วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 13 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

'บินไทย'ทรุดหนัก ไตรมาส3ขาดทุนอีก2.1หมื่นล้าน
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินของโลกในไตรมาส 3 ของปี 2563 แม้ว่าจะมีสัญญาณการฟื้นตัวจากการเดินทางภายในประเทศ แต่ยังคงต่ำกว่าระดับปกติอยู่มาก ภาคการท่องเที่ยวของไทยยังคงได้รับผลกระทบจากมาตรการจำกัด การเดินทางระหว่างประเทศทั้งของประเทศไทยและประเทศต่างๆ ที่ยังคงมีอยู่ ส่งผลให้ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6

'จีซี'ลุยธุรกิจในอเมริกาผุดปิโตรคอมเพล็กซ์ปีหน้า
นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ. พีทีที โกลบอล เคมีคอล หรือจีซี เปิดเผยว่า บริษัทได้ประเมินผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 3 ของบริษัทว่าจะมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ยภาษี ค่าเสื่อมราคา(อีบิทดา) เทียบเท่ากับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากคาดว่าจะมีรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากความคลี่คลายของสถานการณ์ไวรัสโควิด ส่งผลให้ความต้องการใช้ของปิโตรเคมี เริ่มดีขึ้น

'สุพัฒนพงษ์'บูมลงทุนEEC มั่นใจปีหน้าเงินไหลเข้ากว่า3แสนล้าน
นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กบอ.) ครั้งที่ 4/2563 ว่า สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมขับเคลื่อนแผนบูรณาการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)ปี 2565 อย่างต่อเนื่อง

ไทยคมโต้'DES'ยันไม่จ่ายชดใช้กรณี'ไทยคม5'ใช้งานต่อไม่ได้
นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธาน เจ้าหน้าที่ บมจ.ไทยคม ชี้แจงกรณี กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เรียกร้องให้บริษัท ดำเนินการสร้างและส่งมอบดาวเทียมทดแทนไทยคม 5 หรือชดใช้ค่าเสียหายเป็นราคาดาวเทียม เนื่องจากดาวเทียมไทยคม 5 ไม่สามารถใช้การได้ พร้อมนำไปสู่กระบวนการระงับข้อพิพาทโดยอนุญาโตตุลาการเพื่อเรียกค่าเสียหายนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น