วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 19 พ.ค. 2564

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 19 พ.ค. 2564

3 ค่ายขายประกัน MRTA โตพุ่ง
อานิสงส์แบงก์พันธมิตรขยายสินเชื่อ Q1
3 ค่ายประกัน "เมืองไทยประกันชีวิต-เอฟดับบลิวดี-เจนเนอราลี่ฯ" โกยเบี้ย MRTA ไตรมาสแรกกระฉูด ผลพวงคนแห่กู้สินเชื่อ "บ้าน-เอสเอ็มอี" กับแบงก์พันธมิตรเติบโตดี หนุนภาพรวม 10 บริษัท โตเฉียด 10% แม้หลาย ค่ายตัวแดง "ทิพยประกันชีวิต" ติดลบหนัก เหตุแบงก์ออมสินพันธมิตรหลักชะลอปล่อยกู้ เน้นพยุงลูกค้าฝ่าโควิดตามนโยบายรัฐบาล ฟาก "ไทยประกัน" หวังยอดขายปลายปีฟื้น

หุ้นไอพีโอฮอต กำไรทะลัก
OR ปลุกกระแส-บจ.เล็กแห่ระดมทุน
ถึงแม้ปีนี้ภาวะตลาดหุ้นไทยจะผันผวน โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ดัชนีตลาดหุ้นร่วงหนักถึง 70 จุด เรียกได้ว่า "แดงทั้งกระดาน" เลยทีเดียว โดยโบรกเกอร์วิเคราะห์กันถึงผลกระทบจากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ ขณะที่บางคนอาจจะบอกว่า "sell in May" ยังขลังอยู่ อย่างไรก็ดี ปัจจัยในประเทศมีอะไรที่มากกว่านั้น ซึ่งนักลงทุนก็น่าจะทราบกันดี เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตลาดหุ้นไทย เผชิญกับภาวะหุ้นตกรุนแรงเช่นนี้ โดยรอบนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงเป็นอันดับ 2 รองจากตลาดหุ้นญี่ปุ่นเลยทีเดียว

สรรพากรอุ้มธุรกิจ 'พักทรัพย์' ชงครม.เว้นภาษีทุกประเภท
สรรพากรชง ครม. เห็นชอบมาตรการยกเว้นภาษีทุกประเภทหนุนธุรกิจเข้ามาตรการ "พักทรัพย์ พักหนี้" ยอมแลก สูญรายได้ 1.2 หมื่นล้านบาท ประคองธุรกิจอยู่รอดฝ่าวิกฤตโควิด-19

ธปท.เพิ่มออปชั่นพยุงลูกหนี้รายย่อย 4 กลุ่มถึงสิ้นปีนี้
แบงก์ชาติคลอดมาตรการช่วยลูกหนี้รายย่อย เฟส 3 มีผล 17 พ.ค.-31 ธ.ค. 2564 เพิ่มทางเลือกช่วยลูกหนี้ 4 ประเภทสินเชื่อ เผยลูกหนี้เช่าซื้อ/จำนำทะเบียน "ผ่อนไม่ไหว-คืนรถได้" ขณะที่ลูกหนี้ "บัตรเครดิต-สินเชื่อส่วนบุคคล" ได้ยืดเทอมชำระ-หั่นดอกเบี้ยลง ส่วน "สินเชื่อบ้าน" เพิ่มพักเงินต้นจ่ายดอกเบี้ยบางส่วน-ทยอยชำระเป็นขั้นบันได

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 19 พ.ค. 2564

อีฟโรเชเบนเข็มลุยสกินแคร์ อัดโปรฯ ถี่ยิบตั้งเป้าโต 15%
โควิด-19 ลามหนัก ทุบอุตสาหกรรมความงาม 2.2 แสนล้านซบยาว "อีฟ โรเช" ตัดใจลดสาขา 5 แห่ง เพิ่มสภาพคล่องการบริหารจัดการ เพิ่มโฟกัสออนไลน์ ดึงฐานลูกค้ากว่า 1 แสนรายลุย CRM โหมโปรโมชั่นถี่ยิบ เบนเข็มลุยสกินแคร์ เตรียมส่งสินค้า 2 รายการใหม่เจาะลูกค้าหลังเทรนด์โตสวนตลาด ปรับลดเป้าโตเหลือ 15% แม้ไตรมาสแรกยอดขายสดใส หลังสถานการณ์การระบาด ส่อเค้าลากยาว

'แอร์' ขยายแคมเปญปั๊มยอด
สู้พิษโควิดทุบตลาด-อากาศไม่เป็นใจ
ค่ายแอร์ดิ้นฝุ่นตลบ ลุ้นหนัก โควิดพ่นพิษ ป่วนตลาด-อากาศไม่เป็นใจ ฝนตกถี่ "พานาโซนิค" โหมทิ้งทวนขยายเวลาแคมเปญกระตุ้นยอด "อีมิแน้นท์แอร์" ระวังใช้งบฯ หลังเห็นสัญญาณตลาดทรงตัว หวั่นไวรัสรอบใหม่ลากยาว งัดแคมเปญ ซื้อแอร์แถมประกันโควิด สู้ ด้านแคเรียร์มองข้ามชอต เตรียมทำแผนลุยตลาดนอกหน้าขาย

'อาฟเตอร์ยู' กางแผนสู้โควิด
ปูพรมสินค้าทูโกลุยออกบูทดันยอดขาย
"อาฟเตอร์ยู" เปิดเกมรุกสู้พิษโควิด-19 เน้นคุมต้นทุน-ขายดีลิเวอรี่ ประกาศปูพรมสินค้า to go เดินหน้ารีโนเวต ร้านขนมหวาน After You Market-place กระตุ้นการซื้อกลับบ้าน พร้อมออกบูทขายสินค้า พ็อปอัพสโตร์ ปักธงหัวเมืองต่างจังหวัด เผยเตรียมขยาย แฟรนไชส์ร้านกาแฟ มิกก้า ชูจุดขาย ถูกและดี ราคาเริ่มต้นที่ 45 บาท

มีเดียเอเยนซี่ดิ้นปรับตัวรับอุตฯโฆษณาซบ
มีเดียเอเยนซี่รับศึกหนักเทคโนโลยี-โควิด ดิสรัปต์ ทำเม็ดเงินโฆษณาหดแรง "เอ็มไอ" เร่งปรับตัวลดบทบาทตัวกลางซื้อขายสื่อ วางโพซิชั่นใหม่เน้นให้คำปรึกษา-อินไซต์พฤติกรรมผู้บริโภค ย้ำจุดแข็งอำนาจต่อรองสื่อ ดาต้า ข้อมูลเรตติ้ง จับกลุ่มลูกค้าให้แบรนด์แม่นยำขึ้น พร้อมเพิ่มสกิลดิจิทัล พนักงาน รับกระแสออนไลน์โต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น