วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 17 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

เศรษฐกิจปีหน้าฟื้นสภาพัฒน์ฟันธงขยายตัว3.5-4.5%
นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) หรือสภาพัฒน์ เปิดเผยว่าอัตราขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ของไทยในไตรมาส 3 ของปี 2563 ติดลบ 6.4% ต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้าที่ติดลบถึง 12.1% รวมเฉลี่ย 9 เดือนแรกของ ปี 2563 ติดลบ 6.7% ปัจจัยหนุนการเติบโต เศรษฐกิจไตรมาส 3 เนื่องจากมาตรการคลายล็อกดาวน์ส่งผลให้กิจกรรมกลับมาดำเนินการได้มากขึ้น การใช้จ่ายและ การลงทุนภาครัฐขยายตัวในอัตราที่เร่งขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มเศรษฐกิจทั้งปี 2563 น่าจะดีขึ้นโดยติดลบแค่ 6% จากเดิม ที่คาดว่าจะติดลบ 7.5%

คลังกู้เอดีบี1,500ล้านเหรียญเยียวยาฟื้นฟูผู้เดือดร้อนจากโควิด-19
เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง และ Mr. Hideaki Iwasaki ผู้อำนวยการสำนักงานผู้แทนธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank : ADB) ประจำประเทศไทย ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ COVID-19 Active Response and Expenditure Support Program วงเงิน 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ

SCBแนะ4ช่องทางเพิ่มรายได้โรงแรม
นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)กล่าวว่าธนาคารได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ทำโครงการ SCB IEP Bootcamp: "The Hospitality Survival" เสริมศักยภาพนักธุรกิจมือโปร สนับสนุนการท่องเที่ยว ในประเทศฟื้นตัวอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ โดยนำเสนอ 4 แนวทางสำหรับธุรกิจโรงแรมในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจในช่วงที่ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติได้แก่
1) ปรับช่องทางการขายโดยจับมือพันธมิตรดิจิทัลเพิ่มช่องทางจองตรงเพื่อดึงกระแสรายได้ให้กับโรงแรมได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยโดยไม่ผ่านคนกลาง 2) พัฒนาแผนการตลาดโดยใช้ Content Marketing และ Influencer ดึงดูดนักท่องเที่ยว จากต่างจังหวัดด้วยแพ็กเกจที่พักพร้อมแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของกรุงเทพฯ ที่สามารถท่องเที่ยวด้วยบรรยากาศสบายๆ ไม่พลุกพล่าน
3) ปรับแพ็กเกจการเข้าพักรูปแบบใหม่ ทั้งระยะสั้น-ยาว สร้างประสบการณ์ทางเลือกให้กับ คนไทยสอดรับกับกระแส Work from Anywhere สู่ Work from Hotel ที่ช่วยผ่อนคลายการทำงานมากขึ้นด้วยบรรยากาศที่สวยงามพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทางด้านการติดต่อธุรกิจของโรงแรม ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงาน และ 4) เกาะติดสถานการณ์นักท่องเที่ยวจากจีน เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีนหลังสถานการณ์โควิด-19 อย่างทันท่วงที โดยเน้นหนัก จับตลาด F.I.T (Free Individual Traveler) ซึ่งคาดว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวจากต่างชาติจะเริ่มกลับมาในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น