วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 27 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 

'เนสท์เล่' เชื่อมั่นไทยลุยลงทุน 4.5 พันล.
ขยาย 3 รง.รับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่
'เนสท์เล่' มั่นใจศักยภาพประเทศไทย ตลาดโตดีต่อเนื่องระยะยาว ทุ่ม 4.5 พันล้าน ขยายการลงทุน 3 โรงงานรองรับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้งขยายพอร์ตอาหารสัตว์เลี้ยง พบช่วงโควิด-19 คนไทยขี้เหงาแห่เลี้ยงสัตว์เลี้ยง ธุรกิจโตพุ่งสวนสภาพเศรษฐกิจซบ ยอดขายเนสท์เล่ผ่านออนไลน์โตพรวด 2 เท่า เน้นผลิตสินค้ารักษาสิ่งแวดล้อม

'ข้าวตราฉัตร' ชิงเค้กเครื่องดื่มน้ำมะพร้าว ตลาดโตดีส่ง 'อาร์ยูโคโค่' เบียดแชร์ 30%
น.ส.วรรณวิรัช วิรัชนิภาวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจมะพร้าว บริษัท ซี.พี. ฟู้ดสโตร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ภายใต้ "ข้าวตราฉัตร" ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ของบริษัทแบรนด์ "R U COCO" (อาร์ยูโคโค่) เป็นเครื่องดื่มน้ำมะพร้าว 100% พร้อมดื่ม ให้แคลอรี่เพียง 50 kcal ต่อกล่อง ถือว่าต่ำที่สุดในท้องตลาด

ธุรกิจ 'สลีปมาร์เก็ต' ปีนี้โตพรวด 13 ล้านล.
เหตุประชากรโลกเป็นโรคนอนไม่หลับพุ่ง คนไทย 40% เจอด้วยคิดเป็น 19 ล้านคน
นพ.พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์ ผู้อำนวยการศูนย์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม W9 Wellness Center ในโรงพยาบาลพระรามเก้า เปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญหาการนอน หรือนอนไม่หลับ กำลังแทรกซึมเข้ามาทำลายสุขภาพประชากรทั่วโลก จากสถิติพบว่า กว่า 20% ของประชากรบนโลก หรือประมาณ 1 ใน 5 มีพฤติกรรมทำงานในช่วงเวลากลางคืน หรือการประชุมติดต่องานข้ามทวีปที่โซนเวลาต่างกันมาก และยังพบปัญหาจากสภาพแวดล้อมในแต่ละวัน อาทิ เศรษฐกิจที่ผันผวน สภาวะการทำงานที่กดดัน รวมถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เร่งรีบ ส่งผลให้เกิดความกังวล มีภาวะตึงเครียดจนนอนไม่หลับหรือเกิดอาการหลับๆ ตื่นๆ พักผ่อนไม่เพียงพอ นำมาซึ่งการเสื่อมโทรมของร่างกาย ประสิทธิภาพการทำงานลดลง การตอบสนองของสมองช้าลง และร่างกายทำงานติดขัด เพิ่มความเสี่ยงของการเกิดความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคอัลไซเมอร์ โรคมะเร็ง เป็นต้น

TWZ ลุยธุรกิจโลจิสติกส์ เน้นรถอีวีเทรนด์มาแน่
นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีมติให้บริษัท สกายเวลล์ ลีสซิ่ง จำกัด (บริษัทถือหุ้นทางอ้อม 25% และบริษัท ดีจริง ออโต้ ถือหุ้น 75% หลังดำเนินการเพิ่มทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว) ทำหน้าที่เป็นแกนหลักในการพัฒนาธุรกิจบริการยานยนต์ให้เช่าระยะยาวสำหรับยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและยานยนต์ทั่วไปทั้งในประเทศและในกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี ขณะที่บริษัท อีวี สมาร์ท เมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้น 60% ดูแลในส่วนรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่า

หุ้นกู้ 'MTC' ร้อนแรงขายปุ๊บเกลี้ยง มั่นใจโค้งทิ้งท้ายยังดีดันทั้งปีโต 25%
นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป มูลค่า 5 พันล้านบาท แบ่งเป็น อายุ 1 ปี 11 เดือน 7 วัน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565 อัตราดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี และอายุ 2 ปี 11 เดือน 19 วัน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2566 อัตราดอกเบี้ย 3.40% ต่อปีนั้น สามารถขายได้ครบจำนวนตั้งแต่วันแรกที่เปิดขายเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อบริษัทเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น