วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 17 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น 

ดีแทคหมู่บ้านกระสุนตก ทำลูกค้าวืดรับคนละครึ่ง ส่อชดเชยอ่วม AIS-TRUE ได้ทีขยี้โปรย้ายค่าย
วานนี้ ดีแทค กระสุนตก! กสทช.เรียกชี้แจงหลังระบบล่ม ทำลูกค้าพลาดลงทะเบียนคนละครึ่ง พร้อมหามาตรการเยียวยาลูกค้า ฟาก DTAC ประกาศชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้ลูกค้าที่ไม่ได้รับรหัส OTP ลงทะเบียนคนละครึ่ง ขณะที่ AIS-TRUE ฉวยจังหวะได้ทีขยี้โปรย้ายค่าย

JAS ดันลูกหม้อขึ้นซีอีโอ จับตาดีล M&A เกิดปีหน้า
JAS ดันลูกหม้อ สุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล นั่งซีอีโอคนใหม่ มีผล 15 ม.ค. 64 ชี้มีความเหมาะสมที่จะเข้ามาผลักดันบริษัทต่อไปได้ เหตุทำงานใน JAS มานานกว่า 32 ปี และเป็นผู้รัน 3BB พร้อมจับตาดีล M&A กับ ADVANC หรือ TRUE ภายในปีหน้า

WICE ลั่น Q4 นิวไฮหนุนรายได้ปีนี้เริ่ดพุ่งเฉียด 3.2 พันล.
WICE โตฉุดไม่อยู่! ผลงานไตรมาส 4/63 จ่อทำนิวไฮติดกัน 3 ไตรมาส หนุนรายได้ปีนี้เฉียด 3,200 ล้านบาท ชูเดช เผยเร่งทำแผน 3 ปีใหม่ ตั้งเป้าปี 64 รายได้พุ่ง 50-60% รับอานิสงส์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์-อุปกรณ์สื่อสารบูม

SAWAD สยายปีกปีหน้า ฟุตซี่ฯเพิ่มน้ำหนักพรุ่งนี้
SAWAD ขยายอาณาจักรธุรกิจปี 64 รุกสินเชื่อผ่าน SCAP ตั้งเป้าโต 100% พร้อมจับมือออมสินลุยจำนำทะเบียนรถปล่อยกู้ 2 หมื่นล้านบาท และร่วมลงทุน NOBLE บริหารสินทรัพย์เอ็นพีเอ โบรกฯ คาดหนุนกำไรปีหน้าพุ่งต่อเนื่อง จับตาพรุ่งนี้ FTSE All World เพิ่มน้ำหนักลงทุน SAWAD ให้ราคาเป้าหมาย 72 บาท

'BAM-COM7-DELTA' เข้าเซต 50 ตามนัด
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SET50 และ SET100 เผย BAM, COM7 และ DELTA มาตามคาด ส่วน JMART, MBK ติด SET100 ทั้งหมดมีผลช่วงครึ่งปีแรกของปีหน้า หรือ 1 มกราคม-30 มิถุนายน 64

GULF จับมือ KIZ ลงนามขายไฟ เขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี 35 เมกะวัตต์
กัลฟ์ฯ จับมือ KIZ ลงนามสัญญาความร่วมมือพัฒนาโครงการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี 35 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลา 22 ปี คาดเริ่มจ่ายไฟฟ้าให้กลุ่มลูกค้าไตรมาส 4 ปีหน้า

EKH เพิ่มทุนเอกชัยเนอร์สซิ่งโฮม บุกรพ.เฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ
EKH เปลี่ยนธุรกิจบริษัทย่อย เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม เป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ พร้อมเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 110 ล้านบาท จาก 60 ล้านบาท ทาง EKH จ่ายเงินตามสัดส่วนถือหุ้น 99.99% วางแผนจะเปิดให้บริการไตรมาส 1/65 มั่นใจสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง และต่อยอดรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

