วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 17 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
JMART นำร่องเงินดิจิทัล ปล่อย'ICO'300 ล้านเหรียญ'กลต.'ตื่นเร่งสอบ
JMART เดินหน้าขาย ICO จำนวน 300 ล้านเหรียญ หวังเงินระดมทุน 660 ล้านบาท ต่อยอดพัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิทัล ก.ล.ต.ขอเช็กข้อมูลว่าเข้าข่ายหุ้นหรือหุ้นกู้หรือไม่ ย้ำนักลงทุนเพิ่มความระมัดระวัง
ดัชนีเชื่อมั่นทองฟื้นแรง หุ้นไทยผันผวนลบ 1 จุด
ศูนย์วิจัยทองคำเผยดัชนีเชื่อมั่นทองเดือนแรกของปี 61 บวกแรง ชี้การอ่อนค่าของเงินเหรียญสหรัฐหนุนราคาทองคำต้นปี ด้านตลาดหุ้นไทยผันผวนตลอดทั้งวัน ปิดลบ 1 จุด
อนุมัติสมาร์ทวีซ่าดึงนักลงทุน
นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ แนวทางการตรวจลงตราสำหรับผู้ประกอบการ นักลงทุน และผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ (SMART Visa) เพื่อดึงดูดต่างชาติที่เป็นผู้เชี่ยวชาญหรือผู้บริหารระดับสูงเข้าทำงานหรือลงทุนใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ได้แก่ ยานยนต์สมัยใหม่ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อาหารเพื่ออนาคต อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ เชื้อเพลิงและเคมีชีวภาพ ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ การบินและโลจิสติกส์ อุตสาหกรรมดิจิทัล การแพทย์ครบวงจร และเกษตรกรและเทคโนโลยีชีวภาพ ซึ่งจะช่วยพัฒนาประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0
พีพีทีวีอัดงบเท่าตัวเสริมคอนเทนต์
พีพีทีวีเพิ่มงบเท่าตัวอัดคอนเทนต์แน่นคับจอปี 2561 มุ่งสู่คอนเซ็ปต์ "เวิลด์ คลาส ทีวี" เพิ่มฐานลูกค้าเพศหญิง พร้อมดันสถานีฯ ขึ้นติดท็อปเท็น
โออิชิมองเบอร์ 1 อาเซียน ส่งชาเขียวบุกซีแอลเอ็มวี
โออิชิเดินตามวิสัยทัศน์ไทยเบฟ 2020 ประกาศรุกหนักธุรกิจเครื่องดื่มและอาหาร เดินเกมส่งชาเขียวโตต่างแดน หวังครองแชมป์ตลาดอาเซียน
'โตโยต้า-สตาร์แฟลก'คาดปี 61 ยอดขายรถยนต์แตะ 9 แสนคัน
โตโยต้ามั่นใจเศรษฐกิจโตสร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค คาดปี 61 ยอดขายรถยนต์รวมอยู่ที่ 9 แสนคัน ด้านสตาร์แฟลกลุยอัดแคมเปญรอง รับเทศกาลตรุษจีน
ตั้งกรรมการคุมอาหารทสภ. สั่งทอท.โปรโมต'เมจิกฟู้ดพอยท์'
ไพรินทร์ สั่ง ทอท.ตั้งกรรมการตรวจสอบราคาอาหารในสุวรรณภูมิ พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ศูนย์อาหารราคาถูก "เมจิก ฟู้ด" พร้อมเดินหน้าปรับปรุงห้องน้ำสุวรรณภูมิให้ทันสมัย คาดแล้วเสร็จภายในปี 2562
'MTI'กางแผน รุกค้าออนไลน์ โกยเบี้ยโต 10%
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย (MTI) เปิดเผยว่าในปี 2561 นั้นเมืองไทยประกันภัยจะมุ่งเน้นและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อขยายการเข้าถึงฐานลูกค้ากลุ่ม Gen Y ที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป โดยใช้การสื่อสารภาพลักษณ์ที่ทันสมัยเข้าถึงง่าย ผ่านช่องทางดิจิตัล และ โซเชียลมีเดีย ผ่านกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ภายใต้แนวคิด "Engaged Brand"เพื่อตอกย้ำจุดยืนของบริษัทที่เน้น "การเข้าถึง" ซึ่งปีนี้จะพัฒนาการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์
รัฐแจงไม่มีนโยบายลดบทบาทปตท.-กฟผ.
รัฐบาลเต้นแจงไม่มีนโยบายลดบทบาท "ปตท.กฟผ." 2 หน่วยงานยังทำหน้าที่เข้มแข็ง เปิดช่องเพิ่มผู้ให้บริการในธุรกิจ หวังลดผูกขาดทางการค้า
อุตฯลุยปรับโครงสร้างน้ำตาล
"อุตตม" เผยหลัง คสช. เร่งปรับโครงสร้างอ้อยและน้ำตาล คาดใช้เวลา 2 สัปดาห์เห็นผล ลุ้นราคาน่าจะปรับตัวลดลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น