วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 02 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

แปซิฟิคพ้อยท์ ปักธงรุกตลาด ลุยเจาะ CLMV
แปซิฟิค พ้อยท์ ปลื้มแก้โจทย์โควิดพลิกวิกฤต ดันช่องทางออนไลน์ขยายสัดส่วน 70% เตรียมร่วมงานแฟร์ เดินหน้านำ 3 แบรนด์รุกตลาด CLMV

'พาณิชย์' เซ็นมินิ FTA เซินเจิ้น ฟุ้งช่วยเพิ่มมูลค่าการค้า 5%
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว. พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกับสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งชาติจีน คณะกรรมการเทศบาลเมืองเซินเจิ้น (CCPIT Shenzhen) ว่า การ ลงนามในครั้งนี้เป็น Mini FTA ฉบับที่ 7 หลังจากได้ลงนามมาแล้ว 6 ฉบับ ประกอบด้วย โคฟุ ปูซาน คยองกี เตลัง กานา และของจีน 2 ฉบับ คือ ไห่หนานและกานซู่ โดยถัดจากนี้ยังมีกับยูนนาน และที่กำลังจะประสบความสำเร็จคือ 5 รัฐของอินเดีย รวมกับสหราชอาณาจักรและปากีสถาน ถ้าประสบความสำเร็จจะเข้ามาช่วยเสริม FTA ในเชิงลึก

ตั้งเป้าดึงยอดลงทุน 1 ล้านล.
สุพัฒนพงษ์ชูพลังงานสะอาด/PTT มุ่งลดคาร์บอน
"สุพัฒนพงษ์" ตั้งโจทย์ดึงการลงทุนกลับมาที่ 1 ล้านล้านบาท ลั่นโอกาสไทยเปลี่ยนทิศทางตาม Net Zero ด้าน ปตท.ประกาศชัดปรับสัดส่วนรายได้ 30% จากธุรกิจลดคาร์บอนภายในปี 2573

จี้รฟม.ศึกษาคำพิพากษาสีส้มก่อนชงครม.
"ศักดิ์สยาม" สั่ง รฟม.ตรวจสอบคำสั่งศาลละเอียดยิบโครงการสายสีส้ม ระบุรัฐบาลรักษาการยังใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ กำชับฝ่ายกฎหมายตรวจสอบมีการฟ้องร้องใดเกี่ยวกับการดำเนินการหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น