วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 17 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ระดมทุนเงินดิจิทัล บริษัทลูกเจมาร์ทประเดิมขายโทเคน100ล้านเหรียญทั่วโลก กลต.เตือนระวังเสี่ยง
เจ เวนเจอร์ส ประกาศระดมทุนเป็นเงินดิจิทัลสกุลโทเคน 100 ล้านเหรียญ ขายหน่วยละ 0.20 ดอลลาร์ รายแรกของไทย
นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส (เจวีซี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มเจมาร์ท ประกาศจะระดมเงินทุนจากประชาชนด้วยดิจิทัลโทเคน เจฟิน คอยน์ ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (อินนิเชียล คอยน์ ออฟเฟอริ่ง หรือไอซีโอ) วงเงิน 300 ล้านเหรียญ แต่จะระดมทุนล็อตแรก 100 ล้านเหรียญ มูลค่าหน่วยละ 0.20 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 660 ล้านบาท
จัดงบขาดดุลปั๊มศก.
ครม.อนุมัติงบประมาณปี 2562 วงเงิน 3 ล้านล้าน ตั้งเป้าดันจีดีพีขยายตัว 4.2% ขาดดุล 4.5 แสนล้าน
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติวงเงิน งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 จำนวน 3 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น จากปี 2561 จำนวน 1 แสนล้านบาท หรือ 3.4% เมื่อเทียบกับงบประมาณปี 2561
ค่าบาทแข็งสุดในอาเซียนคาดฉุดส่งออกปี'61โต4%
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คาดส่งออกปี 2561 โต 4% หากบาทแข็งค่ากว่าค่าเงินอาเซียน
นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ได้วิเคราะห์การส่งออกไทยปี 2561 โดยกรณีแย่สุดมีโอกาสเกิดขึ้น 30% คือ การส่งออกปี 2561 เติบโต 4% มูลค่า 2.47 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หากค่าเงินบาทแข็งค่า 31.1 บาท/ดอลลาร์ หรือแข็งค่าสูงสุดรอบ 5 ปี
หวั่นบาทแข็งนานเพื่อนบ้านแย่งตลาด คาดนักท่องเที่ยวแห่มาตรุษจีนไทยพุ่ง
กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ชี้บาทแข็งยังไม่กระทบรายได้เที่ยวไทย ด้าน สทท.หวั่นโดนเพื่อนบ้านแย่งตลาด หากปล่อยบาทแข็งค่านาน นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เงินบาทที่แข็งค่าขึ้นในขณะนี้
ครม.ลดภาษีจูงใจมีลูกคนที่ 2
รัฐบาลคลอดมาตรการลดหย่อนภาษีมีลูกคนที่ 2 ลดได้ 2 เท่าไม่เกิน 6 หมื่น/ปี
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษ ฎากร (ฉบับที่...) พ.ศ.... และร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่...) พ.ศ.... ออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากรตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
ซีเคจ่อลงทุน1.5แสนล้านโรงไฟฟ้าลาว
ซีเค พาวเวอร์ เตรียมลุยเมกะโปรเจกต์ใหญ่ 1.5 แสนล้าน ลงทุนโรงไฟฟ้าพลังน้ำในลาว
แหล่งข่าวจากบริษัท ซีเค พาวเวอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เจรจากับรัฐบาล สปป.ลาว เพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำต่อจากโครงการโรงไฟฟ้าไซยะบุรี 3 แห่งตามแนวแม่น้ำโขง โดยทั้งหมดเป็นโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ใกล้เคียงไซยะบุรี ประกอบด้วย ปากลาย 1,320 เมกะวัตต์ หลวงพระบาง 1,410 เมกะวัตต์ ปากแบ่ง 1,230 เมกะวัตต์ ซึ่งแต่ละโปรเจกต์ลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท โดยไม่รวมมาตรการจัดการสิ่งแวดล้อม
โตโยต้าเปิดศึกโปรโมชั่นประกันยาว5ปี
โตโยต้าคาดรถยนต์ปีนี้โต 3.4% จัดประกันยาว 5 ปีชิงยอด สนร่วมผลิตปลั๊กอินไฮบริด
นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายระยะเวลารับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ 5 ปี 1.5 แสนกิโลเมตร (กม.) ในรถยนต์โตโยต้าทุกรุ่นจากเดิมประกัน 3 ปี 1 แสน กม. โดยเริ่มจากโตโยต้า ซี-เอชอาร์ ที่ส่งมอบเดือน มี.ค.นี้ "ลูกค้ายังติดโปรโมชั่นซึ่งเป็นความเชื่อในอดีตที่บริษัทมองว่าอยู่ในช่วงปรับตัว คาดการแข่งขันของตลาดจะยังคงรุนแรง" นายซึงาตะ กล่าว
รัฐวิสาหกิจเจ๋งส่งเงินเข้าคลังเกินเป้าหมื่นล.
