วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 30 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 

คปภ.ผนึกนิติวิทยาศาสตร์
ปราบกลโกงเงินประกัน
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ.ได้ลงนามความร่วมมือกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อนำเทคโนโลยีกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์มาใช้แก้ปัญหาการฉ้อฉลกลโกงในการประกันภัยการฆาตกรรมเพื่อหวังเงินประกันการลดข้อพิพาทการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนระหว่างผู้เอาประกันภัยกับบริษัทประกันภัยและช่วยดูแลคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านประกันภัยให้กับประชาชน

ค้าปลีกยุคนี้ต้องให้รอด ปรับกลยุทธ์แปลกใหม่
นางปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทลโฮลดิ้ง เปิดเผยว่า กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายในยุคปัจจุบันจะต้องร่วมกับแบรนด์พันธมิตรหรือคอลลาโบเรชั่นเพื่อสร้างความแปลกใหม่ ขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น แลกเปลี่ยนฐานลูกค้าซึ่งกันและกันสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าหรือแบรนด์ที่มีอยู่ให้เพิ่มมากขึ้น จะต้องกำหนดเป้าหมายให้ชัดว่าจะร่วมมือเพื่ออะไรส่วนการเลือกแบรนด์พันธมิตรอาจมาจากอุตสาหกรรมเดียวกันหรือต่างกันก็ได้โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นแบรนด์ในระดับเดียวกันเสมอไป ที่สำคัญต้องสร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภครู้สึกตื่นตาตื่นใจทำให้คนที่ไม่เคยซื้อสินค้า และใช้บริการแบรนด์มาก่อนอยากเปิดใจบริโภคสินค้านั้นๆ

สมาคมแบงก์จี้ถกด่วน เล็งอุ้มลูกหนี้กลุ่มธุรกิจ
รายงานข่าวจากธนาคารพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมธนาคารไทยได้หารือกับสมาชิกเป็นการด่วนถึงแนวทางการช่วยเหลือลูกหนี้ในระยะต่อไปซึ่งจะจัดแบ่งกลุ่มลูกหนี้ตามความสามารถในการแข่งขันหรือความแข็งแรงของธุรกิจในแต่ละอุตสาหกรรม เพื่อให้ความช่วยเหลือแตกต่างตามความจำเป็นโดยสมาคมธนาคารไทยจะเสนอผ่านคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ไปยังศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) เพื่อเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา

ออดี้รุกหนักรถหรู ปี 64 เปิดตัว 10 รุ่น
นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหารอาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่าสถานการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์โดย รวมเริ่มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องซึ่งส่งผลให้ออดี้ประเทศไทยเติบโตตามไปด้วยปีนี้คาดว่าจะปิดยอดขายได้ประมาณ 990 คันเติบโต 7-9% โดย 10 เดือนที่ผ่านมาขายได้ 600 คันมีอัตราการเติบโต 7% ออดี้เอจี บริษัทแม่ได้ตั้งเป้าหมายให้บริษัทเป็นฮับในภูมิภาคนี้ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยมีศักยภาพอัตราการเติบโตในกลุ่มรถหรูอย่าง ต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นทุกปี

ดึงเอไอวางแผนฟื้นส่งออก
นำร่อง 15 สินค้าช่วยเอกชน
นายพรวิช ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสำนักสารสนเทศและการบริการ การค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้พัฒนาระบบดีไอทีพี บิสสิเนส เอไอ หรือระบบปัญญาประดิษฐ์มาใช้วิเคราะห์ เพิ่มโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศในปีนี้ และใช้ช่วยเหลือผู้ส่งออกของไทยในการนำข้อมูลบิ๊กดาต้าทางการค้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำธุรกิจส่งออก

วิริยะฝ่าวิกฤติเบี้ยเข้าเป้า
นายดลเดช สัจจวีระกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปีนี้ยังเป็นไปได้ด้วยดีและคาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีจะมีเบี้ยประกันภัยใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 3.7 หมื่นล้านบาทตามเป้าหมาย หลังจากเบี้ยประกันภัยรับรวมใน 10 เดือนสามารถทำได้แล้วกว่า 3 หมื่นล้านบาท โดยส่วนใหญ่มาจากเบี้ยประกันภัยรถยนต์มากถึง 80-85% ของเบี้ยรับรวมทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น