วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 02 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

เอไอเอสเปิดตัวแท็บเล็ตสามมิติ
นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือเอไอเอส (AIS) กล่าวว่า เอไอเอสได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) กับบริษัท แซดทีอี คอร์ปอเรชัน (ZTE Corporation) เปิดตัวแท็บเล็ตสามมิติที่ทำงานด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์รุ่นแรกของโลก (Nubia Pad 3D) ในงาน 2023 MWC World Mobile Communications Exhibition ให้ผู้ใช้งานได้จำลองภาพเสมือนจริงทั้งในการสื่อสาร สตรีมมิ่ง และการเล่นเกม รวมถึงการแชร์ข้อมูลในรูปแบบ 3 มิติได้โดยไม่ต้องสวมอุปกรณ์เสริม

แลนด์แอนด์เฮ้าส์-แสนสิริครองแชมป์กำไรปี 65
นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า คาดการณ์ปี 2566 การฟื้นตัวของเศรษฐกิจเริ่มกลับมาเต็มที่ ทำให้มีทั้งโอกาสทางธุรกิจ และก็ยังมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องเฝ้าติดตามและเตรียมรับมือ ทั้งทิศทางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ที่จะมีผลกระทบต่อประเทศไทย แนวโน้มราคาพลังงานและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวสูงขึ้น กดดันต้นทุนและอัตราเงินเฟ้อปรับตัวสูงตาม ตลอดจนการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

'สุพัฒนพงษ์' ลั่นดันเป้าลงทุน 1 ล้านล.
ปตท.ประกาศชูรายได้ลดคาร์บอน 30% นำธุรกิจ
'สุพัฒนพงษ์' ตั้งโจทย์ดึงการลงทุน 1 ล้านล้านบาทกลับไทย ย้ำธุรกิจเปลี่ยนทิศตาม Net Zero ด้าน ปตท.ประกาศรายได้ 30% จากธุรกิจลดคาร์บอนปี 2573

กกร.มั่นใจจีดีพีไม่ถดถอย
นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประจำเดือนมี.ค. 2566 มองว่าเศรษฐกิจไทยจะไม่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยเชิงเทคนิค (technical recession) หรือผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ติดลบติดต่อกันเป็นเวลา 2 ไตรมาส แม้เศรษฐกิจไทยไตรมาส 4/2565 จะหดตัว 1.5% เทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากเศรษฐกิจโลกมีโอกาสเกิดภาวะถดถอยลดลงด้วยแรงสนับสนุนจากกิจกรรมเศรษฐกิจภาคบริการที่ขยายตัวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น