วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 27 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

'ดร.ซุป'จี้กระตุ้นศก. แม้ต้องกู้เพิ่ม/ชี้หมดยุค'บาทอ่อน'แล้ว
เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) จัดงานประจำปี สศอ.(OIE FORUM) ในหัวข้อ New Perspective of Thailand Industry มองมุมกลับ ปรับมุมคิด พลิกวิกฤติอุตสาหกรรมไทย ที่ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค

ดัน'รถเก่าแลกรถใหม่''สุริยะ'มอบเป็นของขวัญปีใหม่
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยถึงกรณีการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. ได้เห็นชอบแนวทางสนับสนุนการเปลี่ยนรถยนต์เก่าเป็นรถยนต์ใหม่ หรือ "โครงการรถเก่าแลกรถใหม่" ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียด และหลักเกณฑ์ให้เป็นรูปธรรมซึ่งต้องหารือกับค่ายรถยนต์ต่างๆ ซึ่งคาดว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ จะเร่งรัดโครงการนี้ออกมาให้ทันเป็นของขวัญปีใหม่นี้

รถไฟไทย-จีนเสร็จแน่ปี'68ลงนามก่อสร้างงานโยธาแล้ว5สัญญา
เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงคุณธรรมและ ลงนามสัญญาการก่อสร้างโครงการความร่วมมือ ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาล แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคช่วงกรุงเทพมหานคร - หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา) จำนวน 5 สัญญา ระหว่าง การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการช่วง ดังกล่าวปี 2568

TWZเดินหน้าลุยธุรกิจโลจิสติกส์เช่าซื้อรถยนต์EV
นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการบมจ. ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น หรือ TWZ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มติให้บริษัท สกายเวลล์ ลีสซิ่ง จำกัด (SKY-L) ที่ TWZ จะถือหุ้นทางอ้อมอยู่ทำหน้าที่เป็นแกนหลักในการพัฒนาธุรกิจบริการยานยนต์ให้เช่าระยะยาวสำหรับยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและยานยนต์ทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น