วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 05 ก.พ. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ขีดเส้นก่อหนี้ผูกพันภายใน31มีนาฯ ไม่ทันสำนักงบฯยึดคืน-โยกเงินช่วยน้ำท่วมแทน
สำนักงบประมาณทำหนังสือเวียน เร่งรัดเบิก จ่ายงบฯ 61 หากต้องมีการก่อหนี้ผูกพันต้องทำให้เสร็จทัน 31 มี.ค.นี้ หากทำไม่ได้จะยึดคืนงบ ไปรวมกับงบกลางปี หากจำเป็นต้องใช้อยู่ ต้องเข้ากระบวนการยื่นขอใช้งบใหม่ เตรียมโยกไปช่วยเหลือเยียวยาฟื้นฟู ผู้ประสบอุทกภัย หรือซ่อมแซมสถานที่ราชการ
เพิ่มวงเงินแก้ตุ๋นทัวร์
นายสุรวัช อัครวรมาศ อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลวางนโยบายช่วยเหลือผู้ประกอบการกลุ่มเอสเอ็มอี ปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำนั้น ทางกรมการท่องเที่ยว และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมสร้างวิธีกระตุ้นให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวเข้าถึงสินเชื่อดังกล่าว หลังจากที่เปิดวงเงิน 8,000 ล้านบาทมาแล้ว แต่ยังมีธุรกิจท่องเที่ยวให้ความสนใจน้อยมาก
จ่อเปิดอิเกียบางใหญ่
นายโทมัส ไฟรเบิร์ก ผู้จัดการสโตร์อิเกีย บางใหญ่ บริษัท อิเกีย ประเทศไทย เปิดเผยว่า อิเกีย บางใหญ่ พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ทุ่มงบการตลาดเต็มที่ ใช้สื่อแบบครบวงจร และโปรโมตเจาะตรงไปยังลูกค้าในพื้นที่บางใหญ่ โดยวันเปิดจะมีกิ๊ฟต์การ์ดมูลค่า 500 บาท แจกให้ลูกค้า 100 คนแรก และแจกสินค้าพิเศษให้ลูกค้า 10,000 คนแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น