วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 05 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
วัสดุก่อสร้างราคาพุ่งแรง พื้นที่อีสาน-อีอีซีหนักสุดเจอกักตุน-บิ๊กโปรเจ็กต์
"พาณิชย์" เผยแนวโน้มราคาวัสดุก่อสร้างในประเทศส่อแววพุ่งกระฉูด ทั้งปูน เหล็ก หิน ดิน ทราย ยางมะตอย โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน และ 3 จังหวัดในพื้นที่อีอีซี ที่มีโครงการก่อสร้างมาก ทำให้ผู้รับเหมาแห่กักตุน แถมปีนี้รัฐยังมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่
คลังโยนเผือกแก้ปัญหาภาษีบุหรีสรรพสามิตดิ้นคุยกฤษฎีกาหาช่อง
คลังโยนสรรพสามิตแก้ปัญหาโรงงานยาสูบ พบทางตันขึ้นราคาบุหรี่บางยี่ห้อทำยาก
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวว่า การแก้ปัญหาอัตราภาษีบุหรี่ใหม่ เป็นเรื่องที่กรมสรรพสามิตดำเนินการอยู่ ไม่ต้องใช้อำนาจของ รมว.การคลัง ออกประกาศเพื่อแก้ไขปัญหา เพราะ รมว.การคลังไม่มีอำนาจการดำเนินการทั้งหมด เป็นอำนาจของกรมสรรพสามิต
ส่งออกข้าวญี่ปุ่นกระทบ กนอ.ผุดนิคม'ฟู้ดวัลเลย์'
ผู้ส่งออกข้าวเต้น ส่งหนังสือด่วนถึง "พาณิชย์เกษตร" หาทางแก้ปัญหาญี่ปุ่นห้ามมีสารฟอสอีทิลปนเปื้อนในข้าว หวั่นข้าวไทยไปญี่ปุ่นปีละ 3 แสนตัน กนอ.ผุดเวิลด์ฟู้ด วัลเลย์ ไทยแลนด์ ที่อ่างทอง
ไฟแนนซ์ขาลงกฎสินเชื่อใหม่ฉุด'กำไร'โตหด
น.ส.จันทนา ทวีรัตนศิลป์ นักวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 61 กำไรสุทธิกลุ่มการเงิน (ไฟแนนซ์) จะเติบโตที่ 18% ลดลงจากปี 60 ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 33% หลังจากผลตอบแทนลดลงและต้นทุนดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นจากทิศทางขาขึ้นของอัตราดอกเบี้ยนโยบาย รวมถึงการเติบโตของสินเชื่อชะลอตัวลงจากฐานที่ใหญ่ขึ้น สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการด้านสินเชื่อมีหลักค้ำประกัน และกฎเกณฑ์ใหม่ที่เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 ก.ย.60
MBK ปิดดีลคุมพาราไดซ์เต็มตัว
"เอ็มบีเค" ปรับศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค หลังซื้อหุ้นคืนจากบริษัทสยามพิวรรธน์ พร้อมเปลี่ยนแบรนด์ศูนย์การค้าฮ่าฮ่า เป็น "พาราไดซ์เพลส" หวังช่วยเติมเต็ม ดันยอดผู้เข้าใช้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น