วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 09 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 

ปตท.จ้างงานดันชุมชนแกร่ง
ลั่นทำธุรกิจร่วมทุกคนต้องรอด
เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ผู้บริหาร ปตท. นำโดย นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ซีอีโอ บมจ.ปตท. พร้อมผู้บริหาร นายอธิคม เติบศิริ นายกฤษณ์ อิ่มแสง น.ส.พรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล ได้หารือร่วมกับกรรมการ บริหาร นสพ.เดลินิวส์ ประกอบด้วย นางประพิณ รุจิรวงศ์ นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ นายปารเมศ เหตระกูล ถึงการดำเนินงานธุรกิจ บมจ.ปตท. โดยนายอรรถพลเปิดเผยว่า ขณะนี้ บมจ.ปตท. ได้เน้นการลงทุนโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการไหนที่ผ่านมาเคยสงวนท่าทีในการลงทุนถ้าทำให้เกิดการจ้างงานได้ก็จะเดินหน้าลงทุน เพื่อให้เกิดการจ้างงานมากที่สุด เบื้องต้นทั้งกลุ่ม ปตท. จะจ้างงานรวมกว่า 25,000 อัตรา

ฟาสต์ออโตโชว์จัดเต็มรถใหม่-มือ 2 ขายเพียบ
นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2020 เปิดเผยถึงการจัดงานว่าขณะนี้มีความพร้อม 100% มีค่ายรถ 11 แบรนด์ ผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง 15 ราย รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่ง โมดิฟาย มอเตอร์ อี-สปอร์ตเข้ามาเสริมทัพให้ยิ่งใหญ่เต็มพื้นที่ 16,000 ตารางเมตร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ต.ค.-1 พ.ย. ที่ไบเทคบางนา โดยในงานมีไฮไลต์เป็นการเปิดตัวเอ็มจี เอชเอส ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ครั้งแรก นอกจากนี้แต่ละค่ายจะนำเสนอรถยนต์พร้อมจัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจ เชื่อว่าจะกระตุ้นยอดขายตลาดรถยนต์รวมดีขึ้น

แนะรัฐตั้งกองทุนค้ำหุ้นกู้
น.ส.อริยา ติรณะประกิจ รองกรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย เปิดเผยว่าสมาคมอยากเสนอแนะให้รัฐบาลจัดตั้งกองทุนค้ำประกันหุ้นกู้ เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สำหรับช่วยเหลืออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ให้ประคองธุรกิจอยู่รอดได้ในวงเงินตั้งต้น 50,000 ล้านบาท เนื่องจากการท่องเที่ยวมีรายได้ 17.8% ของจีดีพีประเทศและมีการจ้างงานสูงในอุตสาหกรรม 28% ของการจ้างงานทั้งหมด โดยอาศัยกลไกการระดมทุนในตลาดทุน จึงทำให้ภาครัฐใช้งบประมาณไม่มากสามารถจำกัดส่วนชดเชยความเสียหายได้ และครอบคลุมผู้ประกอบการได้ในวงกว้าง

เครื่องไฟฟ้าเด้ง รับช้อปดีมีคืน
นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้าเพาเวอร์มอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า มาตรการช้อปดีมีคืนจะช่วยกระตุ้นให้กำลังซื้อผู้บริโภคคึกคักมากขึ้น และช่วยพยุงให้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปีนี้ติดลบน้อยลง จากเดิมที่คาดว่าลดลง 20% เหลือ 10% มีมูลค่า 2 แสนล้านบาท โดยเดอะมอลล์ใช้เงินลงทุน 120 ล้านบาท จัดงานเพาเวอร์ มอลล์ อิเลคโทรนิก้า โชว์เคส จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที และเกมส์ รวม 300 แบรนด์ กระตุ้นยอดขายตั้งเป้าหมาย 1,000 ล้านบาท

เปิดสาขามิสเตอร์ดีไอวาย พร้อมกันทั่วประเทศ 20 แห่ง
น.ส.นรินติยา เสาวณีย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าเปิดสาขา MR.DIY 20 สาขาใหม่พร้อมกันทั่วประเทศไทยพร้อมกับนำเสนอสินค้าหลากหลายรายการมากด้วยคุณภาพ และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายในราคาถูกเสมอ เป็นไปตามเป้าหมายของเราที่มุ่งมั่นให้บริการสินค้าเพื่อคนไทยมาโดยตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น