วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 23 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

ออมสินทุ่มพันล้านชูธง 'สมุยโมเดล'
เล็งลดดอกเบี้ยอุ้มโรงแรมให้จ่ายเวาเชอร์แทน
ธนาคารออมสินเปิดตัวสมุยโมเดล ผู้บริหารนำทัพตบเท้าลงพื้นที่ 8-9 ธ.ค.นี้ เล็งอัดสินเชื่อพิเศษเติมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการ เบิกได้ทันที เล็งหั่นภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มโรงแรม 50% ให้จ่ายเป็นเวาเชอร์แทน นำไปให้ลูกค้า เพื่อดึงคนกลับไปเที่ยว คาดเงินสะพัดพันล้านบาท

บีโอไอไฟเขียวผลิตพืช
น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บีโอไอได้อนุมัติให้ส่งเสริมการลงทุนโครงการประเภทกิจการใหม่ตามมติบอร์ดบีโอไออนุมัติ ได้แก่ โรงงานผลิตพืชของบริษัท วี ที แหนมเนือง 2017 จำกัด มูลค่าลงทุน 94 ล้านบาท ตั้งโครงการที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อเพาะปลูกผักโดยใช้เมล็ดพันธุ์ในประเทศ กำลังการผลิตปีละประมาณ 360 ตัน และอนุมัติโครงการลงทุนชุดตรวจวินิจฉัยโรคทาลัสซีเมีย ของบริษัท ยีน เอ็กซ์เซลเลนซ์ จำกัด มูลค่าลงทุน 22.53 ล้านบาท มีกำลังการผลิต 50,000 ชุด

เภสัชภัณฑ์ดาวรุ่งปี 64
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ผลการศึกษาของสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ประมาณการอุตสาหกรรมเด่นในปี 2564 ได้แก่ อุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์และอุตสาหกรรมอาหาร ที่คาดว่าปีนี้ทั้งปีจะขยายตัวจากปีที่ผ่านมา 17.5% เนื่องจากสามารถตอบสนองต่อพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ รวมทั้งความต้องการใช้ทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น