วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 30 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

'บิ๊กตู่'ปลื้มศก.ไทยแกร่ง ชี้'ล้มแล้วลุกไว'/ยันปีหน้าค่อยๆฟื้นตัว
นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนัก นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับทราบรายงานที่ บริษัท S&P Global Ratings (S&P) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ได้คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating) ที่ BBB+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Outlook) อยู่ในระดับมีเสถียรภาพ (Stable Outlook) เนื่องจากประเทศไทยมีความเข้มแข็ง ภาคการคลังและภาคการเงินต่างประเทศอยู่ในระดับสูง

ลุ้นเปิดประเทศรับทัวร์ต่างชาติในไตรมาสสามหลังไทยมีวัคซีน
นายอนุสรณ์ ธรรมใจ อดีตกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสภาวิจัยแห่งชาติ สาขาเศรษฐศาสตร์ และอดีตรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยฯ ม.รังสิต ได้ให้ความเห็นว่า การร่วมมือของ เครือ SCG ผ่านสยาม ไบโอไซเอนซ์ในผลิตวัคซีนกับ AstraZeneca (บริษัทยาสัญชาติอังกฤษ-สวีเดน) และมหาวิทยาลัย Oxford แม้อาจจะล่าช้าแต่นับเป็น ตัดสินใจที่ถูกต้อง ประชาชนชาวไทย น่าจะเริ่มต้นได้รับวัคซีนตั้งแต่กลางปีหน้า และระบบสาธารณสุขไทยต้องเตรียมการเพื่อให้คนไทยได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงภายในไตรมาสแรกปีหน้า

'ฟอร์จูน'จ่อเปิดโรงแรมเพิ่มมั่นใจธุรกิจท่องเที่ยวยังไปต่อได้
นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการ ผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร โรงแรมในเครือฟอร์จูน บมจ.ซี.พี.แลนด์ (CPLand) เปิดเผยถึงแผนการลงทุนพัฒนาโรงแรม ว่า บริษัทจะเน้นการลงทุนโดยมุ่งเน้นการกระจายการลงทุนในระดับภูมิภาค เน้นการกระจาย สร้างรายได้สู่จังหวัดต่างๆ โดยในปี 2564 บริษัทมีแผนพัฒนาโรงแรมใหม่จำนวน 5-10 โครงการ ซึ่งในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทได้มีการลงทุนพัฒนาโรงแรมแล้ว 14 แห่ง รวมกว่า 2,000 ห้อง

บสย.พลิกฟื้น'เอสเอ็มอี'ยอดค้ำฯพุ่ง1.3แสนล้าน
ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผย ผลดำเนินงาน บสย. ปี 2563 ตั้งแต่ มกราคม ถึงพฤศจิกายน พบว่า มียอดค้ำประกันสินเชื่อเพิ่ม และช่วยผู้ประกอบการ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SME) รายใหม่ 130,000 ราย สร้างปรากฏการณ์การช่วยผู้ประกอบการ SME ครั้งสำคัญในรอบ 29 ปี

กสอ.รุกสร้างพันธมิตร'อินดัสตรี บับเบิล'
นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) เปิดเผยว่า กสอ.ได้ดำเนินการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างเข้มข้น หลังจากได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งการเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจ การพัฒนาทักษะผู้ประกอบการ การส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจฐานราก และการขยายผลความร่วมมือทางด้านอุตสาหกรรมกับประเทศต่างๆ ผ่านนโยบาย "การสร้างพันธมิตรในด้านอุตสาหกรรมระหว่างกัน หรืออินดัสตรี บับเบิล เช่น นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น