วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 02 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

'บาทแข็ง'สกัดไม่อยู่กรุงศรีฯฟันธงปีหน้าแตะ29บ.
นายตรรก บุนนาค ประธานคณะเจ้าหน้าที่ ด้านโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรี อยุธยา (BAY) แถลงข่าวในหัวข้อ "2021 : ตลาดเงินปีฉลูจะเลิศหรู หรือราบเรียบ" ว่า แนวโน้มตลาดการเงินในปี 2564 โดยธนาคารมองว่า มีปัจจัยชี้นำที่ส่งผลต่อค่าเงินบาท จากนโยบายของสหรัฐฯ มีบทบาทสำคัญในการทำเงินดอลลาร์อ่อนค่า ขณะที่ทุนสำรองระหว่างประเทศ ของไทยอยู่ในระดับสูงสามารถรับมือกับการไหลออกอย่างรวดเร็วของเงินทุน

ตีปี๊บ'แลนด์มาร์ค' ใหม่จ.ตาก
นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวง ชนบท (ทช.) กล่าวว่า ตามที่ทช.ได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสาย ก และ ข (ถนนพัฒนานครแม่สอด) ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 2553 และก่อสร้างถนนสาย จ และ ฉ (ถนนเฉลิมเทพ) ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ เมื่อปี 2558 ดังนั้น เพื่อให้โครงข่ายดังกล่าว มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างและพัฒนาโครงการดังกล่าวเพื่อรองรับการท่องเที่ยว การค้าชายแดนและการขยายตัวของเมืองซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม การก่อสร้างถนนสาย ง2, ง3, ค1 และ ค2 ผังเมืองรวมเมืองแม่สอด จังหวัดตาก

'กสท'เล็งบริการ'ฟรี ไวไฟ' ตั้งเป้า200จุดในกรุงเทพฯเริ่มก.พ.
เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 พันเอกสรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท โทรคมนาคม หรือ CAT ลงนามร่วมกับ นายรัตนพล วงศ์นภาจันทร์ ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท โอบีโอเอ็น คอร์เปอเรชั่น จำกัด (OBON) ในบันทึกความร่วมมือการให้บริการ Free WiFi Service ในโครงการ @nt Free WiFi ณ ห้องประชุม Ability 5 สำนักงานใหญ่ CAT ถนนแจ้งวัฒนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น