วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 07 - 10 ม.ค. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 07 - 10 ม.ค. 2561
หวั่นบาทผันผวนกระทบส่งออก
นักเศรษฐศาสตร์เตือนค่าเงินบาทผันผวนกระทบส่งออก จับตาปัจจัยการเมืองโลกกระทบซ้ำ แนะส่งออกไปยุโรป-ลาตินอเมริกาโค้ดราคาเป็นสกุลเงินท้องถิ่น ประเมินไตรมาสแรกกรอบบาทเคลื่อนไหวที่32.25 บาท
AIAเร่งผลิตที่ปรึกษา3ปีโกยเบี้ยใหม่50%
เอไอเอ ลุยสร้างที่ปรึกษาด้านประกันชีวิต-การเงิน ติดปีกธุรกิจประกัน ตั้งเป้า 3 ปี เพิ่มสัดส่วนช่องทาง FA คาดปั๊มเบี้ยเกิน 50% จากปัจจุบัน 20% จากตัวแทนทั่วไปมี 6 หมื่นคน
เคาะไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฯคลังลั่นขายไตรมาสแรก
คลังเดินหน้าออกกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ หลังศาลปกครองไม่รับคำร้องสหภาพ คาดยื่นไฟลิ่งภายในเดือนนี้ จากนั้นเข็นออกขายทันทีภายในไตรมาสแรก
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 07 - 10 ม.ค. 2561
'มิสทิน'ทรานส์ฟอร์ม เริ่มต้นธุรกิจขายตรง สู่มัลติแชนเนลแบรนด์
ยกเครื่อง "มิสทิน" พลิกโฉมจากธุรกิจขายตรง สู่ "เครื่องสำอางมัลติแชนเนลแบรนด์" ปักหมุดรุกทุกช่องทางทั้งขายตรง ค้าปลีก ออนไลน์ และต่างประเทศ ชูหัวใจระบบซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ หนุนการเติบโต หลังลงทุน 2,000 ล้านผุด "เบทเตอร์แลนด์" มั่นใจโรดแมปปี 2561 ดันยอดขายโต 5% ทะลุ 1.5 หมื่นล้าน
PIMเร่งเสริมคุณภาพปั้นแรงงานป้อนยุค4.0
"PIM" เร่งปรับแผน ปรับหลักสูตร เพิ่มคุณภาพบัณฑิตตอบโจทย์ตลาดแรงงานไทย หลังพบยังขาดบุคลากรด้านไอที ไม่สอดรับการก้าวเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0
'เวย์ตาน่า'ปักหมุดรุกแดนมังกร
"เวย์ตาน่า" รีแบรนด์ แม็คแม็ค "บ๊วยคืนชีพ" ปรับแพ็กเกจใหม่ยกก๊วน พร้อมเดินหน้าปั้นแบรนด์สแน็ค สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศ พร้อมรุกทำตลาดจับนักท่องเที่ยวจีน หลังปูพรมสร้างแบรนด์ติดตลาดฮ่องกง มั่นใจสยายปีกจากเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง สู่กวางโจว
น้ำมะพร้าวยึดตลาดทั่วโลก แบรนด์ดังชิงแชร์คาดมูลค่าโตก้าวกระโดด1.5ล้านล้าน
อานิสงส์ตลาดน้ำมะพร้าวทั่วโลกแรงสุดขั้ว ผู้ผลิตไทยส้มหล่นรับออร์เดอร์อื้อ "ออลโคโค่" สยายปีกช็อปคาเฟ่มะพร้าวน้ำหอม ประเดิมปักหมุดแอลเอ สหรัฐฯ ตามด้วยโซลเกาหลี ขณะที่ยักษ์ใหญ่เครื่องดื่มระดับโลกโคคา-โคลา เปิดตัว "ซิโค่" เจาะตลาดพรีเมียมในไทย
เปิดตัว'เจมโมรีส์'รุกตลาดอัญมณี
"เจมโมรีส์" เปิดตัวธุรกิจรับทำอัญมณีแห่งความทรงจำ เครื่องประดับจากอินทรียสาร พร้อมเดินหน้าสร้างแบรนด์ผ่านงานเอ็กซิบิชัน และโลกออนไลน์ คาดปีแรกกวาดลูกค้า 1,000 ราย พร้อมเติบโต 10-15%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น