท โดยประมาณการกำไรสุทธิ 4,193 ล้านบาท
เคทีซีประเดิมสแกนคิวอาร์จ่ายต่างแดน
เคทีซีผนึกวีซ่าเจ้าแรกในไทยลุยเปิดให้ลูกค้าบัตรใช้แอพสแกน คิวอาร์โค้ดในต่างแดนจ่ายผ่านบัตรเครดิต
นายธศพงษ์ รังควร ผู้อำนวยการธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย หรือเคทีซี เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับวีซ่าเปิดให้บริการให้สมาชิกบัตรสามารถชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตผ่านคิวอาร์โค้ดที่รองรับวีซ่าได้ในต่างประเทศ ผ่านแอพพลิเคชั่น แท็บเคทีซี โดยเริ่มที่เวียดนามประเทศแรก จากนั้นจะขยายไปที่อินเดียและกัมพูชา ขณะนี้อยู่ระหว่างรอธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อนุมัติ ส่วนอนาคตตั้งเป้าหมายชำระผ่านคิวอาร์โค้ดที่รองรับวีซ่าได้ทั่วโลก
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เซ็นเทลกำไรโต6% ไตรมาสสี่442ล้าน
เซ็นเทล ปลื้มไตรมาส 4 ปี 2560 กำไรสุทธิโต 6% หรือ 442 ล้าน กลุ่มโรงแรมโต 3% และอาหารเพิ่ม 11%
นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา หรือเซ็นเทล (CENTEL) เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิในไตรมาส 4 ปี 2560 จำนวน 442 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% ซึ่งมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติ 507 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ทั้งธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากธุรกิจหลักในประเทศไทย ซึ่งช่วยลดผลกระทบจากค่าเงินบาท ที่แข็งค่าขึ้นสำหรับธุรกิจโรงแรมใน ประเทศมัลดีฟส์ ซึ่งปี 2560 กำไรสุทธิ 1,991 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8%
แอลพีเอ็นบุกปีนี้14โครงการ
แอลพีเอ็น เดินหน้าสร้างรายได้ปี 2561 ขยายฐานลูกค้ากลาง-บน ตั้งเป้ายอดขายรวม 2 หมื่นล้าน
นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า กลยุทธ์ปี 2561 บริษัทดำเนินการภายใต้ "Year of Change : ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง" มุ่งที่จะสร้างรายได้โดยเฉพาะในกลุ่มกลางและบน หลังจากปีที่แล้วประสบความสำเร็จในการสร้างยอดพรีเซลโต 100%
เถ้าแก่น้อยรุกอเมริกา ชี้ธุรกิจสาหร่ายโตเลขสองหลักแถมคู่แข่งน้อยบุกต่อประเทศจีน
เถ้าแก่น้อยเร่งเครื่องลุยตลาดสาหร่ายอเมริกา วางเป้า 18 เดือน โกยรายได้กว่า 300 ล้าน
นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ด แอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้เข้าซื้อกิจการ จิม แฟคทอรี่ อิ้งค์ (GIM Factory Inc.) ซึ่งเป็นโรงงานผลิตสาหร่ายในสหรัฐอเมริกา คิดเป็นมูลค่า 2.015 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 68.65 ล้านบาท เพื่อทำการผลิตสาหร่ายนั้น ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการวางแผนลงทุนเครื่องจักร ทีมงาน และระบบขนส่งก่อนที่จะเริ่มทำการผลิตสินค้าเพื่อเน้นทำตลาดภายในประเทศเป็นหลัก
สปอร์ตแฟชั่นดันตลาดกีฬา
ซูเปอร์สปอร์ต เชื่อสินค้ากีฬาปีนี้สดใส คาดโต 15% หลังคนไทยมีไลฟ์สไตล์ออกกำลังกายเพิ่ม
น.ส.สิราภรณ์ วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต เปิดเผยว่า ปีนี้เทรนด์กีฬากำลังมาแรง ทำให้ไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนไปและหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและเล่นกีฬามากขึ้น ถือว่าส่งผลดีด้านยอดขาย รวมไปถึงเทรนด์สปอร์ตแฟชั่นก็มาแรงไม่แพ้กัน ไม่ได้มีเฉพาะคนที่ออกกำลังกาย แต่ยังมีกลุ่มที่แต่งตัวด้วยชุดกีฬาก็มีทิศทางที่ดีขึ้นด้วย
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'TU'คาดรายได้นิวไฮ ปีนี้เป็นปีที่ 9 รักษาอัตรากำไรขั้นต้น15% ราคาวัตถุดิบทูน่าลดลง
TU คาดปีนี้ยอดขายโต 5% ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ยืนนโยบายปันผล 50% ของกำไรสุทธิ
นายบัลลังก์ ไวยานนท์ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า ปี 2561 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 5% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.3 แสนล้านบาท หรือทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 มีนโยบายรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ที่ระดับ 15% พร้อมกับควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ต่ำกว่า 10%
MTLSไม่หวั่นคลังคุมนันแบงก์
MTLS ยันไม่กระทบคลังล้อมคอกธุรกิจ นันแบงก์ลั่นคิดดอกเบี้ยตามกฎหมายและต่ำสุดในระบบ
นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) ผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์และนาโนไฟแนนซ์ของ เมืองไทย เปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการออก พ.ร.บ.การกำกับดูแลผู้ให้บริการทางการเงินนอกกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยจะจัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลกิจการที่ดำเนินธุรกิจคล้ายสถาบันการเงิน (นันแบงก์) ว่าเรื่องดังกล่าวไม่กระทบกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด การที่มีหน่วยงานเข้ามากำกับดูแลธุรกิจนันแบงก์ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้มีเจ้าภาพเข้ามาดูแลปัญหา และเข้ามาตรวจสอบการดำเนินงานของผู้ประกอบการทั่วประเทศให้มีมาตรฐานเดียวกัน
GPSCปีนี้หวังโตจากอีอีซี
จีพีเอสซีเร่งลงทุน โรงไฟฟ้าอีอีซี เตรียมผลิตไฟป้อนทั้งเครือ 1,000 เมกะวัตต์ ลงทุนระบบกักเก็บพลังงาน ต้นทุนถูกกว่าปกติถึงครึ่ง
นายเติมชัย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ผู้ผลิตไฟฟ้ากลุ่มภายใต้เครือ ปตท.เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทเน้นการลงทุนธุรกิจไฟฟ้าและสาธารณูปโภคภายในประเทศ ที่จะรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรม โดยเฉพาะปิโตรเคมีที่ใช้เทคโนโลยี ขั้นสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของกลุ่ม ปตท. ซึ่งมีเป้าหมายลงทุนในพื้นที่มาบตาพุด ภายใต้แผนพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
GULFกำไรพุ่ง726% รับรู้ผลงานบริษัทร่วมเต็มปี ค่าเงินบาทแข็ง หยวนต้าแนะเก็งกำไร
กัลฟ์กำไรปี 2560 เท่ากับ 3,451 ล้าน เพิ่มขึ้น 726.6% จากปี 2559 รับส่วนแบ่งกำไรเต็มปีบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น 177% และกำไรค่าเงินบาทแข็ง
น.ส.ฉัตรตะวัน ไชยะกุล ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ บริษัท กัลฟ์ เอ็น เนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่า ปี 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิ 3,451.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 726.6% จากปี 2559 จากรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายไฟและไอน้ำในโครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก (เอสพีพี) 4 โครงการภายใต้บริษัทย่อย GMP ได้แก่ โรงไฟฟ้า GVTP GTS1 GTS2 และ GTS3 ซึ่งทยอยเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (ซีโอดี) ในเดือน พ.ค. ก.ค. ก.ย. และ พ.ย. 2560 ตามลำดับ ในขณะที่ปี 2559 บริษัทมีเพียงรายได้จากการขายไฟจากกลุ่ม Gulf Solar เท่านั้น
SPCGจ่อระดมเงินลุยโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น
SPCG คาดไตรมาสแรกสรุปสัดส่วนถือหุ้น-เม็ดเงินลงทุน โรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่นขนาด 480 MW พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10%
น.ส.วันดี กุญชรยาคง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี (SPCG) เปิดเผยว่า ภายในไตรมาสแรกปีนี้น่าจะได้ข้อสรุป สัดส่วนถือหุ้น-เม็ดเงินลงทุนโครงการโซลาร์ฟาร์ม "Ukujima Mega Solar Project" ขนาด 480 เมกะวัตต์ มูลค่าลงทุนรวม 5.8 หมื่นล้านบาท โดยมีผู้ร่วมลงทุนรวม 8 บริษัท คาดว่าจะก่อสร้างได้ในเดือน มี.ค. 2562 ใช้เวลาก่อสร้าง 4 ปี
กลต.3ประเทศจับมือ บูมธุรกิจกองทุนข้ามชาติ ลดเวลา-วงเงินเหลือ350ล้านดอลล์
ก.ล.ต.ไทยร่วมมาเลเซีย และสิงคโปร์ ลงนามแก้ไข MOU เสนอขายกองทุนรวมข้ามประเทศในอาเซียน ลดเวลา ลดวงเงิน หนุน บลจ.เข้าร่วม
นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2561 หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุน 3 ประเทศ คือ ไทย มาเลเชีย และสิงคโปร์ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ฉบับแก้ไข MOU ฉบับแรกที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2556 ซึ่ง MOU ฉบับแก้ไขนี้ได้มีปรับปรุงแก้ไขข้อตกลงให้เกิดความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจจัดการกองทุนรวมและเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันของ ASEAN CIS
บลจ.วรรณบุกEM ประเดิมหุ้นอินเดีย
บลจ.วรรณ บุกตลาดเกิดใหม่ เปิดขายกองทุนเปิดวรรณ อินเดีย ออพพอร์ทูนิตี้ เลือกลงทุนหุ้นเติบโตสูงมีราคาต่ำ
นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด วรรณ อินเดีย ออพพอร์ทูนิตี้ (ONE-INDIAOPP) ซึ่งจะเสนอขายระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-12 มี.ค. 2561 โดยลงทุนในกองทุน PINEBRIDGE INDIA EQUITY FUND เพื่อสร้างผลตอบแทนระยะยาวในอินเดีย ซึ่งจะเน้นคัดเลือกหุ้นในลักษณะ Bottom Up จากบริษัทที่ยังคงมีความสามารถในการแข่งขันและเติบโตในระยะยาว รวมถึงมีผลการดำเนินงานที่ดีกองทุน ONE-INDIAOPP ยังเน้นนโยบายกระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรม ลดความเสี่ยงในการกระจุกตัวของอุตสาหกรรม และมีการลงทุนที่ยืดหยุ่นตามสภาวะตลาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น