วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 25 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 25 ต.ค. 2563

หุ้นไทยเจอปัจจัยเสี่ยงเพียบ การเมือง/ศก.ใน-ตปท.น่าห่วง
ห้ามวัดดวง-หวังรวยเร็ว!
แนวโน้มการลงทุนในหุ้นไทยยังอ่วมอรทัย ปัจจัยบวกน้อยนิด ปัจจัยลบยุ่บยั่บ น่าห่วงสุดคือการเมืองในประเทศ ตามมาด้วยปัญหาการเมือง ตปท. Fund Flow จาก ตปท.เหือดแห้ง ผลประกอบการ บจ.-เศรษฐกิจโลกย่ำแย่ กำไรจากการลงทุนเติบโตติดลบ 37% แนะ...อยู่ให้เป็น เน้นถือเงินสด ตราสารหนี้ ทองคำ ส่วนหุ้นเด่น-เล่นได้มี ADVANC, BDMS, CPALL และ HANA ด้านหุ้นแบงก์ยังเป็นขาลง รอลุ้นฟื้นตัวระยะยาว ฟากหุ้นที่ควรไกลห่าง-น่าห่วงมีหุ้นท่องเที่ยว อสังหาฯ พร้อมแนะ ลงทุนจังหวะนี้ อย่ายึดหลักวัดดวง-หวังรวยเร็ว ต้องรู้จักยับยั้งชั่งใจ เผื่อเหลือเผื่อขาด โดยเฉพาะหุ้นกู้ผลตอบแทนสูงต้องระวังเป็นพิเศษ

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 25 ต.ค. 2563

ธพว.คาดหนี้เสียพุ่ง 20% พักหนี้เงินต้นต่อ 6 เดือน
SME D Bank รับ 9 เดือนปรับโครงสร้างหนี้ได้ 3 พันล้าน หากสิ้นปีอาจจะกลับมาใหม่ตามผลกระทบโควิด-19 ส่งผลหนี้เสียสิ้นปีนี้อยู่ที่ 20% เผยสินเชื่อยังไปได้แม้น้อยกว่าปีที่ผ่านมา ล่าสุดจับมือ IAM- SAM ขยายเวลาพักชำระเงินต้นให้ลูกค้าเพิ่มอีก 6 เดือน จากช่วงแรกได้พักหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยอัตโนมัติกว่า 4.3 หมื่นราย มูลค่ากว่า 6.64 หมื่นล้านบาท สำรวจแล้วมีลูกค้าต้องการพักหนี้ต่อกว่า 4.5 พันราย หนี้รวม 7.2 พันล้านบาท

KBTG ขอเป็นผู้นำไฟแนนเชียลเทคฯ ตั้งเป้าปี 68 บริษัทเทคฯดีที่สุดในไทย
เคบีทีจี ประกาศเป้าหมายใน 5 ปีข้างหน้า ก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านแบงกิ้งในกลุ่มประเทศเออีซี และดีที่สุดในไทย โชว์ยอดใช้บริการผลงานเด่นที่เปิดใช้ไปก่อนหน้า พร้อมสร้าง Development Hub ใน 3 ประเทศ ทั้งไทย เวียดนาม และจีน ภายใต้กรอบวัฒนธรรมองค์กร "One KBTG" หลอมรวมกันเป็นหนึ่ง สู่เป้าหมาย "Think Thailand Think KBTG"

Q3/63 แบงก์ไทยกำไรติดลบ 66% รายได้ไม่ฟื้นตัว-หนี้เสียจ่อทะลักเพิ่ม
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ผลกำไรสุทธิระบบแบงก์พาณิชย์ไทยไตรมาส 3/63 ที่ 3.08 หมื่นล้าน โตติดลบกว่า 66% เหตุรายได้หลักหดต่อเนื่อง สินเชื่อเริ่มชะลอตัว หนี้เสียจ่อปูดหลังมาตรการช่วยทยอยหมดลง คาดไตรมาส 4/63 ติดลบมากกว่าเดิม

BBL รวมสาขาอินโดฯเข้ากับเพอร์มาตา เพิ่มเครือข่ายตปท.คลุม 14 เขตศก.โลก
แบงก์กรุงเทพ ได้รับอนุมัติจากทางการอินโดนีเซียรวมสาขา 3 แห่งเข้ากับแบงก์เพอร์มาตา ที่มีราว 300 สาขา ส่งผลบริการลูกค้าไทย-อินโดนีเซียได้ครบทุกด้าน ทั้งกลายเป็นแบงก์ไทยที่มีเครือข่ายในต่างประเทศมากที่สุดครอบคลุม 14 เขตเศรษฐกิจสำคัญทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น