สคร.ปลื้มประสิทธิภาพรัฐวิสาหกิจดีขึ้น นำส่งรายได้ไตรมาสแรกเกินเป้าเฉียดหมื่นล้าน
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ในเดือน ธ.ค. 2560 รัฐวิสาหกิจส่งรายได้ให้กระทรวงการคลังจำนวน 4,413 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 2,463 ล้านบาท ส่งผลให้ไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2561 รัฐวิสาหกิจส่งรายได้ 4.33 หมื่นล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมาย 9,557 ล้านบาท หรือคิดเป็น 28% ซึ่งมีส่วนช่วยรักษาเสถียรภาพการคลังของประเทศ
แนะ5ทางรับมือดิจิทัล เอ็นไวโรเซลเผยคนไทยเปลี่ยนติดเทคโนโลยีและหุ่นยนต์มากขึ้น
เอ็นไวโรเซลเปิด 5 แนวโน้ม เปลี่ยนชีวิตผู้บริโภคปี 2561 แนะนักการตลาดปรับกลยุทธ์พลิกวิธีสื่อสารถึงผู้บริโภคผ่านเทคโนโลยี
น.ส.สรินพร จิวานันต์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เอ็นไวโรเซล ประเทศไทย บริษัทในเครือของบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ เปิดเผยว่า จากผลการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบันพบว่า เทคโนโลยีทำให้วิถีชีวิตของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างมาก ซึ่งการเปลี่ยนที่เกิดขึ้นดังกล่าวทำให้นักการตลาดต้องปรับกลยุทธ์ และวิธีการสื่อสารกับผู้บริโภคยุคใหม่ ด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำการตลาด เนื่องจากกลยุทธ์การตลาดแบบผสมผสาน หรือ Marketing Mix จะใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไป
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กรมศุลลุยรีดรายได้อุดสินค้าจีนภาษีลด
กรมศุลเพิ่มประสิทธิภาพจัดเก็บรายได้ทุกทางทั้งออนไลน์ และการสำแดงสินค้านำเข้าล่วงหน้า
นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า เนื่องจากข้อตกลงเขตการค้าเสรี หรือเอฟทีเอ ไทยกับจีน ทำให้สินค้าจากประเทศจีน 703 รายการ อัตราภาษีนำเข้าจาก 30% จะเหลือ 5% ซึ่งกรมต้องติดตามการจัดเก็บรายได้ว่า จะทำให้ภาษีลดลงไปอีกเท่าไร โดยสินค้าที่มีการลดภาษีนำเข้าจากจีนจำนวนมาก ได้แก่ กระเบื้องต่างๆ ที่ใช้สำหรับบ้านที่พักอาศัย
เมืองไทยฯวางเป้าติด1ใน3 งัดกลยุทธ์3ปีเติบโตต่อเนื่อง ประเดิมปีนี้ทำเบี้ยรวมให้ได้1.3หมื่นล้านบาท
เมืองไทยประกันภัย วางแผนหรู 3 ปี ติดอันดับท็อปทรีของธุรกิจ รุกขยายงานเมกะโปรเจกต์
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าภายใน 3 ปีข้างหน้า (2561-2563) ต้องมีส่วนแบ่งตลาดติด 1 ใน 3 ของอุตสาหกรรมให้ได้ โดยต้องทำยอดเติบโตเฉลี่ยให้ได้ปีละไม่ต่ำกว่า 15% ด้วยปีที่ผ่านมาบริษัทคาดว่าจากผลการดำเนินงานที่ได้จะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดอยู่เป็นอันดับที่ 4
