วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 14 ก.พ. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

ลุ้นค่าไฟต่ำกว่า 5 บาทหลังราคาแอลเอ็นจีร่วง
นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ราคาก๊าซธรรมชาติเหลว ตลาดจร (สปอต แอลเอ็นจี) เฉลี่ยอยู่ที่ 15-16 เหรียญสหรัฐ/ล้านบีทียู หากราคายังลดลงต่อเนื่อง ค่าไฟที่เรียกเก็บกับประชาชนเฉลี่ยอาจจะต่ำกว่า 5 บาท/หน่วย และการพิจารณาค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (เอฟที) งวดเดือนพ.ค.-ส.ค.2566 มีแนวโน้มลดลงได้ และจะมีอัตราเดียวจากงวดเดือนม.ค.-เม.ย.2566 คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) กำหนดไว้ 2 อัตรา คือ ประเภทบ้านที่อยู่อาศัยราคา 4.72 บาท/หน่วย และประเภทอื่นๆ ราคา 5.33 บาท/หน่วย

พาณิชย์ชี้เป้าธุรกิจเข้าข่ายนอมินี
สั่งตรวจเข้มร้านอาหาร-สปาย่านดังแหล่งเที่ยว
พาณิชย์ลุยสอบนอมินีทุนสีเทา 200 บริษัท ลักลอบเปิดร้านอาหาร 4 ย่านดัง กทม.-ปลัดพาณิชย์เปิดสายด่วน 1203 แจ้งข่าวมิจฉาชีพหลอกดูดเงิน

แอลจีลั่นปี 66 ยอดขายโต 14%
นายซองฮัน จาง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2565 แอลจีให้ความสำคัญกับการนำเสนอนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ สอดคล้องกับเป้าหมายของแอลจีระดับโลกในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในการลดผลิตสินค้าลง 50% จากปี 2560

แก๊งดูดเงินทำแบงก์ระส่ำ
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ทางการใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการแก้ปัญหามิจฉาชีพ หลอกลวง ดูดบัญชีเงินฝากผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ และขอเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข้อความที่ส่งมาเป็นอันขาด โดยเฉพาะข้อความข่มขู่ให้เกิดความกลัวจากหน่วยงานของรัฐ เช่น กรมจัดเก็บภาษี ยืนยันว่าทุกกรมมีนโยบายไม่ให้เจ้าหน้าที่โทร.หาประชาชนเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น