วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 21 - 24 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 21 - 24 ม.ค. 2561
โอนพร้อมเพย์กระฉูด ทะลุ 7 แสนรายการต่อวัน เล็งดึงธุรกิจเข้าระบบ
ธปท. เดินหน้า Request to Pay ไตรมาสแรกปีนี้ เอื้อระบบโอนเงินออนไลน์ธุรกิจ ทั้งขนาดใหญ่-เอสเอ็มอี "สิริธิดา"ระบุ ยอดโอนเงินพร้อมเพย์ยังพุ่ง แม้ระบบจะล่มวันสิ้นปี ด้าน "วรรณา" ไอทีเอ็มเอ็กซ์แจงปริมาณ 5-7 แสน รายการต่อวัน ยังเห็นการผูกบัญชีเพิ่มเฉลี่ยหลัก 1 แสน
'เงินติดล้อ' ลั่นไม่ทิ้งนาโนฯเล็งปรับกลยุทธ์
เงินติดล้อ วาดเป้า 3-5 ปี ขยับรายได้ประกันภัยเป็น 20-30% เน้นหาตลาดใหม่-เสิร์ฟบริการ ผ่อนชำระ 0% โกยเบี้ยโต 2 เท่า พร้อมขยายสาขาต่อเนื่องแตะ 800 แห่ง ลั่นไม่หยุดปล่อยนาโนไฟแนนซ์ แต่ขอศึกษาตลาดใหม่
จ่อเปิดแอพผ่อนหนี้ต่อยอดกู้ออนไลน์
ไทยพาณิชย์ต่อยอดปล่อยกู้ออนไลน์ ผุดไอเดียลูกหนี้ผ่อนรายสัปดาห์เจาะกลุ่มเอสเอ็มอี ไซซ์เล็ก-ร้านค้ารายย่อย ชูดอกเบี้ยต่ำ 15% ดึงเจ้าหนี้นอกระบบเข้าระบบ
ตลาดช็อก'SCB-KBANK'กำไรวูบ
กูรูชี้เศรษฐกิจฟื้น ดอกเบี้ยช่วงขาขึ้น หนุนสินเชื่อแบงก์แตะ 4% เงินฝากโต 3-3.5% ขณะที่กลุ่มธนาคารเน้นคุมรายจ่าย เฟ้นลูกค้าดิจิตอล จับตาค่ายนำร่องปล่อยกู้พีทูทีมีโอกาสชนะสูง ตลาดช็อก "SCB-KBANK"กำไรวูบ ผลพวงมาตรฐาน IFRS9
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 21 - 24 ม.ค. 2561
มิตซูบิชิฯชูไทยศูนย์กลางเอเชีย ทุ่มพันล้านโหมแคมเปญตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน
มิตซูบิชิ ชี้ไทยศูนย์กลางเอเชีย เดินตามรอยบริษัทแม่ ชูนวัตกรรม สร้างเอกลักษณ์เฉพาะ มั่นใจตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านส่งสัญญาณฟื้นตัว คาดสิ้นปีโกยยอดขายทะลุ 1.45 หมื่นล้านบาท เติบโต 8-10%
ซีพีเอฟทุ่ม 3.8 หมื่นล้านบุกตลาดโฟรเซนมะกัน
"ซีพีเอฟ" เปิดแผนบุกต่างประเทศ ทุ่มกว่า 3.82 หมื่นล้านบาทปิดดีลเข้าซื้อกิจการ Bellisio ธุรกิจอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานในสหรัฐอเมริกา พร้อมนำเข้าอาหารแช่แข็งจากเชนร้านอาหารชื่อดังบอสตัน มาร์เก็ต (Boston Market) รับเทรนด์อาหารแช่แข็งโลกมาแรง นำร่องจำหน่าย 7-11 และซีพี เฟรชมาร์ท ก่อนสยายปีกครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศในอนาคต
เม็ดเงินโฆษณาโต1.19แสนล.
นางสาวปัทมวรรณ สถาพร กรรมการผู้จัดการ มายด์แชร์ เปิดเผยว่า แนวโน้วเม็ดเงินในอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในปี 2561 คาดว่าจะเติบโต 7.6% จากปีที่ผ่านมา หรือมีมูลค่ากว่า 1.19 แสนล้านบาท จากปัจจัยความรู้สึกของผู้บริโภคที่ฟื้นตัวดีขึ้น การวางแผนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีของรัฐบาล และการแข่งขันฟุตบอลโลก
ทีวีดิจิตอลปะทุชิงเรตติ้ง'โมโน'ขยับหนังใหม่ 500 เรื่อง ขึ้นค่าโฆษณา 50%
"โมโน 29" เร่งสปีดหนีคู่แข่ง มั่นใจขึ้นเบอร์ 2 หลังออร์เดอร์หนัง-ซีรีส์ใหม่จากค่ายยักษ์ 500 เรื่องจ่อลงจอตลอดปี มั่นใจรายได้ทะลุ 3,500 ล้าน ย้ำไม่หวั่นหลังช่องดังแห่ปรับผังเสริมภาพยนตร์ทั้งเก่า-ใหม่ไล่บี้หนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น