วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 09 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 

ต่างชาติทิ้งหุ้นไทยแล้ว 2.76 แสนล้าน
ลุ้นสถาบันฯยังมีแรงพยุงถึงสิ้นปี โบรกฯให้จับตา 5 ปัจจัยเสี่ยงกดดัน
'เอเซีย พลัส' ชี้จีดีพี-กำไร บจ.เลยจุดต่ำสุดแล้ว แนวโน้มเริ่มผงกหัว แต่ยังต้องโฟกัส 5 ปัจจัยยังกดดันตลาดหุ้น ต่างชาติยังไม่มา ทิ้งหุ้นไทยตั้งแต่ต้นปี 2.76 แสนล้าน นักลงทุนสถาบันเริ่มหมดแรง แนะเลี่ยงหุ้นขนาดใหญ่ยังมีความเสี่ยง วางเป้าดัชนีปีหน้า 1,450 จุด 'ภากร' ชี้ชอร์ตเซลยังไม่แผลงฤทธิ์

'ลอนดรี้บาร์' เร่งขยายสาขา โควิดดันธุรกิจสะดวกซักบูม
น.ส.พิมลวรรณ ชีวเกรียงไกร ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลอนดรี้บาร์ ไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ แฟรนไชส์ "ลอนดรี้บาร์" กล่าวว่า ธุรกิจสะดวกซักเริ่มเป็นที่นิยมในเมืองไทยมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่นิยมใช้บริการร้านสะดวกซัก โดยเฉพาะช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญต่อความสะอาด ถูกสุขอนามัยมากขึ้น โดยร้านสะดวกซักลอนดรี้บาร์ในหลายสาขามีผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากผู้ใช้บริการมีความมั่นใจในความสะอาด ถูกสุขอนามัย เพราะมีการฆ่าเชื้อทุกครั้งในทุกรอบการซัก และเปิดชำระค่าบริการผ่านแอพพลิเคชั่น LB Pay ช่วยลดความเสี่ยงจากการสัมผัสธนบัตร รวมถึงมีโปรโมชั่นพิเศษให้โบนัสสูงสุด 25% ด้วย

โควิดดันสินค้าเกษตรแปรรูปโตพุ่ง
คาดสิ้นปีนี้มูลค่าแตะ 1 แสนล้าน กสอ.ช่วยปูทางบุกไฮเปอร์มาร์เก็ต
นายใบน้อย สุวรรณชาตรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยถึงแนวทางพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมสู่มาตรฐานสากลว่า ปี 2564 กรมตั้งเป้าขยายการส่งเสริมผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรมให้ได้รับมาตรฐานสากลในทุกภูมิภาค โดยมีศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคทั้ง 11 ศูนย์ขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เป็นรูปธรรม ตั้งเป้าหมายส่งเสริมผู้ประกอบการ 100 กิจการ ทั้งนี้ เมื่อได้รับมาตรฐานสากลแล้วจะช่วยให้การจำหน่ายสินค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีผลต่อความเชื่อมั่นและการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค

ซอสแม็กกี้ลุยธุรกิจฟู้ดดิลิเวอรี เปิด 16 เมนู 'เชฟกิ๊ก' ส่งตรงถึงที่
น.ส.เครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจฟู้ด ดิลิเวอรีที่เติบโตพุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีอัตราเฉลี่ยกว่า 140,000 ดิลิเวอรีต่อวัน และมีแนวโน้มที่จะเติบโตถึง 5 หมื่นล้านบาท ภายใน 3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันมูลค่าการตลาดกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท และด้วยไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ของคนเมืองที่เปลี่ยนไปหันมาใส่ใจสุขภาพและเลือกสรรบริโภคอาหารคุณภาพ จึงเปิดตัว MAGGI Kitchen ให้บริการฟู้ด ดิลิเวอรี มีเมนูให้เลือก 16 เมนู รังสรรค์โดยทีมเชฟจากซอสแม็กกี้ และเชฟกิ๊ก-กมล ชอบดีงาม จากร้านเลิศทิพย์ เชฟผู้ท้าชิงที่ชนะการแข่งขันในรายการเชฟกระทะเหล็ก ปรุงรสด้วยแม็กกี้ จำหน่ายราคาเริ่มต้น 89 บาท บรรจุในกล่องอาหารจากวัสดุที่นำไปรีไซเคิลได้เพื่อลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว ทั้งนี้ จะให้บริการผ่านฟู้ด แอพพลิเคชั่น อาทิ Grab Food, Food Panda, LINE MAN Wongnai, และ Gojek คาดว่าจะช่วยขับเคลื่อนยอดขายในช่วงปลายปีนี้ของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

แห่จองหุ้นไอพีโอ 'SCGP' ล้น เคาะแล้ว 35 บ. รอเทรด 22 ตค.
น.ส.วีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หุ้น SCGP ของบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากกำหนดช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่ประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ราคา 33.50-35.00 บาทต่อหุ้น ผลสำรวจความต้องการซื้อหุ้นไอโพอีของนักลงทุนสถาบัน (บุ๊คบิวดิ้ง) แสดงความต้องการซื้อช่วงราคาเสนอขายสูงสุดคือ 35 บาทต่อหุ้น และต้องการจองซื้อมากกว่าจำนวนหุ้น ไอพีโอที่จัดสรรไว้ จึงกำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายที่ 35 บาทต่อหุ้น คาดว่าจะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประมาณวันที่ 22 ตุลาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น