วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 10 ก.พ. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

สรรพากรขึงเกณฑ์ตรวจเข้มคืนภาษี
"สรรพากร" แจงปีนี้ถือไม้เรียวพร้อมขึงเกณฑ์ความเสี่ยง ลุยตรวจเข้มข้นขอคืนภาษี รับ 2-3 ปีที่ผ่านมาเจอทุจริตอื้อ เดินเครื่องแก้หลักเกณฑ์เพิ่มผู้เล่นธุรกิจ Service Provider หนุนเปิดโซลูชันช่วยยื่นภาษี

'สุริยะ' บี้แก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5
ร่อนหนังสือขอความร่วมมือคุมเผาซากอ้อย
"สุริยะ" สั่ง กรอ.ตรวจเข้มฝุ่น PM 2.5 จากโรงงาน พบเกินค่าสั่งหยุดและดำเนินคดีทันที พร้อมส่งหนังสือถึง 'มท.-ทส.' ขอความร่วมมือจังหวัดลดฝุ่นพิษจากอ้อยลอบเผา เผย 15 จังหวัดเผาหนัก กังวลปีนี้ตัวเลขพุ่งไม่หยุด

จับตาเลือกตั้ง ผู้ว่าการกฟผ. หึ่งล็อกสเปก
แหล่งข่าวจากวงการพลังงานแจ้งว่า หลังจากกรรมการสรรหาผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่มี น.ส.นันธิกา ทังสุพานิช เป็นประธานออกมาเปิดเผยรายชื่อ 4 ผู้สมัครผู้ว่าการ กฟผ. แทนนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ.คนปัจจุบันที่จะครบวาระในวันที่ 21 ส.ค.นี้ โดยผู้สมัครผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่ล้วนเป็นระดับรองผู้ว่าการ และล่าสุดบรรยากาศการคัดเลือกผู้ว่าการ กฟผ.เริ่มตึงเครียดภายในองค์กร กฟผ. เพราะมีกระแสข่าวว่าบิ๊กพลังงานของประเทศได้มีคำสั่งล็อกบุคคลที่จะให้รับตำแหน่งผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่ นั่นคือ นายนิทัศน์ วรพนพิพัฒน์ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง เพราะเห็นว่ามีอายุงานมากถึง 8 ปี ปัจจุบันอายุ 52 ปี เกษียณอายุเมื่อครบ 60 ปี นอกจากนี้ยังมีความสนิทสนมกับบิ๊กพลังงานด้วย

'บินไทย' ฟุ้งพ้นแผนฟื้นฟูก่อนกำหนด
"การบินไทย" คาดออกจากแผนฟื้นฟูกิจการเร็วกว่ากำหนดปลายปี 67 ตั้งเป้ากลับมาซื้อขายหลักทรัพย์ในปี 68 โชว์มีกระแสเงินสดเพิ่มต่อเนื่อง 3.5 หมื่นล้านบาท เร่งจัดหาฝูงบินรองรับดีมานด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น