วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 03 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

เอกชนวอนรัฐปลดล็อกหนุนอุตฯต่อเรือทำเงิน4หมื่นล้าน
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม กล่าวระหว่างลงพื้นที่เยี่ยมชม บริษัท ภูเก็ตโบ๊ทลากูน ซึ่งเป็นบริษัทท่าจอด/ต่อและซ่อมแซมเรือครบวงจรแห่งแรก ในจังหวัดภูเก็ต ระหว่างเตรียมการประชุม คณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ระหว่าง วันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2563 ว่ากระทรวง พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมต่อเรือ ซ่อมเรือของไทยเป็นสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางน้ำและเรือสำราญ ในภูมิภาคเอเชีย (marina hub of asia) โดยการปรับแก้กฎหมาย ข้อบังคับ ที่เอื้อต่อการประกอบกิจการอุตสาหกรรม มารีน่า ช่วยให้เกิดการจ้างงานกว่า 30,000 คน รวมถึงการขุดลอกร่องน้ำ เพราะเห็นว่าอุตสาหกรรมเรือสำราญ ของไทยมีศักยภาพสูง มีกลุ่มผู้ประกอบการ หลากหลาย ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และ ที่พักจัดสัมมนา ธุรกิจท่าจอด/ต่อ/ซ่อม/ สร้างเรือครบวงจร ธุรกิจผลิตผ้าใบเรือยอชต์ อุปกรณ์เรือยอชต์ พร้อมให้ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) และกระทรวงอุตสาหกรรมผลักดันให้ ผู้ประกอบการเข้าถึงสินเชื่อมากขึ้น

เปิดตลาดอัญมณีออนไลน์พาณิชย์ตั้งเป้าจับคู่เจรจาการค้า1,000คู่
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว. พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair (BGJF) Special Edition - On Ground to Online Exhibition งานแสดงสินค้าอัญมณี และเครื่องประดับในรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบที่ใหญ่ที่สุด ในภูมิภาคเอเชีย จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2563 ผ่านทางเว็บไซต์ www.bkkgems-vts.com เพื่อเป็นเวทีเจรจาการค้าให้ผู้ประกอบการไทยได้พบกับผู้ซื้อจากทั่วโลก

แห่ใช้จ่ายคนละครึ่งกว่า4.18พันล้าน
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากโครงการคนละครึ่งได้เปิดให้ประชาชนใช้จ่ายมา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2563 ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11.00 น. จำนวนยอดใช้จ่ายสะสม 4,188.30 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 2,139.93 ล้านบาท และรัฐช่วยจ่ายอีก 2,048.37 ล้านบาท ยอดใช้จ่าย เฉลี่ย 225 บาทต่อครั้ง จังหวัดที่มีการใช้จ่ายมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ ทั้งนี้ มีร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 4.7 แสนร้านค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น