วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 28 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

ลดต้นทุนธุรกิจสู้โควิด
กรมสรรพากรผลักดันระบบภาษีหัก ณ ที่จ่าย
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า นวัตกรรมระบบภาษีหัก ณ ที่จ่ายอิเล็กทรอนิกส์ (e-Withholding Tax) เป็นหนึ่งในระบบภาษีที่กรมสรรพากรได้พัฒนาขึ้นในการเปลี่ยนแปลงการทำงานสู่ดิจิทัล (Digital Transformation) โดยให้ผู้เสียภาษีเป็นศูนย์กลางเพื่อให้การจัดการภาษีเป็นเรื่องง่าย จากเดิมที่ผู้จ่ายเงินต้องยื่นแบบแสดงรายการและนำส่งภาษีหัก ณ ที่จ่าย ให้กรมสรรพากร และจัดทำเอกสารหลักฐานหนังสือรับรองให้ผู้รับเงินเอง เปลี่ยนมาเป็นการให้สถาบันการเงินหรือธนาคารเป็นตัวกลางดำเนินการ หักภาษี ณ ที่จ่ายแทน ช่วยลดขั้นตอนลดต้นทุน ลดภาษี มีมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล สามารถจำกัดสิทธิการเข้าถึงและเปิดเผยข้อมูลได้ โดยได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

ไอซีซีเปิดตัวนวัตกรรม 'BSC STERITECH'
นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้เปิดตัว BSC STERITECH (บีเอสซี สเตอริเทค) นวัตกรรมผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์สร้างสารละลายฆ่าเชื้อโควิด-19 ประสิทธิภาพสูง ได้เองที่บ้านจากน้ำประปาและเกลือ ชูจุดเด่นเป็นมิตรกว่าแอลกอฮอล์ ใช้งานได้อเนกประสงค์ เพื่อสุขอนามัยของครอบครัว การันตีด้วยรางวัลคุณภาพมากมาย พร้อมเดินหน้าดูแลสุขภาพคนไทยเป็นที่แรกในโลก

SFT พร้อมเข้าเทรดเอ็ม เอ ไอ
นายซุง ชง ทอย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT หนึ่งในผู้นำการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่าบริษัทพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 29 ต.ค.63 โดยใช้ชื่อหลักทรัพย์ SFT ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทมีศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่ดี จากจุดแข็งด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปมานานกว่า 12 ปี ซึ่งเข้าไปช่วยตอบโจทย์ทางการตลาดด้านการสร้างภาพลักษณ์และมูลค่าให้แก่แบรนด์สินค้าผ่านการให้บริการฉลากฟิล์มหดรัดรูปแบบครบวงจรทำให้ SFT ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างยาวนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น