'ปรินทร์ธรณ์' ดอดลุยซื้อ SFLEX เฉียด 7 ล้านหุ้น ย้ำผลงานปีหน้ายังสดใส
"ปรินทร์ธรณ์" ประธานกรรมการบริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ SFLEX ลุยซื้อหุ้นต่อเนื่องเฉียด 7 ล้านหุ้น ย้ำความเชื่อมั่นผลงานปีหน้าสดใส โบรกฯ คาดกำไรโตทุบสถิติไปอีก 3 ปีข้างหน้า

บอร์ด BGRIM ปรับโครงสร้างบริหาร ตั้ง 'ฮาราลด์ ลิงค์' นั่งซีอีโอแทน 'ปรียนาถ'
บอร์ด BGRIM เคาะปรับโครงสร้างการบริหารรองรับการเติบโต ตั้ง ฮาราลด์ ลิงค์ นั่ง CEO พร้อมโยก ปรียนาถ นั่งกรรมการบริหาร ลุยงานต่างประเทศ มุ่งเป้าคว้าสัญญาซื้อขายไฟอีก 3,000 เมกะวัตต์ในปีหน้า เร่งพัฒนาธุรกิจนำเข้า LNG

7UP ลุยธุรกิจสาธารณูปโภค รับบำบัดน้ำให้ฟาร์มกุ้ง CPF
7UP คว้างานปรับปรุงคุณภาพน้ำให้กับฟาร์มกุ้งของ CPF ในเฟสที่ 3 จำนวน 6 หมื่นลบ.ม. หลังจากดำเนินไปแล้ว 2 เฟสแรก 6.4 หมื่นลบ.ม. มองธุรกิจสาธารณูปโภคเป็นยุทธศาสตร์ที่ถูกทาง

GPI ได้งานอีเวนต์หนุนงบ Q4 แย้มปี 64 ยอดจองพื้นที่ 'มอเตอร์โชว์' 95%
GPI คาดผลงานไตรมาส 4/63 ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังกลับมาจัดงานอีเวนต์ได้ พร้อมเดินหน้าธุรกิจใหม่ๆ อย่างธุรกิจโรงไฟฟ้า โชว์งานมอเตอร์โชว์ในปี 64 มียอดจองพื้นที่ในงานแล้วประมาณ 95%

BANPU-BPP แจ้ง COD โรงไฟฟ้ายาบูกิในญี่ปุ่น กำลังการผลิต 7 MW
BANPU-BPP แจ้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ยาบูกิ ในญี่ปุ่น ขนาด 7 เมกะวัตต์ COD แล้วเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 63 หนุนกำลังการผลิตตามสัดส่วนที่ลงทุนพุ่ง 87.89 เมกะวัตต์

TM ยอดขาย Q4 พุ่งรับไฮซีซั่น หนุนรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้า
TM มั่นใจยอดขายไตรมาส 4/63 พุ่ง หลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ พร้อมรับผลดีจากดีมานด์สินค้าทางการแพทย์เพิ่มในช่วงโควิด-19 ขณะที่เงินบาทที่แข็งค่าหนุนรายได้ปีนี้โตตามเป้า

PR9 วางเป้ารายได้ปีหน้าโต บุ๊กกำไรตึกใหม่เข้ามาเสริม เร่งรุกผู้ป่วยไทย
PR9 ตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตกว่าปี 62 ที่มีรายได้ 2.89 พันล้านบาท หลังมีกำไรจากตึกใหม่เข้ามาเสริม ลุ้นปี 64 สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ เร่งรุกตลาดผู้ป่วยไทย หวังชดเชยรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติที่หายไป 8%

SA เคาะราคาหุ้นไอพีโอ 5.50บ. จ่อเข้าเทรดใน SET 25 ธ.ค.นี้
ไซมิส แอสเสท หรือ SA เคาะราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 5.50 บาท/หุ้น เปิดให้นักลงทุนจองซื้อวันที่ 17-18 ธ.ค.และ 21 ธ.ค.นี้ จ่อเข้าเทรดในตลาด SET วันที่ 25 ธ.ค. นี้ ชูศักยภาพการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร พร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการในรูปแบบ Branded Residence เพื่อยกระดับการพักอาศัยและสร้างความแตกต่าง

