วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 ต.ค. - 01 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 ต.ค. - 01 พ.ย. 2563

KTB หวั่นธุรกิจ "ซมไข้ยาวนาน" พุ่ง 26% ต้องปรับโครงสร้างก่อนหมดเงินจ่ายหนี้
ศูนย์วิจัยธนาคารกรุงไทย ประเมินยอดขายของภาพธุรกิจไทยในปี 63 หดตัวลึก 9.0% ทั้งปี 64-65 จะฟื้นตัวจำกัด กดดันความสามารถชำระหนี้ เสี่ยงทำธุรกิจซมไข้ยาวนาน เพิ่มจาก 9.5% ของกิจการทั้งหมดในปี 62 เป็น 26% ภายในปี 65 จับตาธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร อสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบหนัก แนะใช้นโยบายช่วยเหลือแบบเฉพาะเจาะจง หลังมาตรการช่วยเหลือเป็นการทั่วไปสิ้นสุด พร้อมหนุนการปรับตัวสอดรับบริบท New Normal

"กรุงศรี" ชี้คนหันใช้โมบายแบงกิ้งเพิ่ม สู่พฤติกรรมถาวร-ใช่แค่ New Normal
กรุงศรี เผยพฤติกรรมด้านการเงินของคนวัยทำงาน 40-60 ปี และคนรุ่นใหม่วัย 23-29 ปี ในช่วงหลังสถานการณ์ระบาดโควิด-19 เปลี่ยนไป ทั้งในเรื่องพฤติกรรมการใช้บริการการเงินผ่านโมบาย แบงกิ้ง พฤติกรรมการออมและความสนใจเรื่องการลงทุน ยันมีแนวโน้มเป็นพฤติกรรมถาวรที่อาจหนุนให้เกิดสังคมแห่งการออมได้ในอนาคต

Citi ทุ่ม 3.15 พันล.หนุนจ้างงานทั่วโลก โชว์ 3 โครงการช่วยเด็กไทยมีงานทำ
มูลนิธิซิตี้ ภายใต้ ซิตี้แบงก์ ประกาศสนับสนุนเงิน 100 ล้านดอลลาร์ หรือ 3.15 พันล้านบาทในโครงการพัฒนาการจ้างงานและเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจทั่วโลก ส่งเสริมเยาวชนเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นและมีความมั่นใจในการสร้างผลกระทบเชิงบวกในชีวิตประจำวัน พร้อมเข้าถึงโอกาสการจ้างงาน-ประสบความสำเร็จในภาวะเศรษฐกิจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่วนในประเทศไทยร่วมมือกับองค์กรชั้นนำจัด 3 โครงการเตรียมความพร้อมด้านอาชีพ สร้างโอกาสการมีงานทำ กระทั่งเป็นผู้ประกอบการเองในอนาคต

"SCB 10X" ลงทุนคลังสินค้าออนไลน์ หนุนสตาร์ทอัพขยายธุรกิจสู่อาเซียน
เอสซีบี เท็นเอกซ์ เดินหน้าลงทุนในเทคคอมพานี-สตาร์ทอัพต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนรอบ Series A ของทาง MyCloudFullment มีเป้าหมายนำเงินไปพัฒนาระบบการจัดการด้านข้อมูลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซบริหารจัดการ-ขายสินค้าง่ายขึ้น ทั้งนำข้อมูลไปใช้คาดการณ์ล่วงหน้าได้ดีขึ้น รวมถึงขยายธุรกิจรองรับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ในประเทศ พร้อมขยายตลาดสู่ระดับอาเซียนต่อไป

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 ต.ค. - 01 พ.ย. 2563

MTC เก่ง+เฮง! 'โควิด-19' ชิลๆ
ให้รัฐช่วยเหลือ Non-Bank
MTC ยังแกร่งในฐานะเบอร์ 1 ของ Non-Bank วิกฤติโควิด-19 ไม่กระทบลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป็นกลุ่มเกษตรกร/ก่อสร้าง ลูกค้า 80% ชำระหนี้ปกติ เป็นลูกค้าชั้นดีทั้งก่อนและหลังมาตรการพักต้นพักดอก ส่วนอีก 20% อาจผิดนัดชำระบ้าง แต่ถือเป็นเรื่องปกติของระบบสินเชื่อทั่วไป ส่วน Bank หรือ Non-Bank ที่ปล่อยสินเชื่อ SME-ธุรกิจท่องเที่ยว-ลีสซิ่งรถยนต์ รถจักรยานยนต์มือ 1 ยังมีอาการน่าเป็นห่วง ต้องช่วยประคับประคองลูกค้าให้พ้นวิกฤตไปอีกระยะหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น