ทิสโก้สั่งคุมสินเชื่อโต0-5% ยังไม่ไว้ใจศก.ขาขึ้น หวั่นกำลังซื้อรายย่อยอ่อนแอ เล็งคุมหนี้เสียต่ำกว่าปีก่อน
ทิสโก้กางแผนปี 2561 เน้นคุณภาพลูกหนี้ไม่เร่งปล่อยกู้ พร้อมมุ่งหารายได้ค่าธรรมเนียมทดแทน
นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ เปิดเผยว่า ปี 2561 ตั้งเป้าหมายสินเชื่อรวมเติบโต 0-5% แม้ว่าแนวโน้มเศรษฐกิจในปีนี้เติบโตดีกว่าปีที่แล้ว แต่ความเสี่ยงของกำลังซื้อรายย่อยยังมีอยู่ ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีสัดส่วนสินเชื่อรายย่อยถึง 80% จึงต้องควบคุมคุณภาพสินเชื่อและหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ไม่ให้เกิน 2.3% เท่าปีที่แล้ว
ธปท.แนะเร่งยกระดับดูแลความเสี่ยงสหกรณ์
ธปท.หนุนหน่วยงานกำกับเร่งยกระดับกฎหมาย ดูแลการบริหารความเสี่ยงสหกรณ์ออมทรัพย์
รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยในรายงานการประเมินเสถียรภาพระบบการเงินไทย 2560 ว่า หน่วยงานกำกับควรเร่งยกระดับกรอบกฎหมาย การบริหารความเสี่ยงและธรรมาภิบาลที่ดีของสหกรณ์ออมทรัพย์ เพราะระบบสหกรณ์สะสมความเสี่ยงมากขึ้น หลายแห่งมีปัญหาคล้ายกัน เช่น ช่วยเหลือลูกหนี้ โดยให้เงินกู้ใหม่เพื่อชำระหนี้เดิม (โรลโอเวอร์) ทำให้ตัวเลขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ในระบบสหกรณ์ออมทรัพย์อาจไม่สะท้อนความเสี่ยงและคุณภาพสินเชื่อที่แท้จริง
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
จักรยานยนต์คึกโต4% ภาพรวม1.48ล้านคัน เอ.พี.ฮอนด้าเล็งส่ง10รุ่น ชี้บิ๊กไบค์พุ่ง20%
เอ.พี.ฮอนด้า กางแผนปี 2561 นำทัพ 10 รุ่นออกสู่ตลาด ตั้งเป้ายอดขายมอเตอร์ไซค์ปี 2561 โต 4% แตะ 1.48 ล้านคัน บิ๊กไบค์ 1.57 หมื่นคัน
นายโยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจปี 2561 มีสัญญาณดี จากการลงทุนภาครัฐ-เอกชน การท่องเที่ยว การส่งออก กำลังซื้อที่ฟื้นตัว เป็นปัจจัยหนุนตลาดให้คึกคักเพิ่มขึ้น คาดว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์ในปีนี้จะมีปริมาณ 1.87 ล้านคัน เติบโต 4% จากปีก่อนที่มียอดรวม 1.81 ล้านคัน
'สิงห์'ย้ำผู้นำน้ำดื่มผนึกไลน์เจาะรุ่นใหม่
สิงห์เดินหน้าปั๊มแชร์ 23% ทิ้งห่างคริสตัล ส่งแคมเปญสิงห์ รีวอร์ด จับมือไลน์ ทำลอยัลตี้โปรแกรม แลกรางวัล หวังจับใจคนรุ่นใหม่
นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทต้องการสร้างแบรนด์น้ำดื่มสิงห์เข้าถึงไลฟ์สไตล์และเป็นแบรนด์แรกที่คนรุ่นใหม่นึกถึง จากเดิมเน้นเจาะกลุ่มครอบครัว เพราะน้ำดื่มเป็นสินค้าที่ไม่มีความแตกต่างกันสามารถทดแทนกันได้ หากคู่แข่งทำโปรโมชั่น
แกรนด์ยูฯรีแบรนดิ้ง เปิด4โครงการแนวรถไฟฟ้าเจาะคนรุ่นใหม่ตั้งเป้า5ปี1.7หมื่นล.
