วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 25 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 25 พ.ย. 2563

'รูดปรื๊ด' ดิ้นปั๊มยอดใช้จ่าย
ระดม 'แจกพอยต์-แคชแบ็ก-ผ่อน 0%'
ช่วงปลายปีมักจะเป็นช่วงที่ธุรกิจบัตรเครดิตจะโหมทำแคมเปญกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร (สเปนดิ้ง) กันเป็นปกติทุกปี ทว่าปีนี้เป็นปีพิเศษที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี ซึ่งกระทบต่อเศรษฐกิจ และกำลังซื้อของประชาชนส่งผลให้ธุรกิจบัตรเครดิตได้รับผลกระทบไปด้วย อย่างไรก็ดี หลังรัฐคลายล็อกดาวน์ สินค้าหลายอย่างมีการจัดกิจกรรมทางด้านการตลาดได้มากขึ้น ธุรกิจบัตรเครดิตก็เริ่มกลับมาคึกคัก โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่ภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลายมาตรการ ซึ่งเป็นผลดีกับธุรกิจบัตรเครดิต โดยเฉพาะ "ช้อปดีมีคืน"

น็อนแบงก์ เปิดเกมสู้ 'ออมสิน'
ชิงตลาด 'จำนำทะเบียนรถ' เดือด
ธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน (จำนำทะเบียนรถ) กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน โดยตลาดนี้น่าจะมีขนาดราว 1-1.5 แสนล้านบาท ซึ่งนอกจากกลุ่มผู้ให้บริการสินเชื่อที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ (น็อนแบงก์) แล้ว สถาบันการเงินหลายแห่งต่างกระโดดลงมาเล่นกันมากขึ้น ล่าสุดก็มีธนาคารออมสินที่เป็นแบงก์รัฐ ประกาศร่วมลงทุนกับ "บริษัท เงินสดทันใจ จำกัด" ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ "SAWAD" ซึ่งการผนึกกำลังของ 2 องค์กรดังกล่าว นอกจากความเชี่ยวชาญของ "ศรีสวัสดิ์" ที่มีเป็นทุนเดิมอยู่แล้วยังมีเรื่องจำนวนสาขาที่หากผนวกเข้าด้วยกันแล้วจะมีสาขาเพิ่มขึ้นอีกมาก โดย ณ สิ้นไตรมาส 3/2563 "ศรีสวัสดิ์" มีสาขาทั้งสิ้น 4,660 สาขา ขณะที่ "ออมสิน" มีอยู่ 1,060 สาขาทั่วประเทศ

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 - 25 พ.ย. 2563

'7-11' ลุย O2O รับเทรนด์ช็อปออนไลน์แรง
เซเว่นอีเลฟเว่นเปิดเกมรุกรอบใหม่เพิ่มน้ำหนัก O2O ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อมอำนวยความสะดวกเก็บเงินปลายทาง-เลือกรับสินค้าได้ที่สาขาหลังโควิด-19 กระทบยอดขาย-กำไรไตรมาส 3 ร่วง เดินหน้าปูพรมสาขาตั้งเป้าครบ 13,000 แห่งภายในปี 2564

'ไมเนอร์ฟู้ด' เข้มคุมต้นทุน ดัน 'ไก่ทอด-พิซซ่า' ปั๊มยอด
"ไมเนอร์ ฟู้ด" เปิดเกมรุก เดินหน้าดันยอดขาย โฟกัส เดอะ พิซซ่า คอมปะนี-บอนชอน เตรียมปรับโฉมแบรนด์เจาะเจเนอเรชั่นใหม่ เพิ่มน้ำหนักดีลิเวอรี่ดันยอดโต ด้านการขยายสาขาเน้นไซซ์เล็ก-คุมต้นทุน หลังพิษเศรษฐกิจ วิกฤตโควิดผลประกอบการไตรมาส 3 ลด 14.2%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น