วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 09 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 

ตลาดตราสารหนี้ Q3 ฟื้นตัว เงินลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อ
นายธาดา พฤฒิธาดา กรรมการผู้จัดการสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดเผยว่า ภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยช่วง 9 เดือนแรก ตลาดตราสารหนี้ไทยโดยรวมยังขยายตัวได้ดีที่ร้อยละ 5.09 มีมูลค่าคงค้างเพิ่มขึ้นเป็น 14.2 ล้านล้านบาท จากการเพิ่มขึ้นของพันธบัตรรัฐบาล แม้ว่าตราสารหนี้ภาคเอกชนจะมีมูลค่าคงค้างลดลง เนื่องจากการลดลงของการออกหุ้นกู้ระยะสั้น (DB: Deben ture:) ของกลุ่มธนาคาร(Bank sector) จากสภาพคล่องในระบบธนาคารที่เพิ่มมากขึ้น

ขายผ่านไฮเปอร์มาร์เก็ต
กสอ.อุ้มผู้ประกอบการเกษตรสู้โควิดหนุนมูลค่าสินค้าพุ่งแสนล้าน
นายใบน้อย สุวรรณชาตรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า กสอ.มุ่งมั่นสนับสนุนผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรมแปรรูปให้ได้รับมาตรฐานสากล โดยมอบรางวัลให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐานสากล จำนวน 10 กิจการ พร้อมจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ(Business Matching) ระหว่างผู้ประกอบการเกษตรจำนวน 30 ราย ร่วมกับบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่นซิสเทม จำกัด หรือเทสโก้โลตัส บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด หรือท็อปส์ และเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อให้ผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรมได้มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มมากขึ้น โดยผู้แทนจากห้างสรรพสินค้าจะพิจารณาจากคุณภาพสินค้า กระบวนการผลิตและการได้รับการรับรองมาตรฐานสากล เพื่อการันตีคุณภาพผลิตภัณฑ์ พร้อมหารือโดยตรงกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเพื่อบรรลุข้อตกลงร่วมกัน สร้างรายได้และขยายฐานลูกค้า

AEC ลงทุนธุรกิจรถบัส-เสื้อผ้า
นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด(มหาชน) หรือ AEC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค.63 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท ไทยสมายล์ บัส จำกัด (TSB) เป็นจำนวนเงิน 120 ล้านบาท จำนวนหุ้น 12,000,000 หุ้น คิดเป็น 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ TSB และบริษัท คัฟเวอร์แนนท์ จำกัด (CVN) จากผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 1,090,909 หุ้น คิดเป็น 9.917% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าการลงทุน 60 ล้านบาท ซึ่งรวมรายการลงทุนทั้ง 2 รายการเป็นจำนวนทั้งสิ้น 180 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น