แกรนด์ยูนิตี้เปิดกลยุทธ์บุกตลาดเปิด 4 โครงการ 4 แบรนด์ใหม่ ดันเป้ายอดขายพุ่ง 1 หมื่นล้าน
นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ เปิดเผยว่า ด้วยไลฟ์สไตล์บริโภคที่เปลี่ยนไป มีความเป็นตัวเองมีความชัดเจนและมีเหตุผลมากขึ้น ซึ่งผู้ดีเวลอปเปอร์ต้องปรับตัว ประกอบกับบริษัทได้ดำเนินธุรกิจมากว่า 16 ปี ซึ่งปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 17 จึงมีการปรับแบรนดิ้งใหม่เพื่อต่อยอดธุรกิจและตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายใน 5 ปี (2561-2665) ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท โดยมีมูลค่าโครงการราว 2 หมื่นล้านบาท
พีพีทีวีทุ่มงบลุยหลักพันล้าน รุกบันเทิงเพิ่มผู้ชมขึ้นเทียร์2
พีพีทีวีทุ่มงบหลัก พันล้านบาท เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ 50% เน้นรายการบันเทิง หวังขยับขึ้นเทียร์ 2
นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 2561 นี้ บริษัทมีแผนจะใช้งบหลักพันล้านบาทเพื่อใช้ในการลงทุนด้านคอนเทนต์ใหม่ ซึ่งจะมีทั้งคอนเทนต์ที่ผลิตเอง จ้างผลิต และซื้อคอนเทนต์คุณภาพจากต่างประเทศ โดยในส่วนของรายการใหม่จะมีทั้งรายการบันเทิง สารคดี ภาพยนตร์ ไลฟ์สไตล์ และกีฬา
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'ธีระโกเมน'ขายหุ้นMให้สถาบัน
ธีระโกเมน-หาญจิตต์เกษม บิ๊กล็อตขายหุ้น M ให้สถาบัน 5.54% 4,233 ล้าน เพิ่มฐานนักลงทุนและสภาพคล่องให้บริษัท
เมื่อวานนี้ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป (M) ซื้อขายรายการใหญ่ (บิ๊กล็อต) มูลค่าสูงสุด 4,233 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 83 บาท ราคาต่ำกว่าราคากระดาน ฉุดราคาหุ้นลงมาปิดที่ 82.75 บาท ลดลง 2.75 บาท หรือลดลง 3.22%
APEXซื้อที่ตระกูลดัง ทุ่ม793ล้านบาทได้231ไร่กระบี่จ่อพัฒนาโครงการคลับเมด100ไร่
APEX บุกหนักลุยซื้อที่ดิน 231 ไร่ มูลค่า 793 ล้าน จากตระกูลเปี่ยมพงษ์สานต์และตันตาปกุล ลุยโครงการหรูคลับ เมด
นายประกาย ชลหาญ กรรมการ บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APEX) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ได้อนุมัติให้ซื้อที่ดิน 41 โฉนด 231 ไร่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เป็นเงิน 793 ล้านบาท ต่ำกว่าราคาตลาดที่ประเมินโดยบริษัท ควอลิตี้ แอพไพรซัลมูลค่า 927 ล้านบาท หรือตารางวาละ 1 หมื่นบาท ส่วนของโฉนดที่ 1-24 มีมูลค่า 546 ล้านบาท ซื้อจากนายชัยรัตน์ ตันตาปกุล และนายธวัชชัย ธิติศักดิ์สกุล ส่วนแปลงที่ 25, 26 -41 ซื้อจากตระกูลเปี่ยมพงษ์สานต์
SCNรุกโซลาร์กวาดหุ้นVON ครอง99.99%
SCN รุกโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ซื้อหุ้น 99.99% ของ VON จาก VTE
นายฤทธี กิจพิพิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สแกน อินเตอร์ (SCN) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารอนุมัติรุกขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดยซื้อหุ้น 99.99% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท วี.ไอ.เน็ต ไบโอดีเซล (VON) จากบริษัท วินเทจ วิศวกรรม (VTE) 199,997 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 100 บาท ในราคา 114 ล้านบาท
IVLร่วมเกาหลีใต้ตั้งบริษัทในสหรัฐ
อินโดรามา เวนเจอร์ส ร่วมเกาหลีใต้ตั้งบริษัทในสหรัฐสัดส่วนครึ่งต่อครึ่งคาดตั้งปีนี้เริ่มผลิตปีหน้า
นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า บริษัทและบริษัท Huvis Corporation (HC) เกาหลีใต้ จะตั้งบริษัทร่วมทุนสัดส่วน 50 : 50 เพื่อพัฒนา ก่อสร้างและดำเนินธุรกิจโรงงานผลิตเส้นใยที่มีค่าหลอมเหลวต่ำในสหรัฐและคาดว่าจะจัดตั้งในปี 2561 และเริ่มดำเนินงานปี 2562 ขึ้นอยู่กับข้อตกลงและการขออนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
