วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 04 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

CIMBT ฟันธง 64 โต 4.1% ห่วงเงินไหลเข้าฉุดศก.
นายอมรเทพ จาวะลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักวิจัย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย คาดว่าเศรษฐกิจไทยปี 2564 จะขยายตัว 4.1% ดีขึ้นจากที่คาดไว้ก่อนหน้าที่ 2.8% และคาดปีนี้ที่คาดว่าจะหดตัว 6.6% ดีขึ้นกว่าที่คาดจะหดตัว 7.5% สำหรับการปรับมุมมองเชิงบวกมากขึ้นมาจากตัวเลขเศรษฐกิจไทยไตรมาสสามที่ออกมาดีกว่าคาดและเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นได้เร็วจากมาตรการกระตุ้นในแต่ละประเทศ โดยอาจเห็นเศรษฐกิจไทยเริ่มขยายตัวจากช่วงเวลาเดียวกันปีก่อนได้ในไตรมาสที่สองปีหน้า

จี้ไทยปรับตัวพัฒนาพลังงาน
บีกริมผนึกอมตะ-ปตท.รุกนิคมเมียนมา
"สุพัฒนพงษ์" จี้ไทยต้องปรับตัวลุยพัฒนาด้านพลังงานเพิ่มประสิทธิภาพลดผลกระทบทางสังคม พร้อมวอนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ของรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซา บี.กริมเตรียมเอ็มโอยูพันธมิตรไทย AMATA-PTT-GPSC ต้นปี 64 เพื่อรุกพัฒนานิคมอุตสาหกรรมและสาธารณูปโภคในเมียนมา

'FETCO' ชี้นักลงทุนเชื่อมั่นร้อนแรง
FETCO เปิดดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนเดือนกุมภาพันธ์ 2564 อยู่ในเกณฑ์ "ร้อนแรงอย่างมาก" ครั้งแรกในรอบ 2 ปี เผยนักลงทุนคาดหวังการไหลเข้า-ออกของเงินทุนมากที่สุด

คมนาคมถกปมสายสีเขียว
คุมค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาท '15 ธ.ค.' นี้เตรียมรับนายกฯ
"คมนาคม" เตรียมกางข้อมูลสูตรคำนวณค่าโดยสารสายสีเขียว ยันตลอดสายต่ำกว่า 65 บาท ย้ำ 15 ธ.ค.นี้ ทดลองนั่งทดสอบการเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง ต้นปี 64 เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนนั่งทดสอบ

โควิดพ่นพิษโรงหนัง ฟอร์มยักษ์เลื่อนฉาย
เศร้าหนังฟอร์มยักษ์เลื่อนฉายเพียบ เชื่อปีหน้าโรงภาพยนตร์กลับมาคึกคัก "เอสเอฟ" ผนึกพาร์ตเนอร์เปิดตัวโรงหนังสุดฟิน ลุยเจาะกลุ่มพรีเมียม

คลังมอบที่ราชฯสร้างเมดิคัลฮับภูเก็ต
คลังส่งมอบหนังสือที่ราชพัสดุ 141 ไร่ หนุนสาธารณสุข พัฒนาโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ต สู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก ดึงการท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น