วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 05 ก.พ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
CP ลุยลงทุน EEC ผนึก'กนอ.'เดินหน้านิคม 5.6 พันล้าน
นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ตามที่ คณะกรรมการ(บอร์ด) กนอ. ได้มีมติเห็นชอบการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมในลักษณะร่วมดำเนินงาน ล่าสุดจึงเตรียมจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม 2 นิคมฯ
ดันทางพิเศษ'กะทู้-ป่าตอง'คมนาคมมองหาเอกชนร่วมหุ้น
แหล่งข่าวจาก กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางกระทรวงคมนาคมได้มีการสั่งการให้ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กลับไปทบทวนการศึกษาความคุ้มค่า และความเสี่ยงในการก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายกะทู้-ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต วงเงิน 13,000 ล้านบาทนั้น พบว่าโครงการดังกล่าวมีผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ(EIRR) มากกว่า 12% และต้องเดินหน้าต่อไป คงยกเลิกไม่ได้ เนื่องจากถูกผูกมัดด้วยกิจการภายใต้แผนยุทธศาสตร์การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ.2558-2562 (Project Pipeline) ซึ่งถูกประกาศไว้ในราชกิจจานุเบกษาไปแล้ว
ชี้ราคาน้ำตาลช่วง'ขาลง'หน้าโรงงานเหลือ 17-18 บาท/กก.
นายบุญถิ่น โคตรศิริ ผู้อำนวยการ สำนักบริหารอ้อยและน้ำตาลทราย สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) เปิดเผยว่า ราคาน้ำตาลทรายหน้าโรงงานเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ภาพรวมคาดว่าจะยังคงทรงตัวในระดับ 17-18 บาทต่อกิโลกรัม(กก.) จากเดิมอยู่ ที่ 19-20 บาทต่อกก.และหากระดับราคาน้ำตาลทรายตลาดลอนดอนมีทิศทางเฉลี่ยยังคงที่ 350-360 เหรียญสหรัฐต่อตันราคาน้ำตาลทรายในประเทศก็จะทรงตัวในระดับดังกล่าว
'อาคม'ลงพื้นที่ จี้ก่อสร้างถนน เชื่อมค้าชายแดน ไทยกับกัมพูชา
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมรมว.คมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ได้เดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน และตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 33-บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท ช่วงสะพานคลองพรมโหด จังหวัดสระแก้ว ณ หน่วยงานโครงการก่อสร้างทางหลวงเชื่อมโยงจุดผ่านแดน สายบ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว
'โกลเด้นแลนด์'ฝันขึ้น'ท็อปไฟว์'บริษัทอสังหาฯชั้นนำ ได้ทุนสิงคโปร์ช่วยดัน
นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ (GOLD) เปิดเผยนโยบายการทำงานและทิศทางของบริษัทในปีนี้ว่า โกลเด้นแลนด์ตั้งเป้าหมายในการพัฒนาการลงทุน และการบริหารโครงการตั้งแต่ที่อยู่อาศัยพื้นที่รีเทล พื้นที่เชิงพาณิชย์ พื้นที่เชิงอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ในสิงคโปร์ ออสเตรเลีย ยุโรป จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ ยังรวมการดำเนินธุรกิจฮอสปิทัลลิตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น