วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 08 ม.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กองทุน TFF ฉลุย การทางฯพร้อมระดม 4.9 หมื่นล้าน
แหล่งการจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดระดมทุน (Thailand Future Fund : TFF) เพื่อก่อสร้างทางด่วน จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการทางด่วน พระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนตะวันตก ระยะทาง 17 กม. และโครงการทางด่วนสายเหนือตอน N2 วงเงินประมาณ 49,000 ล้านบาทว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอหนังสือชี้ชวนลงทุนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.) เพื่อมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเปิดระดมทุนต่อไปในช่วงต้นปี 2561 โดยหากการระดมทุนมีความล่าช้าทาง กทพ. สามารถกู้เงินมาก่อนเพื่อเดินหน้าเปิดประมูลและก่อสร้างตามแผนให้ได้ภายในปีนี้ ก่อนนำเงินระดมทุนไปชำระเงินที่กู้มาในภายหลัง
'เศรษฐพงค์'จี้รง.รับมือ ระบบ 5G พลิกผัน อุตสาหกรรม 4.0
พันเอกเศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในอนาคตอันใกล้เทคโนโลยีระบบ 5G จะเข้ามามีบทบาทการสื่อสารระหว่างเครื่องจักรกับเครื่องจักร (M2M) และเครื่องจักรกับมนุษย์ (M2H) จะเชื่อมโยงทั้งเครื่องจักร กระบวนการผลิต และจอควบคุมของโรงงานแห่งอนาคต และเทคโนโลยี่ 5G จะเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในยุคอุตสาหกรรม 4.0
ทอท.เร่งแก้สนามบินแออัด รับ'มาร์เก็ตแคป'หุ้น AOT สูงอันดับโลก
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า เว็บไซต์บลูมเบิร์ก รายงานข่าวว่า ทอท. เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่มีมาร์เก็ตแคป (มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด หรือ Market Capitalization)มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลกในหุ้นกลุ่มท่าอากาศยาน
'แอร์พอร์ตลิ้งค์' เตรียมยกเครื่อง ความปลอดภัย ใช้ WIFI-ตั๋วร่วม
นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยความคืบหน้าโครงการติดตั้งระบบตั๋วร่วมพร้อมเครื่องอ่านบัตร วงเงิน 140 ล้านบาท เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางตามนโยบาย One Transport นั้น อยู่ระหว่างการร่างเอกสารประกวดราคา(TOR) คาดว่าจะเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอภายในกลางเดือนมกราคมนี้ก่อนเปิดใช้เต็มรูปแบบในเดือน กรกฎาคม 2560
คอลลิเออร์สชี้รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ กระตุ้นผู้ประกอบการ ลุยผุดคอนโดฝั่งธนบุรี
นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติอนุมัติเส้นทางการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ซึ่งจะเริ่มการก่อสร้างในปี 2561 และมีกำหนดจะเปิดให้ดำเนินการได้ประมาณปี 2566-2567 นั้น บริษัทมองว่าน่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ๆ มากขึ้นในพื้นที่ฝั่งธนบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น