วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 09 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
สั่ง'รถไฟ-รถเมล์'ทำแผนปรับราคาให้คนร.ชี้ขาด19ม.ค.-บินไทยเปลี่ยนซื้อเครื่องเป็นเช่า
'ไพรินทร์' เปิดทาง 'รถไฟ-ขสมก.' ทำแผน ขึ้นค่าโดยสารเพิ่มรายได้ เตรียมแพ็กรวมทำแผนฟื้นฟูใหญ่ ชงเข้าที่ประชุมซูเปอร์บอร์ดเคาะไฟเขียว 19 ม.ค.นี้ ชี้ไม่ได้ปรับราคามา 20-30 ปีแล้ว แถมมีบัตรคนจนช่วยผู้มีรายได้น้อยแล้ว
คลังเมินคุมค่าบาทแข็ง
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า การแข็งค่าของเงินบาทต้องดูเปรียบเทียบกับค่าเงินของประเทศคู่แข่งที่ผลิตสินค้าประเภทเดียวกับไทย ซึ่งทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ติดตามดูแลอยู่ ซึ่งไทยไม่สามารถไปฝืนตลาดได้ ค่าเงินบาทของไทยต้องแข็งหรืออ่อนค่าตามค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ แต่ต้องไปดูทิศทางเดียวกับประเทศข้างเคียงที่เป็นคู่แข่งทางการค้าของไทย เพื่อไม่ให้เกิดการเสียเปรียบ
ลลิลรุกเปิด10โครงการ
นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกก.บริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางปี 2561 ตั้งเป้ายอดขาย 4.4 พันล้านบาท และรายได้ที่ 4 พันล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 15% มีแผนเปิดตัวโครงการบ้านจัดสรร 8-10 โครงการ มูลค่า 4.5-5 พันล้านบาท แบ่งเป็น 6-8 โครงการในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล เน้นทำเลที่มีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว อย่างตะวันออกของกรุงเทพฯ และอีก 2 โครงการในต่างจังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา เน้นกลุ่มบ้านลลิลทาวน์ ด้วยแบรนด์แลนซิโอ บ้านเดี่ยวและ บ้านแฝด 3-6 ล้านบาท และแบรนด์ไลโอทาวน์โฮม เริ่มต้น 2 ล้านบาทบวก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น