วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 22 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
เล็งผุดท่าเรือสมุย ดึงเอกชนร่วมทุน 4 พันล.รับท่องเที่ยว
นายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่ากระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรมเจ้าท่า เตรียมผลักดันโครงการก่อสร้างท่าเรือสำราญ วงเงินลงทุน 4,000 ล้านบาท บริเวณเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีการเลือกพื้นที่บริเวณแหลมหินคม บนเกาะสมุยเป็นจุดยุทธศาสตร์ของการพัฒนาท่าเทียบเรือสำราญ (Cruise Terminal) เนื่องจากมีร่องน้ำลึกที่เหมาะสม รวมถึงมีแนวกันลมและกันคลื่นขนาดใหญ่ทำให้สามารถนำเรือเข้าจอดได้ตลอดทั้งปี
เร่งศูนย์ทดสอบรถยนต์ สมอ.ยันสร้างแน่เมย.เสร็จปลายปี
นายณัฐพล รังสิตพล เลขาธิการ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์และอุตสาหกรรม (สมอ.) กล่าวว่า ขณะนี้การดำเนินโครงการศูนย์ทดสอบยานยนต์ และยางล้อแห่งชาติ อ.สนามไชยเขต จ.ฉะเชิงเทรา อยู่ในขั้นตอนการเตรียมก่อสร้าง ซึ่งจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงเดือนเมษายน 2561 และมีกำหนดแล้วเสร็จบางส่วนในช่วงเดือน ก.ย.2561 โดยส่วนที่ต้องแล้วเสร็จก่อนคือ สนามทดสอบยางล้อ R117 และห้องทดสอบและปฏิบัติการมาตรฐานยางล้อที่ยึดมาตรฐานของยุโรป หลังจากนั้นจึงจะดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงานตามลำดับ
พาณิชย์จี้ลดราคาของหวาน หลังประกาศลอยตัวน้ำตาล
มีรายงานจากกระทรวงอุตสาหกรรม แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ออกคำสั่งที่ 1/2561 เรื่องการแก้ไขกฎหมายเพื่อรองรับการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายทั้งระบบ โดยยกเว้นการใช้บังคับ (18 ) ของมาตรา 17 แห่ง พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลทรายเฉพาะในส่วนของการกำหนดราคาน้ำตาลทรายเพื่อใช้บริโภคในประเทศที่จะยกเลิกการอุดหนุนราคาไปสู่การลอยตัวที่อิงตลาดโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น