วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 09 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

'RATCH' รุกไฟฟ้าลมเวียดนาม กันกุลขยายพอร์ตโซลาร์ฟาร์ม
นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ RATCH เปิดเผยว่า ได้รุกลงทุนโครงการด้านพลังงานทดแทนในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยได้ร่วมกับบริษัท เน็กส์ซิฟ เอ็นเนอร์จี จำกัด ที่เป็นพันธมิตรเดิมของบริษัท เพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานเน็กส์ซิฟ เบนเตร ขนาดกำลังการผลิต 80 เมกะวัตต์

กสิกรลุ้นจีดีพี 64 พลิกโต 2.6%
ยันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจำเป็น
"กสิกร" ชี้อานิสงส์คลายล็อกดาวน์-มาตรการรัฐหนุนจีดีพีติดลบเหลือ 6.7% ลุ้นปีหน้าฟื้นตัวเป็นบวกที่ 2.6% ยันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยังจำเป็น

ค้าชายแดนอ่วม! ไวรัสกระทบหนัก 10 เดือนลดลง 4%
กรมการค้าต่างประเทศเผยสถิติการค้าชายแดนและผ่านแดนช่วง 10 เดือนปี 63 มีมูลค่า 1,081,572 ล้านบาท ลดลง 4.11% เหตุได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้มีการปิดด่านการค้า ล่าสุดเปิดด่านเพื่อการขนส่งสินค้าเพียง 37 แห่ง จาก 97 แห่งทั่วประเทศ ระบุการค้าชายแดนลดลงทุกประเทศ แต่เมียนมาลดสูงสุด 14.85% ส่วนผ่านแดน จีน สิงคโปร์ ยังโต เวียดนามลด

กฟผ.ทุ่มงบ 470 ล้านหนุนวิจัยเสริมแกร่ง
กฟผ.เตรียมงบ 470 ล้านบาท ลุยสร้างงานวิจัยส่งเสริมการพัฒนาด้านไฟฟ้าปี 63 เพิ่มประสิทธิภาพ พร้อมโชว์ 30 ผลงานเทคโนโลยีและนวัตกรรม ช่วยองค์กรประหยัดพลังงานกว่า 1 พันล้าน

โควิดฉุดเศรษฐีหุ้นมั่งคั่งวูบ
สารัชถ์ยังครองแชมป์ปีที่ 2 SET ไทยพ.ย.ปัจจัยบวกอื้อ
พิษโควิด-19 ฉุดความมั่งคั่งเศรษฐีหุ้นไทยปี 63 ลดลง 140,796 ล้านบาท ด้าน "สารัชถ์ รัตนาวะดี" ครองแชมป์ปีที่ 2 ขณะที่ ตลท.เผยหุ้นไทยเดือน พ.ย.รับปัจจัยบวกรอบด้าน ปรับขึ้นสูงสุดของปี

คาดธุรกิจโรงพยาบาล 64 เริ่มฟื้น แนะปรับตัวกระจายความเสี่ยง
คาดการณ์ธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนปี 64 ชี้รายได้กลับมาฟื้นตัวแต่ยังเป็นปีที่ท้าทาย เชื่อการแข่งขันรุนแรงขึ้น แนะปรับตัวและควรกระจายความเสี่ยง

เทสโก้โลตัสลั่นอัดบิ๊กแคมเปญอุ้มฐานราก
นางวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ช่วงเทศกาลแตกต่างไปจากที่ผ่านมา ผลสำรวจนีลเส็นพบว่า ผู้บริโภค 60% ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับผลกระทบก็มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป จึงปรับกลยุทธ์ช่วงท้ายปีนี้ โดยมีสองแคมเปญใหญ่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งสองกลุ่ม คือ แคมเปญราคามหาชน ที่เริ่มเปิดตัวตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา จะขยายไปจนถึงหลังปีใหม่ และแคมเปญเทศกาลยกสุขเข้าบ้านสำหรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น