KEX เคาะราคาไอพีโอ 28 บาท ดีเดย์เข้าเทรดใน SET 24 ธ.ค.นี้
KEX เคาะราคาขายไอพีโอ 28 บาท ปลื้มนักลงทุนสถาบันจองซื้อล้นหลามกว่า 23 เท่า ดีเดย์เข้าเทรดใน SET วันที่ 24 ธ.ค.นี้ ฟาก อเล็กซ์ อึ้ง เล็งนำเงินระดมทุนขยายธุรกิจ หนุนรายได้-กำไรเติบโตต่อเนื่อง พร้อมสานต่อการเป็นผู้นำในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด Kerry Express Everywhere

'ทรัมป์' ทิ้งทวน-เล็งตีตราชาติปั่นค่าเงิน 'ไทย' มีสิทธิ์โดนพร้อมไต้หวัน-เวียดนาม-สวิตฯ
กระทรวงการคลังสหรัฐอาจตีตราหลายประเทศปั่นค่าเงินก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะพ้นจากตำแหน่ง ผู้เชี่ยวชาญชี้ ไทย เวียดนาม ไต้หวัน และสวิตเซอร์แลนด์ เสี่ยงเข้าเกณฑ์ปั่นค่าเงิน คาดสหรัฐจะเปิดเผยรายงานประเทศปั่นค่าเงินในเร็วๆ นี้

สหภาพคนขับรถขู่ประท้วงใหญ่ทั่วอินโด หากไม่ได้ร่วมหารือดีลควบ 'แกร็บ-โกเจ็ก'
สหภาพแรงงานคนขับรถมอเตอร์ไซค์ของ แกร็บ และ โกเจ็ก ในอินโดนีเซีย ขู่ประท้วงทั่วประเทศหากการเจรจาควบรวมของสองบริษัทเดินหน้าต่อไปโดยไม่มีสหภาพเข้าร่วม หวั่นการควบรวมอาจทำให้คนขับมอเตอร์ไซค์ตกงานเป็นจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลเข้าร่วมหารือด้วย

กลต.ลุยแก้อุปสรรค หวังดันเอสเอ็มอีเข้าระดมทุนตลาดทุน
ก.ล.ต.เดินหน้าแก้อุปสรรค ดันเอสเอ็มอีเข้าถึงตลาดทุน เล็งตั้งกระดานเทรดหุ้นเอสเอ็มอี คาดชัดเจนปี 64 พร้อมศึกษาตั้งกองทุนรวม

กรุงไทยปรับปรุงระบบ 'เป๋าตัง'
แบงก์กรุงไทย (KTB) แนะผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 ให้รอ SMS ภายใน 3 วันทำการ แล้วจึงเข้าแอปฯ ยืนยันตัวตน ส่วนผู้รับสิทธิเฟสแรกยังไม่ต้องรีบ สามารถกดรับสิทธิ 500 บาทได้ถึง 31 มี.ค. 2564 ซึ่งเงินที่ได้รับเพิ่มนั้นจะเริ่มใช้สิทธิได้ในวันที่ 1 ม.ค. 2564 พร้อมกับผู้ได้รับสิทธิเฟส 2 พร้อมกันนี้ กรุงไทยได้เพิ่มช่องทางยืนยันตัวตน คนละครึ่ง ผ่านตู้ ATM สีเทาของกรุงไทย และสาขาทั่วประเทศ

แบงก์ทหารไทย แจงลูกค้าเงินหาย กำลังตรวจสอบ
แบงก์ทหารไทย (TMB) ชี้แจงกรณีลูกค้าร้องเงินหายจากบัญชีธนาคาร ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมเอกสารหลักฐาน และข้อเท็จจริงจากบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อส่งต่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนต่อไป ยันพร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มที่

