วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 - 18 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 - 18 ม.ค. 2566

แบงก์แห่ปล่อยกู้ 'บ้านแลกเงิน' 'LTV-ดบ.' ดันต้นทุนสินเชื่อบ้านใหม่พุ่ง
สินเชื่อบ้านปี'66 เผชิญแรงกดดัน "มาตรการ LTV-ดอกเบี้ยขาขึ้น" แบงก์หันแข่งปล่อยกู้ "บ้านแลกเงิน" ปั้นกำไรโต เหตุให้ผลตอบแทนมากกว่าสินเชื่อบ้านใหม่ 2-3% "ทีทีบี" ชี้ผู้เล่นในตลาดยังน้อย คาดมูลค่าตลาดรวม 3 แสนล้านบาท

ธุรกิจเจ้าสัวแห่ออกหุ้นกู้ จับตา Q1 'ไทยเบฟ-ทรู' ครบดีลหมื่น ล.
ท่ามกลางแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น ทำให้เห็นการระดมทุนผ่านการออกหุ้นกู้ของบรรดาภาคธุรกิจต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจขนาดใหญ่ ที่มีการขยายกิจการ หรือทำโปรเจ็กต์ใหม่ๆ

แบงก์โกยกำไรปี'65 พุ่ง 1.7 แสนล้าน-Q4 โตเฉียด 20%
บล.พาย ประเมินกำไร 7 แบงก์ไทยปี 2565 กว่า 1.74 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เฉพาะไตรมาส 4/2565 แบงก์โกยกำไรกว่า 4.26 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 20% จากปีก่อน เหตุรายได้ดอกเบี้ยพุ่ง-สำรองหนี้ลด ชี้ "BBL-TISCO" เด่นสุด ส่วน "KBANK-KKP" เจอฐานสูงตัวเลขส่อลดลง พร้อมคาดการณ์แนวโน้มกำไรไตรมาส 1/2566 ยังมีโมเมนตัมดี รับเศรษฐกิจฟื้น-เปิดเมือง หนุนการขยายตัวสินเชื่อ-NIM-ค่าฟี-ไร้กังวลเอ็นพีแอล

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 - 18 ม.ค. 2566

'ซัมซุง' บุกหนักโตดับเบิลดิจิต ชูประกัน 20 ปี-เพิ่มรุ่นไฟติ้งเขย่าตลาด
"ซัมซุง" กางโรดแมปเครื่องใช้ไฟฟ้าปี'66 รุกหนักทั้งครัวเรือน-งานโครงการ หลังเห็นสัญญาณตลาดฟื้นจากการท่องเที่ยว จัดหนักขยายเวลารับประกันเครื่องซักผ้า-ตู้เย็นยาว 20 ปี หวังย้ำเชื่อมั่น-ยั่งยืน พร้อมเสริมไลน์อัพแอร์รุ่นไฟติ้ง ด้านทีวีโฟกัสสมาร์ทโฮมมาตรฐานใหม่ มั่นใจยอดขายเติบโตระดับเลข 2 หลัก

'บาจา' ทุ่มงบฯ ดึง 'เบลล่า' ขยายฐานเจาะคนรุ่นใหม่
บาจากางแผนทำการตลาดเชิงรุก ด้วยการนำทัพสินค้ารูปแบบใหม่ปรับลุกเพิ่มเซอร์ไพรส์ ดึง "เบลล่า-ราณี" เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 พร้อมเปิดตัว Friend of Bata คู่ใหม่ "ซี-พฤกษ์ พานิช" และ "นุนิว ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์" กับการเปิดตัวแคมเปญ "Surprisingly Bata CinderBella" เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ปี 2023 ตั้งเป้าโต 15%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น