วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 13 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน

'บินไทย' ขาดทุนไตรมาสสามกว่า 2 หมื่นล.
ทั้งขนผู้โดยสาร-สินค้าลดฮวบกว่า 91% บีบรายจ่ายจนกิ่วไม่พอรายได้ที่หายไป
'การบินไทย' เปิดผลดำเนินงานไตรมาส 3 ขาดทุนกว่า 2 หมื่นล้าน ขาดทุนเพิ่ม 360.1% จากปี'62 สัญญาณฟื้นตัวเดินทางในประเทศยังชดเชยรายได้หลักไม่ได้ ทั้งส่วนผู้โดยสารและขนสินค้ายังลดต่ำหนักกว่า 91% ผู้ถือหุ้นช้ำ ขาดทุนต่อหุ้นหนัก 9.87 บาท เทียบปีก่อนขาดทุน 2.14 บาท

'จีซี' ลุ้นโควิดคลี่คลายดันใช้ปิโตรฯ เพิ่ม ยังเดินหน้าซื้อกิจการตปท.เพิ่มศักยภาพ
นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมีคอล จำกัด (มหาชน) หรือจีซี กล่าวว่า ประเมินผลประกอบการไตรมาส 3 ปีนี้จะมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ยภาษีค่าเสื่อมราคา (อีบิทด้า) เทียบเท่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายส่งผลให้ความต้องการใช้ปิโตรเครมีดีขึ้น

ลุ้นภาคอุตฯ ฟื้นตัวดันพลังงานโต
เอ็กโก/บี.กริมโชว์กำไร Q3 ขยับแล้ว บ้านปูฯ ขอไม่ประมาทแม้สัญญาณดี
นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บ้านปูมีรายได้จากการขายในไตรมาส 3 ของปี 2563 รวม 470 ล้านเหรียญสหรัฐ มีกำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ยค่าเสื่อมและค่าใช้จ่ายตัดจ่าย (อีบิทด้า) เพิ่มขึ้น 103% จากไตรมาสก่อนหน้า แต่ขาดทุนสุทธิ 16 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยปริมาณขายและราคาขายเฉลี่ยของถ่านหินและก๊าซธรรมชาติลดลงตามสถานการณ์เศรษฐกิจโลก

รฟท.ผุดโครงการมิกซ์ยูสเฮลท์แคร์ ดึงเอกชนร่วมทุนใช้ที่บ้านพักพนง.
นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟท.วันที่ 12 พฤศจิกายน ว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบผลการศึกษาเพื่อขออนุมัติดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณบ้านพักพนักงานย่านธนบุรีพื้นที่ 21 ไร่ พัฒนาเชิงพาณิชย์ในการหารายได้ เปิดให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนวิธีการประมูลตามพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 โดยให้สิทธิเอกชนหาประโยชน์ระยะยาว 30 ปี รวมระยะเวลาก่อสร้างอีก 4 ปี

'โอสถสภา' เพิ่มกำลังผลิตไตรมาส 4 หลังไตรมาส 3 ยอดขายกำไรโต 10.2%
นายธนา ไชยประสิทธิ์ รักษาการ ซีอีโอ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/63 ว่าบริษัทมีกำไรสุทธิ 923 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.2% เทียบช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจของบริษัททั้งการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคยุคใหม่ การคาดการณ์สถานการณ์และเตรียมรับมือไว้ล่วงหน้าทั้งการผลิต การตลาด การขาย การขนส่ง และเป็นบริษัทที่มีแบรนด์หลากหลาย โดยบริษัทยังคงความเป็นผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงกำลัง มีส่วนแบ่งการตลาด 54.4% แบรนด์ "เอ็ม-150" ยังคงเป็นผู้นำตลาด แบรนด์ "ซีวิท" เป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น