SCBAM ส่งคอมเพล็กซ์รีเทิร์น เน้นสร้างผลตอบแทนจากตลาดเกิดใหม่
บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) เสนอขายกองทุนคอมเพล็กซ์รีเทิร์นต่อเนื่อง เตรียมเสนอขาย IPO ระหว่างวันที่ 16-22 ธ.ค.นี้ มั่นใจกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ สร้างผลตอบแทนดีต่อเนื่องในระยะยาว

กสิกรฯไพรเวทแบงก์ปลื้ม พอร์ตลงทุนลูกค้าปีนี้โต 9%
แบงก์กสิกรฯ (KBANK) ปลื้มผลงาน KBank Private Banking พาพอร์ตลงทุนที่แนะนำลูกค้าเติบโต 9% ฝ่าวิกฤตโควิด มั่นใจกลยุทธ์การลงทุนที่นำเสนอสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างยั่งยืนสม่ำเสมอในทุกสภาพเศรษฐกิจ พร้อมแนะกลยุทธ์การลงทุนปีหน้า เน้นลงทุนในหุ้นต่างประเทศเป็นหลัก

'ไพบูลย์' แนะทางออกช่วย SME ตั้งกองทุนปิดให้ปชช.ลงทุนลดหย่อนภาษีได้
"ไพบูลย์" แนะรัฐหาทางออกช่วยธุรกิจ SME จากวิกฤติโควิด-19 เสนอตั้ง กองทุนปิด อายุ 10 ปี ให้สถาบันการเงินและประชาชนทั่วไปเข้าลงทุน นำเงินลงทุนหักลดหย่อนภาษีได้ โดยกองทุนเข้าลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล และ SME น้ำดีแต่ขาดสภาพคล่อง

วีซ่าหนุนสตาร์ตอัพ ให้ก้าวสู่เวทีโลก สร้างโอกาสธุรกิจ
วีซ่า ชวนเหล่าสตาร์ตอัพไทยปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงในเวทีโลก เพื่อเป็นหนึ่งใน 6 สตาร์ตอัพในโครงการ Visa Accelerator Program โดยเปิดตัวโครงการบ่มเพาะศักยภาพให้กับสตาร์ตอัพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่กำลังแสวงหาโอกาสเติบโตในตลาดใหม่

'โรบินฮู้ด' จับตลาดคนนอนดึก ส่งแคมเปญ 'มิดไนท์ ไรเดอร์'
โรบินฮู้ด ฟู้ดเดลิเวอรี แบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) สร้างจุดแข็งใหม่ จับตลาดคนนอนดึก ส่งแคมเปญ มิดไนท์ ไรเดอร์ ปักธงร้านเด็ดปิดดึก รวมหลากหลายร้านเด็ดปิดดึกกว่า 8,000 ร้าน และมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมเสิร์ฟความอร่อยส่งตรงถึงหน้าบ้านในยามค่ำคืน

AEONTS ฟอร์มยังเจ๋ง โบรกฯ เพิ่มราคาเป้าหมาย 200 บ.
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะซื้อ AEONTS คาดติดตามหนี้ได้ดีขึ้น ขณะที่ต้นทุนจะลดลง ชดเชยรายได้ที่จะอ่อนแอระยะสั้น ให้ราคาเป้าหมายที่ 200 บาท

ธุรกิจเช่าซื้อเริ่มฟื้น หวั่นปี 64 หนี้เสียพุ่ง
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองธุรกิจเช่าซื้อรถในระบบแบงก์พาณิชย์ดีขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 4/63 และปี 64 ตามยอดขายรถยนต์ คาดทั้งปีนี้โต 3.7% ปีหน้ามีลุ้นขยายตัวถึง 4.5% จับตาหนี้เสียเพิ่มตาม คาดดอกเบี้ยทรงตัวหรือลดลงเล็กน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น