วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 04 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

CIMBผวา'เงินร้อน' ป่วนตลาดหุ้น/ชี้'บาท'แข็งค่าได้อีก6%
ดร.อมรเทพ จาวะลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักวิจัย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทย ปี 2564 มีแนวโน้มฟื้นตัวจากภาคการส่งออกตามการเติบโตของเศรษฐกิจโลก ขณะที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ น่าจะปรับตัวดีขึ้นได้ แม้จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่เป็นระยะๆ

ปั้น'ภูเก็ต'ศูนย์การแพทย์ เที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก
ที่กระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 กรมธนารักษ์จัดพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ภก.153 (บางส่วน) ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื้อที่ประมาณ 141-2-64 ไร่ ระหว่าง กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง กับ กระทรวงสาธารณสุข โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้ว่าราชการ จังหวัดภูเก็ต และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ร่วมในพิธี

'บิ๊กตู่'นั่งรถไฟสายสีแดง15ธ.ค.'ศักดิ์สยาม'ชี้ค่าโดยสารBTSไม่เกิน65บ.
เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 นายศักดิ์สยามชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นประธานพิธีลงนามความตกลงว่าด้วยการต่ออายุแถลงการณ์ร่วมแสดงเจตจำนงว่าด้วยการพัฒนาความร่วมมือด้านรถไฟ (Joint Declaration of Intent:JDI) ระหว่างกระทรวงคมนาคมแห่งราชอาณาจักรไทย และกระทรวงคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งมีนายเกออร์ก ชมิดท์ (Georg Schmidt) เอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เป็นผู้ร่วมลงนาม โดยสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมระบบรางที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นแหล่งวิจัยค้นคว้าและผลิตเทคโนโลยีระบบรางชั้นสูง จึงมั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบรางของประเทศไทยเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตการเดินทางในอนาคต

บัญชีซื้อขายหุ้นในเดือนกันยาฯพุ่งประวัติการณ์
ฝ่ายวิจัย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ระบุว่า ณ สิ้นเดือนกันยายน 2563 มีบัญชีที่เปิดเพื่อการซื้อขายหลักทรัพย์กว่า 3.32 ล้านบัญชีในตลาดหุ้นไทย เพิ่มขึ้น กว่า 554,000 บัญชี จากสิ้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ปกติเพิ่มขึ้นปีละประมาณ 230,000 ถึง 330,000 บัญชี)และมีนักลงทุนรวม 1.45 ล้านราย เพิ่มขึ้น13.68% จากเดือนมกราคม 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น