วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 03 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 

'WGE' พร้อมเทรด 3 พ.ย.นี้ ชู Backlog แน่น 1.5 พันล้าน
นายวีรพัฒน์ เพชรคุปต์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ CGS ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE เปิดเผยว่า มั่นใจว่าเมื่อหุ้นเข้าซื้อขายในวันที่ 3 พ.ย.นี้จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคึกคัก เนื่องจากช่วงที่เปิดเสนอขายหุ้นนั้นมีปรากฏการณ์ที่น่าตื่นเต้นมาก เนื่องจากกระแสความต้องการหุ้น WGE มีมากกว่าจำนวนที่จัดสรรหลายเท่าตัว

บางกอกเจมส์ออนไลน์
พณ.ยกระดับตลาดอัญมณีและเครื่องประดับปั้นรายได้ 1.2 พันล้าน
เมื่อวันที่ 2 พ.ย.63 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair (BGJF) Special Edition-On Ground to Online Exhibition งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย.63 ผ่านทางเว็บไซต์ www.bkkgems-vts.com เพื่อเป็นเวทีเจรจาการค้าให้ผู้ประกอบการไทยได้พบกับผู้ซื้อจากทั่วโลกคาดเกิดมูลค่าการซื้อขายออนไลน์กว่าพันล้านบาท

ปักหมุดดุสิตธานีในญี่ปุ่น
นางศุภจี สุธรรมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานี ลงนามในสัญญาบริหารโรงแรมดุสิตธานี เกียวโต ซึ่งเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตธานีแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่นกับบริษัท ยาสุดะเรียลเอสเตท จำกัด บริษัทที่เน้นพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อชุมชนที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว โดยลงนามผ่านบริษัท ดีแอนด์เจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่มดุสิตธานีในกรุงโตเกียวด้วยเช่นกัน โดยข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์นี้ทำให้ ดุสิตธานีกลายเป็นแบรนด์โรงแรมไทยแห่งแรกในเมืองที่เต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรมอย่างเกียวโต และสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของดุสิตในการขยายการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว อาทิการสร้างงานในชุมชนการสนับสนุนเศรษฐกิจ และการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ ทั้งนี้ โรงแรมดุสิตธานี เกียวโต ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ห่างจากสถานีเกียวโตในย่านฮอนกันจิ มอนเซน-มาชิ เพียง 850 เมตร ได้รับการออกแบบให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัยขนาด 4 ชั้น มีห้องพักประมาณ 150 ห้อง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น