วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 30 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

'บินไทย'รับมีเงินไม่มากจ่ายชดเชยพนักงาน5พันคนขอลาออก
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าผลการเปิดรับสมัครโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร พ.ศ.2563 เพื่อ ช่วยรักษากระแสเงินสดของบริษัทให้สามารถใช้ได้ถึงเดือน เม.ย.2564 โดยโครงการดังกล่าวเปิดให้พนักงาน บริษัทฯ สมัครเข้าร่วมโครงการระหว่าง วันที่ 19 ต.ค.-28 ต.ค. 2563 มีพนักงานให้ความสนใจและร่วมกันเสียสละเข้าร่วมโครงการประมาณ 5,000 คน โดย หลังจากนี้ทางการบินไทยจะมีการวางแผนเรื่อง ระยะเวลาและการจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานที่เข้าร่วมโครงการ เนื่องจาก ขณะนี้มีกระแสเงินสดไม่มากและไม่สามารถ กู้ยืมเงินได้

กนอ.ตั้ง2นิคมฯในเขตEECชี้เม็ดเงินลงทุนสะพัด7.6หมื่นล.
นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) เปิดเผย ว่า ที่ประชุม คณะกรรมการ กนอ.(บอร์ด กนอ.) มีมติอนุมัติจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมใหม่ 2 แห่งแล้ว ในรูปแบบของ นิคมอุตสาหกรรมร่วมดำเนินงานกับกนอ.พื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เป็นการเพิ่มพื้นที่เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมเป้าหมาย ทั้งเอส-เคิร์ฟ และนิว เอส-เคิร์ฟ ตอบสนองนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ที่มีศักยภาพตามยุทธศาสตร์ของประเทศ โดยที่เอกชน เป็น ผู้ลงทุน พัฒนา และให้บริการระบบสาธารณูปโภค รวมพื้นที่ 2 โครงการ ประมาณ 2,806 ไร่

สศค.ลุ้นปีหน้า'จีดีพี'+4.5%ทำใจปีนี้หดตัวแน่7.7%แม้คุมโควิดได้
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ การเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่าในเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา เศรษฐกิจไทยมีการปรับตัว ไปในทิศทางที่ดีขึ้นจากเดือนก่อน โดยเฉพาะในด้านอุปสงค์ สะท้อนจากการบริโภคสินค้าคงทนและการลงทุนภาคเอกชนที่ปรับตัวดีขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผล ต่อเนื่องจากมาตรการผ่อนคลายการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับการส่งออกสินค้าที่หดตัวในอัตราชะลอลงอย่างต่อเนื่อง

'เอสซีจี'ตีปี๊บกำไรไตรมาส3กระฉูดยอดขายแสนล้าน
นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอสซีจี เปิดเผยว่า งบการเงินรวมก่อนสอบทานของเอสซีจี ในไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2563 มีรายได้จากการขาย 100,938 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 จากไตรมาสก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น