ค่านายหน้าเหลือ0.10%
เอเซีย พลัส รับปีนี้โบรกเกอร์หุ้นกระทบแข่งขันแรง อุตฯ หั่นค่านายหน้าเหลือ 0.10% บล.ไทยพาณิชย์ยันสถาบันต่างชาติเริ่มซื้องานวิจัยบริษัท
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เปิดเผยว่า ปีนี้ธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีสัดส่วนรายได้ 40% ของรายได้ทั้งหมด อาจเติบโตไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากการแข่งขันค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (ค่าคอมมิชชั่น) ที่ค่อนข้างสูง
ทริกเกอร์ฟันด์'MFC' หว่านลงทุนหุ้น-ตราสารหนี้ใน-นอก เทน้ำหนักเอเชียแปซิฟิก
บลจ.เอ็มเอฟซี ออกทริก เกอร์ฟันด์ ลงทุนหุ้น-ตราสารหนี้ ตั้งเป้าได้ 10.60 บาท ใน 5 เดือน มองราคาสินค้าโภคภัณฑ์ขาขึ้น เงินหนีจากตลาดบอนด์
น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท อินเวส เมนท์ ซีรี่ส์ 5 เอ 4 (SI5A4) ตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุน (ทริกเกอร์ฟันด์) เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.60 บาท ภายใน 5 เดือน เปิดขายครั้งเดียววันที่ 17-29 ม.ค.นี้
เวียดนามแรงแอสเซทฯลุย จองพุ่ง2พันล.
บลจ.แอสเซท พลัส ออกกองทุนหุ้นเวียดนาม นักลงทุนสนใจล้น คาดยอดจองเต็ม 2,000 ล้าน
นายรัชต์ โสดสถิตย์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดแอสเซทพลัส เวียดนาม โกรท ฟันด์ (ASP-VIET) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) วันที่ 16-26 ม.ค.นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ขณะที่มีนักลงทุนสนใจจำนวนมาก คาดว่าสามารถปิดไอพีโอได้ก่อนกำหนด
TMBPIPFเพิ่มทุน1.5หมื่นล้าน
กองทุนอสังหาฯ ฮอต ทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส เพิ่มทุนอีก 1.5 หมื่นล้าน ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี 15.31%
นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการ ผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย (TMBAM) เปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส (TMBPIPF) จาก 1.5 หมื่นล้านบาท เป็น 3 หมื่นล้านบาท
ราคาหุ้นSUNสวิง ใช้เทคโนโลยีผลิต
2 หุ้นไอพีโอต่ำจองเริ่มฟื้น SUN พ้นจองพุ่งแตะ 6 บาท ขณะที่ THG กระเตื้องหลังผู้บริหารเดินสายเปิดแผนธุรกิจ
บริษัท ซันสวีท (SUN) ซึ่งเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อปลายปี 2560 แต่ราคาหุ้นต่ำจองที่ 5.80 บาท และปิดตลาดวันที่ 5.25 บาท ซึ่งล่าสุดราคาหุ้น SUN กลับขึ้นมาซื้อขายในระดับที่เหนือราคาจองได้แล้ว โดยระหว่างวันขึ้นไปสูงสุดที่ 6.15 บาท ก่อนย่อตัวลงมาปิดที่ 5.65 ลดลง 0.25 บาท
ราคาทองคำไตรมาสแรกขาขึ้น
ศูนย์วิจัยทองคำเผยดัชนีเชื่อมั่นไตรมาสแรกพุ่ง ให้กรอบราคาเดือน ม.ค. 1,241-1,340 ดอลลาร์
ศูนย์วิจัยทองคำเปิดเผยถึงดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำระยะ 3 เดือนของไตรมาสแรกปี 2561 (ม.ค.-มี.ค.) ปรับเพิ่มขึ้นจากไตรมาสสุดท้ายของปี 2560 โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 47.24 จุด มาอยู่ที่ระดับ 69.64 จุด เพิ่มขึ้น 22.37 จุด หรือคิดเป็น 47.33% ถือเป็นการปรับเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ของปี 2560 แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มของราคาทองในระยะ 3 เดือนข้างหน้าว่ามีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ โดยมีปัจจัยจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์และความต้องการซื้อทรัพย์สินที่ปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น