วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 30 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 

ปตท.สผ.โชว์กำไรโต 7 พันล.
นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า ไตรมาส 3 (ก.ค.ก.ย. 63) ของปี 63 ปตท.สผ. มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 7,202 ล้านบาท สูงขึ้น 72% เทียบจากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากบริษัทมีรายได้รวมจากการดำเนินงาน 40,887 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% เทียบกับไตรมาส 2 เป็นผลจากปริมาณขายปิโตรเลียมเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 344,317 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน หรือเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับ 327,004 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวันในไตรมาสที่ผ่านมา

มิตซูฯพร้อมเปิดพีเอชอีวี
นายโมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้เตรียมความพร้อมก่อนเปิดตัว มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี เป็นรถอเนกประสงค์ (เอสยูวี) แบบปลั๊กอินไฮบริดในประเทศไทย ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ และสามารถสัมผัสตัวจริงได้ในงานมอเตอร์เอ็กซโป ในช่วงเดียวกัน โดยได้แถลงวิสัยทัศน์ และทิศทางใหม่ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย "ก้าวข้าม สร้างตำนานใหม่ไม่สิ้นสุด" ซึ่งบริษัทเชื่อว่ามิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าในประเทศไทยเช่นเดียวกับที่ผ่านมาที่ได้เปิดตัวและจำหน่ายในหลาย ๆ ประเทศ ก็ได้รับความนิยมจากผู้ใช้อย่างมาก

คลังคาดท่องเที่ยวสลบต่อ
ปี 64 ตปท.มาไทย 8 ล้านคน
นายวุฒิพงศ์ จิตตั้งสกุล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า แนวโน้มการท่องเที่ยวในปี 64 จะยังไม่ฟื้นตัวนัก โดยคาดว่าจะมีชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทยเพียง 8 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่มีประมาณ 6.7 ล้านคน ส่งผลให้รายได้จากภาคท่องเที่ยวในปี 64 จะอยู่ที่ 4 แสนล้านบาท สูงขึ้นเล็กน้อยกว่าปีนี้ที่ 3.3 แสนล้านบาท แต่ยังน้อยกว่าก่อนเกิดโควิดที่มีรายได้การท่องเที่ยวสูงถึง 1.93 ล้านล้านบาท เนื่องจากมองว่าการเดินทางท่องเที่ยวในปีหน้า ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่จำกัดอยู่ ไม่สามารถเดินทางได้อย่างปกติ ยกเว้นจะมีการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ออกมาใช้ได้เร็ว หากเป็นไปตามนั้น ก็อาจทำให้สถานการณ์ท่องเที่ยวปี 64 ฟื้นตัวดีกว่าเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น