วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 05 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

จ่อแก้กม.จัดโซนคุมเข้ม
พลังงานสำรวจพื้นที่แนวท่อก๊าซฯเพิ่มความปลอดภัยสกัดเกิดซ้ำ
นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงว่า ในที่ประชุมได้มีการหารือถึงการตรวจสอบและการวิเคราะห์สาเหตุ จาก 3 เหตุการณ์ ทั้งอุบัติเหตุท่อก๊าซธรรมชาติที่จังหวัดสมุทรปราการ อุบัติเหตุรถขนส่งบรรทุกน้ำมันที่จังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดลำพูน รวมถึงพิจารณาแนวทางและมาตรการป้องกันในอนาคต

ทริสฯคงเครดิต TPOLY ที่ 'BBB' ธุรกิจไฟฟ้ากำไร
นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPOLY เปิดเผยว่า บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (ทริสเรทติ้ง) ประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทที่ระดับ BBB ด้วยแนวโน้ม Stable หรือคงที่ เนื่องจากมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและกระแสเงินสดที่สามารถคาดการณ์ได้จากธุรกิจผลิตไฟฟ้า ซึ่งสามารถสร้างกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่ายในสัดส่วนมากกว่า 90% และนำมาซึ่งกระแสเงินสดที่มั่นคงจากการมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาวกับผู้ผลิต และผู้จ่ายกระแสไฟฟ้าที่เป็นหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งในสัญญาแต่ละฉบับมีการระบุราคาซื้อขายไว้อย่างชัดเจน

THREL โชว์ Q3/63 กำไรพุ่ง
นายสุทธิ รจิตรังสรรค์ ผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ไทยรีประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) หรือ THREL เปิดเผยผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3 ปี 2563 ว่า ภาพรวมปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบจากไตรมาส 2/63 โดยบริษัทมีกำไรสุทธิ จำนวน 38 ล้านบาท ปรับเพิ่มสูงขึ้นราว 494% หรือเกือบ 5 เท่า ตามการเติบโตของเบี้ยประกันภัยต่อที่ถือเป็นรายได้สุทธิที่ทำได้ 593 ล้านบาท หรือปรับเพิ่มขึ้นราว 2% และมีรายได้จากการลงทุนและรายได้อื่นเติบโตขึ้น 26% แตะ 20 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น